Chapter 8: CrazyKira's POV
Ganun nga ang nangyari. Nagpapress conference si Allen. A lot of reporters are asking if we really are getting married and we keep answering yes because that's the truth.
Kahit gaano ko pa sabihin sa utak ko na ayaw ko siyang pakasalan, hindi yun mangyayari because I'm destined to marry him or should I say, I'm forced to marry him.
Pagkatapos na pagkatapos ng press conference ay agad akong humiwalay mula sa pagkakapulupot ng braso ko sa beywang ni Allen. Hindi naman sa nandidiri pero acting lang yun at kung wala namang nakakakita sa amin, we don't need to act. Acting is my profession so its just a piece of cake for me.
Pagkabukas ni Allen ng pintuan ng front seat ay padabog akong sumakay doon. Nakita kong pinagtaasan niya ako ng kilay kaya inirapan ko na lang siya. Akala niya ba mapapatawad ko siya sa ginawa niyang paghalik sa ulo ko kanina?! No way! Hindi ko siya mapapatawad!
Nang makasakay siya sa Driver's seat ay agad akong humalukipkip at tumingin sa bintana.
Bakit ba ako ganito kumilos?! This is childish! Para akong bata na nagtatantrums! Pero hindi ko mapigilan ang sarili kong mainis. He doesn't have the right to kiss my head!
"What's your problem?" He asked after a long stretched of silence. Pauwi na kami ngayon sa building ng condo namin.
"None of your business!" I spatted.
"Really? Then why do I feel like your angry at me?" Nakita kong sumulyap siya sa akin bago niya seryosong ibinalik ang tingin niya sa harap.
"I said, its none of your busi---" Napatili ako dahil sa biglang pagpreno niya. What's wrong with him?! Muntik pa akong mauntog sa dashboard dahil nakalimutan kong magseatbelt! Damn!
Nilingon ko siya ng may nanlilisik na mata.
"What's your problem, Allen Andrei Monreal?!" I asked out of frustration.
Pakiramdam ko, mas dumoble ang galit ko dahil sa ginawa niya. Hindi ko alam kung bakit ako nagkakaganito dahil sa ginawa niyang paghalik sa ulo ko. Marami naman ng nakahalik sa akin dahil artista nga ako pero bakit ganito ako kapag siya?!
"Tell me, Kira. What's OUR problem?" He asked while frowning.
He's looking at me intensely making me shiver. His lips are in a thin line and his jaw is clenching.
"I said, its none of your business, Allen." Nahagip ko ang hininga ko ng tinaggal niya ang seatbelt niya at lumapit sa akin.
Nakahawak ang isang kamay niya sa bintana ko at ang isa naman sa sandalan ng upuan ko. Sobrang lapit niya sa akin at kakaiba ang naidudulot nito sa sistema ko! What the hell is wrong with me?!
"Is it because of the kiss?" He asked calmly. Mapupungay ang mga mata niyang nakatitig sa akin pero ramdam mo pa rin ang pagkaseryoso nun.
Nag-iwas ako ng tingin dahil napansin kong masyado na akong nakatitig sa kaniya. Lumayo rin ako ng konti sa kaniya pero lumapit lang siya. Not leaving a space between us. Damn him!
"If its because of the kiss, I'm sorry, okay? Its just an acting, I didn't intend to do it." He said deeply.
Hindi ko alam kung bakit mas nag-init ang dugo ko dahil sa sinabi niya. I know its just an acting but why am I feeling this way?
"I-I know." I stuttered.
Napapikit ako dahil sa panginginig ng boses. He is really intimidating!
BINABASA MO ANG
My Perfectionist Husband (MINE Series #1)
RomanceKira Micaella Ortiz, one of the most famous and sexiest actress/model in the whole world, ay itinakdang ipakasal sa isang successful perfectionist businessman na si Allen Andrei Monreal. Si Allen Andrei Monreal ay isang almost perfect at perfectioni...