chương bảy

921 73 6
                                    

Vee.
Như đã hẹn. Buổi chiều gia đình tôi và gia đình thằng Nuea đi đến nhà hàng dùng bữa. Trong căn phòng VIP, có ông bà nội tôi, ông bà Nuea, ba mẹ tôi, ba mẹ Nuea rồi tới thằng Nuea và tôi cùng Mark. Căn phòng đầy ắp tiếng cười. Nhưng mà có tôi không được vui lắm đâu.

Thằng bạn thân tôi hoàn toàn làm Mark quên sự có mặt của người anh trai này luôn đó. Hai người họ vừa gặp nhau hồi sáng thôi mà. Sao lại thân nhau dữ vậy. Cười cười nói nói không ngớt luôn. Hừ...cái tên đó còn gắp thức ăn cho em tôi. Tới khi tôi gắp cho em ấy thì nhận lại một câu tàn nhẫn "P'Vee đừng gắp cho em, P'Nuea gắp nhiều lắm rồi nè." em ấy nói mà còn không nhìn lấy tôi một cái, tiếp tục xoay sang cười cười với cái thằng Nuea kia. Hay dữ. Hay quá nhỉ. Tôi muốn tàn hình luôn rồi.

"Nhìn kìa. Nuea với Mark thân nhau quá nhỉ. Ron, hay là tao với mày làm xui gia đi, đợi Nuea và Mark lớn rồi thì cho cưới nhau." Chú Far, ba Nuea lên tiếng.

Đám người lớn còn hùa nhau cười nữa. Không có vui đâu. Tôi không thấy mắc cười tí nào.

"Ba mẹ thấy được không? Con thấy thằng Far nói cũng hợp lí. Nhìn hai đứa nhỏ vui vẻ với nhau kìa. Có vẻ hợp nhau." ba tôi cũng tung hứng theo chú ấy. Chưa hết những người còn lại cũng gật đầu đồng ý cho cái hôn sự tương lai này.

Giỡn gì vậy? Mark với thằng Nuea cưới nhau á hả. Có chết tôi cũng ngăn cho bằng được. Lí do thì tại sao tôi không biết. Chỉ biết là tôi không muốn Mark kết hôn với ai hết. Nghĩ tới là tự nhiên bực bội.

"Ôi, ba, chú Far, mọi người nói gì vậy chứ. Mark vẫn còn nhỏ lắm. Cưới cái gì mà cưới." tôi lập tức phản bác lại lời người lớn.

"Con sao vậy Vee, ba cũng đâu nói là bây giờ cưới, đợi Mark đủ tuổi mà. Con nhìn xem, em con cũng đâu có nói lời nào."

Tôi theo lời ba nhìn sang Mark, biết tôi thấy gì không. Mark với cái người anh trai mới quen nhau được vài tiếng ấy. Vẫn còn đang vui cười trò chuyện, còn đút nhau ăn. Chắc là nãy giờ cũng không để ý tới mọi người nói gì đâu ha. Vui vẻ tới mức này mà. Mark cũng không nhõng nhẽo đòi ngồi lên đùi tôi nữa. Bực, bực, bực quá đi. Rõ ràng tôi thân với Mark hơn mà. Thằng chết tiệt Nuea!

Tôi không nhìn nữa, thay vào đó tiếp tục ăn. Nhìn chi cho bực, cũng không ngăn được họ. Ăn tiếp vậy, đồ ăn hôm nay toàn món ruột của tôi. Có cả tôm mà Mark thích nhất nữa. Đôi đũa trong tay tôi định bay tới gắp một con tôm cho Mark. Tôi liền khựng lại. Nhớ tới cảnh vừa rồi. Mark có Nuea gắp tôm rồi lột tôm cho rồi. Cần gì tới người anh trai này nữa.

Chưa bao giờ tôi ghét thằng bạn thân mình tới vậy luôn. Nhìn là muốn đạp cho một cái rồi. Sao hôm nay nhìn nó khó ưa dữ vậy nè.

"Mọi người. Con xin phép đi vệ sinh ạ."

"Ừ." ba tôi trả lời.

Đi tới phòng vệ sinh tôi bực bội đấm lên tường. Mẹ nó, nay ngày gì mà sao nóng quá vậy. Người tôi như có lửa vậy luôn. Muốn đánh người ghê.

*

Buổi sáng đến trường, tôi và Mark vừa xuống xe thì thằng trời đánh, à không, thằng bạn thân của tôi. Nó chạy tới ôm Mark. Tao chết rồi chắc. Hai người họ tiếp tục coi tôi là không khí, Nuea dắt tay Mark đi về phía trước, khu học của Mark.

Khoan! Khoan đã, cái gì diễn ra vậy. Nhanh quá tôi chưa tiếp thu kịp. Tôi đứng ngơ ngác nhìn hai người đó đi về hướng lớp của Mark.

Họ cứ vậy mà đi, rồi quên luôn cái thằng bạn thân này, quên luôn người anh trai này. Tổn thương. Tôi tổn thương rồi. Tôi bực bội một mình đi về lớp của mình. Không muốn nhìn hai cái người thân thiết kia nữa. Từ bữa ăn hôm đó tới nay tròn 2 ngày. Mark như quên tôi luôn vậy. Lúc nào cũng kè kè với cái thằng đầu bự kia.

Ra chơi cũng đi với nhau, ra về cũng đi với nhau. Tới nỗi mà sang nhà tôi chơi thường xuyên, ăn trực tới nỗi nhìn mặt là muốn đem đi cho cá mập ăn rồi.

Không thể để như vậy lâu được! KHÔNG THỂ ĐƯỢC. Nếu cứ như vậy, vị trí của tôi trong lòng Mark sẽ thay thế bằng cái tên Nuea kia mất.

Ra chơi tôi giả bộ nói với Nuea là cô chủ nhiệm gọi nó lên phòng giáo viên, rồi bản thân chạy sang lớp Mark trước nó.

"P'Nuea đâu P'Vee?"

Anh tổn thương lắm luôn á Mark, bỏ công dụ thằng kia để chạy tới đây trước vậy mà người em quan tâm là nó chứ không phải anh. Tôi chính thức tuyên chiến giành lại bé con của tôi.

"Mark! Em có biết là em làm anh buồn không?" tôi hạ thấp giọng, tạo ra sự nghiêm trọng.

Mark mở to mắt nhìn tôi. Rồi...rồi lắc đầu. Tủi thân liền luôn á.

"Em làm anh buồn cái gì?"

"Mark thân với thằng chết tiê...à không...thằng Nuea hơn anh. Mark mấy ngày nay không cho anh xách cặp dùm, không cho anh bế, cũng không ngồi lên đùi anh ăn cơm nữa. Mark xem trọng Nuea hơn anh." giọng tôi hơi run run, tại tủi thân mà.

*chụt*

Tôi mở to mắt nhìn người nhỏ bé trước mặt, Mark hôn tôi.

"P'Vee. Mark xin lỗi nhé. Vì P'Nuea trò chuyện có vẻ vui. Nên Mark hơi tập trung quá. Mark không cố ý làm P'Vee buồn đâu. Đừng lo P'Vee mãi là người Mark quan tâm nhất. Xin lỗi ạ."

Nhóc nhỏ của tôi híp mắt cười với tôi. Thấy chưa. Thằng Nuea trình gì mà giành Mark với tôi chứ. Xin lỗi thằng bạn, mày thua rồi.

•[VeeMark]• Anh không phải anh trai em.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ