Spencer's POV
(Knock..... knock..... knock)
"Makitulog lang" sabi ko at agad na pumasok sa condo ni Stanford.
"Noon, pupunta ka rito dahil trip mo lang o may trip kayo ng mga Lions. Ngayon, pupunta ka rito para makahinga sa buhay asawa." Sabi niya sa akin.
"Inom tayo pre" sabi ko.
"Sandali"
Ilang sandali lang ay umupo siya sa kabilang sofa.
"Nag order ako. Any minute andito na iyon." Sabi niya. Maya maya lang ay biglang bumukas ang pinto ay bumungad ang mga pagmumukha ng mga Lions.
"Ito na. Mahal ito Hawkins ah. Ililista ko to sa pangalan mo" sabi ni Marco at inilapag ang inumin sa center table ang mga inumin.
"Aba't" hindi na ako nakapagsalita.
"Sabi ni Stanford" sabi ni Marco sabay turo kay Stanford. Napatingin ako kay Stanford. Nakangiti ang gago. Tch
"Ikaw naman ang nakaisip kaya ito." Napailing nalang ako.
"Kumuha ka ng baso Hilton" utos ko kay Hilton.
"Yung pang water glass ang kukunin ko para ika isa kalang deadbat kana" sabi ni Hilton sa akin. Binato siya ng takip ng botelya.
"Ano ba ang mukhang iyan Hawkins?" Tanong ni Arellano. Ang andito lang ay si Hilton, Marco, Anderson at Arellano. Wala ang iba.
"Oh ito na ang baso" sabi ni Hilton at umupo na. Si Marco na ang nag ipis ng maiinom.
"This past few weeks may babaeng bumubuntot sa akin." Sabi ko.
"Tapos?" Tanong ni Hilton.
"Tinatawag niya akong Slater and I don't know whose that fucking Skater is. She really insist na ako ang lalaki sa kuwento niya. Na ako raw ang lalaking nangakong papakasalan siya at ako raw ang tataong akala niya."
"Teka sino ba yang babaeng iyan?" Tanong ni Stanford.
"I don't know. Wala akong pakialam sa kanya kaya di ko kinuha ang name niya. I'm not interested sa kuwento at sabi sabi niya and now, pati si Raven nadadala niya sa sinasabi niya."
"Wait ,alam ni Raven ito?" Tanong ni Arellano. Bumuntong ako at tumango.
"Oo mga pre. Nahuli ako sa office. Hindi ko alam na nakasunod pala sa akin ang babaeng iyon at hindi ko alam na andoon pala si Raven sa office ko hinihintay ako. She thought I was cheating on her and lying on her. She is now doubting me" napainom ako ng ilang baso na.
"Oh dahan dahan lang." Sabi ni Marco. "Pero, bakit naman maniniwala si Raven sa babaeng iyon?"
"Ewan pero yun na nga eh. Nadadala siya at kinokowestiyon niya ako ngayon. She also doubting my love for her."
"Ano bang habol sayo ng babaeng iyan, Money?" Tanong ni Stanford.
"Binigyan ko na siya but ano ang ginawa niya. She came to the house and slap Raven."
"WHAT THE FUCK" curse ng mga Lions.
"Kahit ako mga pre di ko na alam kong aanuhin ko yung babaeng iyon. Inaabangan ako sa Hotel at sinusundan ako. Di na ako nilubayan. Mga pre ayaw ko naman mawala at dumistansya ang asawa ko sa akin and questioning me and doubting my love towards her."
"Ganito nalang pre. Bukas pumasok ka sa work mo and text us kung andiyan na naman ang babae." Sabi ni Hilton.
"Anong naiisip niyo?" Tanong ko.