Chương 5: Đuổi học

3.3K 388 36
                                    

    Bầu trời hôm nay thật trong xanh, gió thổi nhè nhẹ khiến cho cánh lá đung đưa uyển chuyển nhẹ nhàng. Nơi thành thị phồn vinh tấp nập xe cộ ồn ào với mật độ dày đặc. Mọi người ai cũng bận bịu với công việc của mình.

   Những chú chim của mùa xuân đậu trên cành cây hót với nhau, bản hòa ca của chim ngân lên từ sáng sớm không biết mệt mỏi hay chán nản. Tạo ra một cảnh sắc tuyệt vời.

    "Bài kiểm tra năng lực?" Tiếng nói của 18 con người đang đứng ở sân thể dục lớn. Âm giọng quá cao làm cho các chú chim đậu gần đó hoảng hồn mà bay đi mất.

    "Còn lễ chào mừng và cố vấn thì sao?" Cô gái với mái tóc nâu dễ thương lên tiếng hỏi. Chiếc má mềm mềm như mochi làm ai cũng mê luyến. Chỉ muốn cắn, véo một cái cho sướng cái tay.

    "Anh hùng không có thời gian cho việc cỏn con ấy đâu" ông thầy có vẻ ngoài khá luộm thuộm trả lời lại.

    Thầy ấy bắt đầu giải thích về các vòng của bài kiểm kiểm tra năng lực. Ném bóng mềm, nhảy xa, chạy 50 mét, kiểm tra lực nắm, nhảy ngang, luyện tập thân trên, đứng lên ngồi xuống.

     "Bakugou, hồi cấp hai em ném bóng mềm được bao xa?" Aizawa quay về phía tên đầu sầu riêng tên Bakugou Katsuki.

     "67 mét" Bakugou trả lời cộc lộc. Nếu là lẽ thường thì Bakugou sẽ khó chịu và không trả lời, còn bồi thêm vài câu chửi rủa.

     Nhưng trước mặt cậu là thầy chủ nhiệm, đồng nghĩa cũng là anh hùng chuyên nghiệp nên cậu mới dè chừng.

     'Người mà thầy gọi là Bakugou? Không phải mình? Hay do cốt truyện thần thánh nữa chứ? Hoặc Aizawa-sensei đánh giá Bakugou cao hơn mình?'

    Hàng vạn câu hỏi thắc mắc cứ xuất hiện trong đầu Kime. Nhưng cô nhanh chóng lơ nó đi vì chỉ cần không phải mình là được.

    "Lần này hãy dùng năng lực đi. Muốn làm gì cũng được nhưng phải ở trong vạch"

    Cậu ta bước vào trong, cầm chắc trái bóng trên tay rồi ném một cú thật mạnh cùng chút sóng chấn động.

     "CHẾT ĐI!!" Một tiếng hét kèm theo như trút hết sự tức giận ở trong đó.

     Thứ còn tàn dư chính là khói đen từ lòng bàn tay cậu. Trái bóng bị một lực tác động quá mạnh khiến nó nay tít tận trời xanh.

     Gió được tạo từ vụ nổ đập thẳng vào mặt tất cả học sinh đứng phía sau. Cô cũng chẳng là ngoại lệ nhưng được thân hình cao lớn của Sato chặn nên cũng chẳng bị ảnh hưởng là bao.

    "Đầu tiên thì phải biết khả năng của mình đã. Cái máy này sẽ đo những kĩ năng anh hùng cơ bản của các em" Aizawa đưa chiếc máy đo lên. Trên mặt nó hiển thị số 705,2 mét.

    Các học sinh lớp A bắt đầu nhộn nhịp, phấn chấn cũng như hào hứng với bài kiểm tra này.  Nghe những từ ngữ phát ra từ những cô cậu học trò ở đây khiến Aizawa lạnh nhạt nhìn họ.

    Các câu nói thốt ra tiếp theo của thầy khiến cho ai nghe cũng hoảng loạn. Chính xác hơn đó là ai có tổng điểm thấp nhất sẽ bị cho là "vô vọng" và bị đuổi thẳng cổ.

[ Đn Bnha ] Du Hành Giả Xuyên Không (Quyển 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ