Chapter 13: Condo
Kira's POV
Pagkatapos ng makapanindig balahibong larong yun ay kumain na ang lahat ng tao.
They we're busy talking and chatting with each other while I'm having a hard time here sitting because of the awkwardness I'm feeling.
Kanina pa ako tahimik dito habang si Allen naman ay maraming kinakausap na mga businessman. He was busy talking to Mr. Miller and the guy who has an attractive dimples when a woman sat beside me.
Nagulat ako ng umupo siya sa tabi ko. I don't even know her so why is she sitting here?
"Hi!" Bati niya sa akin habang malaki ang ngiti.
"Ahm. Hi." I said awkwardly.
Hindi ko siya kilala kaya bakit siya nakikipag-usap sa akin? Maybe she's one of my fans?
Tumawa siya ng mahina kaya napalingon ulit ako sa kaniya.
"Hindi mo siguro ako kilala noh?" She said.
Parang si Shaira naman to eh! Why is she stating the obvious?
"Y-Yes. I don't know you." I said straight forwardly.
"Kung hindi mo ako kilala then that means hindi mo pa masiyadong kilala si Kuya Allen." She stated.
Napanguso ako dahil sa sinabi niya. Its true. Hindi ko pa masiyadong kilala si Allen dahil ano ba 'tong kasal na 'to, isa lang naman itong marriage for convenience.
"I'm Vannessa Ramos-Monreal, cousin of Kuya Allen." Sabay ngiti niya sa akin.
"Oh? Pinsan ka pala ni Allen? Sorry, h-hindi ko alam."
Paano ko naman yun malalaman eh hindi ko nga kinilala ang buong pamilya ni Allen eh.
"Its okay! I know what this marriage is so I understand." Nanlaki ang mata ko dahil sa sinabi niya.
"Y-You know?" I asked.
"Yup! But no worries! Hindi ko yun ipagkakalat." Ngumiti ulit siya sa akin kaya napangiti na rin ako sa kaniya.
Her smile is really contagious.
Napaatras ako ng lumapit pa siya lalo sa akin at napakunot ang noo ko ng naging seryoso ang tingin niya sa akin.
"I'm your number 1 fan so I'm going to tell you this." Napalunok ako dahil sa kaseryosohan ng boses niya.
Seriously? Ano bang sasabihin niya? Is it something important?
"You see that girl?" Napalingon ako doon sa babaeng tinuro niya.
That girl has a slender body. Straight rin ang mahaba at kulay abo niyang buhok. At ang mas nag-painit pa ng dugo ko ay kung paano siya makahawak sa braso ni Allen.
At ito namang si Allen, wala lang siyang pakialam!
"Woah!" Napabalik lang ulit yung tingin ko kay Vannessa ng humalakhak siya habang nakatingin sa akin. "Baka mamatay siya dahil sa sama ng tingin mo?"
Namula naman ako dahil sa hiya. Nahalata rin niya yun?! Damn! Ganun na ba ako kahalata?! Argh! I need to use my acting skills now!
Tumikhim ako para maibsan ang hiyang nararamdaman ko. I should calm myself!
Nag-aacting ako sa harap ng maraming tao, sumasayaw at kumakanta sa harap ng maraming tao pero hindi naman ako nahihiya ng ganito! Dahil lang kay Allen! Argh!
BINABASA MO ANG
My Perfectionist Husband (MINE Series #1)
RomanceKira Micaella Ortiz, one of the most famous and sexiest actress/model in the whole world, ay itinakdang ipakasal sa isang successful perfectionist businessman na si Allen Andrei Monreal. Si Allen Andrei Monreal ay isang almost perfect at perfectioni...