chương đầu

2.8K 124 26
                                    

Vee và Mark là anh em nhưng không cùng máu mủ, ba của Vee và mẹ của Mark tái hôn cùng nhau. Tuy bọn họ không cùng huyết thống, nhưng vẫn rất thương yêu nhau.

Vee lớn hơn Mark 2 tuổi. Từ lần gặp đầu tiên anh gặp cậu thì đã đem cậu thành bảo bối nhỏ mà cưng chiều.

Vee:
Hai hôm trước ba nói với tôi rằng tôi sắp có mẹ mới còn có thêm một đứa em trai.

Tôi chỉ mới mười hai tuổi, ba nói với tôi là mẹ tôi năm đó vì bệnh nặng mà đã mãi mãi không còn, ngày đó cũng là ngày tôi được sinh ra. Vì vậy mỗi năm cứ đến sinh nhật tôi, ba đều dắt tôi đi thăm mộ mẹ.

Tôi không có bất kì tiếp xúc nào với mẹ, tôi chỉ biết qua lời kể của ba cùng ông bà nội, mọi người nói mẹ tôi là một người tài giỏi, xinh đẹp, còn rất yêu ba. Tôi từng được bà nội cho coi qua hình mẹ lúc còn sống. Câu đầu tiên tôi thốt lên là "Cô xinh đẹp này là mẹ cháu sao?". Mỗi khi mọi người trong nhà kể về mẹ tôi, tôi đều thấy được đôi mắt đượm buồn của họ. Có lần tôi còn thấy ba ở trong phòng ôm lấy ảnh của mẹ mà khóc.

Những chuyện này cho tôi biết được rằng, mẹ tôi hẳn rất tuyệt vời vì mọi người luôn dùng những lời lẽ thật đẹp khi nói đến mẹ. Giọng điệu cũng nhu hoà hơn nhiều phần.

Hôm nay ba nói sẽ dẫn một người mẹ mới về, tôi cũng không cảm thấy buồn thay người mẹ ruột của mình tí nào. Bà nội nói rằng sau này tôi sẽ phải lấy vợ, nên ba cần có người ở cạnh vui vẻ những ngày về già. Bà nội cũng nói mẹ mới của tôi là một người phụ nữ tốt, bà ấy cũng rất yêu ba tôi.

Vì vậy tôi và ba sẽ cùng người mẹ mới và đứa em trai nhỏ sau này trở thành một gia đình bốn người sống thật hạnh phúc, thật hoà thuận.

Cả ngày hôm nay đi học mà tôi cũng chẳng thèm để tâm đến những gì giáo viên giảng. Trong đầu tôi chỉ nghĩ đến việc sắp được gặp mẹ mới cùng em trai, thì đã rất cao hứng. Hôm trước ba có cho tôi xem hình của hai người họ, đứa em trai sắp tới của tôi thật sự rất đáng yêu.

Hai cái má bánh bao của cậu nhóc khiến tim tôi không ngừng mềm nhũn. Tôi đã xin baba cho tôi tấm ảnh của em ấy. Từ hôm đó đến nay tôi ngày ngày đều lôi cái ảnh đó ra mà xem, vừa xem ngón tay vừa vuốt lên khuôn mặt nhỏ xinh trong ảnh.

Em trai nhỏ à sau này anh trai sẽ hảo hảo chăm sóc tốt cho em.

*

Bốn giờ chiều cuối cùng cũng đến giờ tan học. Sắp được gặp hai người kia rồi. Thật vui a~

Thầy giáo vừa nói nghỉ, tôi liền nhét đồ dùng vào balo, chạy ra khỏi lớp. Thằng Folk bạn tôi còn đang kêu réo tên tôi. " Này, thằng kia, mày nói sẽ đi ăn cùng tụi tao mà. "

" Hôm nay tao phải về nhà sớm, ba tao tới rồi, hôm khác đi với tụi mày, tao đi đây. " tôi vừa chạy vừa nói vọng lại với tụi nó.

Chạy tới cổng liền thấy chiếc Mercedes S65 AMG của ba đậu trước cổng, tôi chạy vù tới chỗ ba tôi.

" Nào, từ từ thôi, đừng chạy, coi chừng té."

" Con không sao. Baba, mau mau về nhà thôi, chẳng phải hôm nay ba sẽ đón mẹ mới cùng em trai con về sao? Con muốn về chào đón họ. "

" Con gấp gáp cái gì? Lúc trưa ba đón mẹ con cùng em trai con về nhà rồi. Bây giờ về nhà liền được gặp."

" A, vậy thì càng phải nhanh chóng, con muốn nhìn mặt em ấy. "

" Ai? Con nói Mark sao?" Ba tôi làm gì mà ngạc nhiên vậy? Hửm...Mark? Em ấy tên Mark sao? Tên cũng thật dễ nghe.

" Mark? Con trai mẹ mới tên Mark ạ?"

" Ừm. Con có vẻ rất thích thằng bé nhỉ?" Ba vừa nói vừa cười tôi có thể nhận ra niềm hạnh phúc trong nụ cười đó của ba.

" Em ấy...kì thực rất đáng yêu. Ba! Sau này con sẽ đối với em ấy hảo hảo chăm sóc thật tốt."

" Vee của ba lớn rồi nha~ lại còn rất hiểu chuyện. Nào nói đi, muốn thưởng gì không? Ba ba mua cho con."

" Về nhà, về nhà rồi tính. Con cũng không cần quà, đã có rất nhiều rồi. A~ hay là cuối tuần cả nhà chúng ta đi công viên trò chơi được không ba?"

" Được, nghe con trai."

*

Về đến nhà tôi bỏ lại baba mà chạy vội vào nhà. Đến dép cũng không cần thay. Thứ đầu tiên làm tôi phải dừng mọi động tác là gương mặt ấy, là gương mặt đáng yêu trong tấm ảnh đó. Em ấy...em ấy đang ngồi trên sofa ăn quýt. Cái miệng nhỏ đang nhai làm cho hai bên má phồng to lên, a~ đây là bảo bối gì vậy? Sao lại đáng yêu như vậy. Tôi đứng được năm phút thì đứa nhỏ đó xoay sang gọi tôi làm tôi bừng tỉnh.

" Anh đẹp trai anh là anh trai của Mark sao?"

" Lại đây, cho anh xem một chút." tôi vẫy tay kêu đứa nhỏ lại gần, tôi thật muốn nhìn rõ khuôn mặt nhỏ này hơn. Còn thật muốn sờ sờ lên hai cái bánh bao nhỏ trên mặt em ấy.

Thân hình nhỏ lật đật nhảy xuống sofa chạy lại chỗ tôi. Trên thân em ấy là một bộ đồ hình con heo, bây giờ nhìn em ấy khác gì một chú heo con chứ. Đáng yêu chết tôi rồi.

Em ấy đứng chỉ gần tới vai tôi, dáng vẻ nhỏ nhỏ giọng nói mê người, hai cái má bánh bao mập mạp. Tôi có thể mỗi tối đều ôm cái vật này ngủ hay không vậy? Lát nữa phải xin baba cho em ấy cùng tôi ở một phòng mới được. Thật muốn ôm em ấy ngủ mỗi đêm.

Tôi cúi đầu nhìn đứa nhóc nhỏ này, cái đầu nấm của em ấy cũng hợp quá rồi đi. Tôi vô thức đưa tay xoa xoa những lợn tóc của em ấy. Cảm giác mềm mại truyền tới lòng bàn tay tôi. Chết tiệt, người tôi nóng rực lên luôn rồi. Tôi giật mình rụt tay lại. Lúng túng cười cười với em ấy.

" Bảo bối nhỏ, sau này anh sẽ đối với em thật tốt, sẽ thương yêu em thật nhiều."

" Anh hai. Em gọi anh là anh hai được không?"

" Gọi là anh thôi! Anh tên là Vee, nhớ rõ tên của anh nhé."

" Dạ! Anh. Sau này Mark cũng sẽ sống thật tốt cùng anh Vee."

•[VeeMark]• Anh không phải anh trai em.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ