Chapter 10 💍

857 23 0
                                    

Spencer's POV

Kababa namin ng kotse. Hinila ko na siya papunta sa classroom kung saan ang klase namin ngayon. Pagkarating namin ay pinaupo ko na siya. Nakatingin lang siya sa akin.

"Why are you looking at me like that?" Tanong ko.

"Bat bigla kang nanghihila at nagmamadali ka ba?" Takang tanong niya.

"Oo" tumingin ako sa relo ko. "10 minutes nalang ay mag start na ang practice namin." Sabi ko. Tumango naman siya.

"Pupunta ako sa practice ha. Ayos ka dito? Morning ang practice namin ngayon." Sabi ko.

"Oo naman. I'm fine. Kaya ko naman ang sarili ko"  sabi niya.

"Sige, text me or call me if di ka ayos ha" sabi ko. Napangiti naman siya.

"Why are you smiling?" Takang tanong ko. Napatingin siya sa akin na nakangiti parin.

"Kasi naman. Ano kasi kung mag sabi ka na mag text or tumawag sa iyo kung di  ako ayos para namang ano ang mangyayari sa akin" sabi niya na parang ang tapang niya.

"I'm just worried"

"Bakit naman?"

"Kasi wala ako sa tabi mo ngayon" sabi ko. Napaiwas naman siya ng tingin.

"Hintayin mo ako sa baba sa bench mamaya." Sabi ko. Napalingon siya sa akin.

"What time matatapos ang practice niyo?" Tanong niya.

"Just wait me later okey." Sabi ko at lumabas na ng room. Naglalakad ako ngayon sa HQ at nag bihis ng pang practice. Pagkatapos kung magbihis ay pumunta na ako sa gym.

"Hawkins" tawag ni Captain sa akin.

"Pre" nagfistbump kami ng mga Lions. Lumapit ako kay Lance.

"Part" tawag ko rin pabalik sa kanya.

"Okey na ba kayo ng asawa mo?" Tanong niya.

"Oo actually kakaayos lang namin kahapon"

"Good. Practice na tayu. Lions warm up." Command ni Captain.


----


Tapos na ang practice. Nakapagbihis  na rin ako. Naglalakad ako ngayon patungo sa may Business building. Nakita ko siya sa bench tapat ng business  building. Nakaupo siya roon habang nagbabasa. Nilapitan ko siya.

"Can you please don't come to me again. Can't you understand that I'm married." Biglang sabi niya without looking at me. Nagtaka naman ako bakit niya nasabi iyon.

"Ano ba Neo sabi ng---" napahinto siya sa sasabihin niya ng pagkalingon niya ay ako ang nakita niya. Nakatingin lang ako sa kanya. Bumuntong hininga siya at tumayo.

"Sorry I thought si Neo ka." Sabi niya. Nakatingin lang ako sa kanya. Napaiwas siya ng tingin.

"Okey.  I'll tell you. Nasa may parking siya kanina napadaan siya rito and nakita niya ako. He come into me and nag invite ng lunch" sabi niya pero nakatingin lang ako sa kanya. Tumingin siya sa akin.

"Don't worry I told him that he should stay away from me dahil may asawa na ako and.." napahinto siya ng napatingin siya saakin na nakatingin lang  ako sa kanya. Bumuntong hininga  siya ulit.

"Spencer, I don't want us to fight again.  Specially about sa mga lalaki or kay Neo." Sabi niya.

"Me too" sabi ko at hinila na siya.

Husband & Wife, for real?Where stories live. Discover now