Chapter 27 💍

707 16 0
                                    

Raven's POV

3 weeks nang busing-busy si Spencer pero naiintindihan ko naman siya. Kahapon ang last day ko sa University. Na complete ko na ang mga na missed ko.

"Ma'am nakabalot na po ang mga niluto niyo" sabi ni Manang. Oo nagluto ako for the first time para kay Spencer. I just want to celebrate with him dahil any moment lang baka tumawag si Yeye sa akin na baka mag training narin ako sa company at syempre na tapos ko na ang mga na missed ko.

Nakakaawa nga asawa ko eh kasi gabing gabi na siya nauuwi. Minsan na nga lang kami magkita eh. Pagkarating niya tulog na ako. Ako naman paggising ko nakaalis na siya. Kaya naman nagplano ako na puntahan siya sa company ngayon. Baka sa ka busy non di na yun nakakain ng maayos.

"Manang. Alis na ako" nagtataxi lang ako. Siya na ang CEO ng Hawks Hotel. Ilang minuto ay nakarating na ako sa Hawks Hotel.

"Hello Ma'am Raven" bati ng guard sa akin.

"Hi manong" nakangiting bati ko.

Sumakay ako sa elevator at pinindot kung saan ang opisina ni Spencer. Pagkarating ko roon ang tahimik naman.

"Hi" tumingin ang isang empleyado sa akin.

"Hello po. May I help you po?" Tanong niya.

"Bago ka?" Tanong ko. Tumango siya.

"Ah kaya pala di mo ako nakilala. Ako si Raven Hawkins." Nagulat siya.

"Wife po kayo ni Mr. Hawkins? Naku po! Ma'am sorry po. Sorry po." Ngumiti ako.

"No it's okey. Asan siya?" Tanong ko.

"May inasikaso lang po sandali si Sir, Ma'am."

"Ganun ba. Pwede ba akong maghintay sa loob ng office niya" sabi ko. Tumango siya.

"Oo naman Ma'am" sabi niya. Ngumiti lang ako.

"Sige na go to work" sabi ko. Tumango siya.

Naglakad ako patungo sa office  ni Spencer. Pumasok ako at nadatnan kong madaming paperworks na nasa table niya.

Busy talaga siya. Pumunta ako sa mini kitchen niya at inihanda ang mga pagkaing niluto ko. Maya maya lang ay bumukas ang pinto.

"Hon---" napatahimik ako ng....

"ANO BA MISS, BAT BA NAKAPASOK KA RITO. ANG GULO GULO MO" bulyaw ni Spencer sa babae na nakasunod sa kanya. Nakatayo lang ako rito.

"Bat mo ba kasi ako iniwan ha?" Hinubad ni Spencer ang suit niya at inilagay sa sandalan ng swivel chair niya.

"PWEDE BA! HOW DO MANY TIME I'VE TOLD YOU. DI KITA KILALA. PWEBE BANG UMALIS KANA AT MARAMI PA AKONG GAGAWIN"

"NO, ANSWER ME. BAT KA NAWALA NALANG BIGLA HA? DI MO NA BA AKO MAHAL SLATER?" nabingi ako sa sinabi ng babae na hindi ko na narinig ang huling sinabi niya. Yayakap sana siya kay Spencer ng lumayo si Spencer sa kanya.

"PWEDE BA MAY ASAWA AKO AT MAHAL KO ANG ASAWA KO. "

"OO NGA. BINAHAY MO NGA ANG KABIT MO EH. " Sino? Ako kabit?

"HINDI KO SIYA KABIT OKEY? SIYA ANG BABAENG MAHAL KO. AT ISA PA HINDI AKO SI SLATER. HINDI KO KILALA ANG LALAKING NANG IWAN SA IYO" sigaw ni Spencer.

"BINIGAY KO NA LAHAT SAIYO TAPOS IIWAN MO AKO. SIYA ANG PINAKASALAN MO PERO AKO ANG PINANGAKOAN MO" sigaw ng babae. Napasabunot si Spencer ng buhok niya.

Husband & Wife, for real?Where stories live. Discover now