Perfect Chapter 15

4.4K 113 6
                                    

Chapter 15: Scared

Kira's POV

Nakalabi lang ako ngayon habang tahimik na nakaupo sa harap niya.

Inilibot ko ang paningin ko sa mga hinanda niya at hindi ko maiwasang mamangha.

How could a busy man like him knows how to cook?

Ako nga hindi marunong magluto eh!

Well, what would I expect, he is an almost perfect and a perfectionist man!

"You're not going to eat?" Asked by a baritone voice.

Napakurap-kurap ako ng mapansing nakatitig na pala ako ngayon sa kaniya. Damn!

"Kakain!" Singhal ko at dinampot na lang yung kutsara at tinidor na nasa harap ko at nagsimula ng kumain.

Tahimik lang ako sa buong minuto na kumakain kami. Bakit ba kasi ganito niya ako tratuhin?! Bakit niya pinaparamdam sa akin na may chance siyang mahulog sa akin?

Why do he make me feel that he cares for me?

Hindi ko siya maintindihan eh! Pinapamukha niya sa akin na acting lang ang lahat ng 'to! Pero kung tratuhin niya naman ako parang may pakialam siya sa akin.

"I'm finish." Sabi ko at tumayo na nang matapos akong kumain.

Umangat naman ang tingin niya sa akin.

He's actions are so fine. Masyadong pino ang bawat kilos niya na parang hinding-hindi siya nagkakamali sa mga bagay.

"Wait for me." Sinabi niya bago nagsimulang magligpit.

Nakagat ko naman ang pang-ibabang labi ko habang tinitignan siyang nagliligpit. Alam niya bang gawin ang lahat ng gawaing bahay?

Ako nga? Ni maghugas ng pinggan, hindi ko alam.

"A-Ako na!" Sabay kuha ko ng platong hawak niya. "Ako na ang maghuhugas." I said bravely.

He smirked and leaned closer to me making me gasp. Sobrang lapit ng mukha namin na halos hindi na ako makahinga ng maayos dahil dito.

"Are you sure that you can wash the dishes?" Taas-kilay na tanong niya.

Sinalubong ko naman ang tingin niya at napalunok ako ng mas lumapit pa ang mukha niya sa akin.

"O-Of course! I can!" Matapang na sagot ko.

Nagkibit-balikat na lang siya at umayos ng tayo. Bumalik rin sa pagkaseryoso ang mukha niya bago niya ipinaglandas ang dila niya sa pang-ibabang labi niya.

Iniwas ko kaagad doon ang tingin ko dahil sa kakaibang nararamdaman.

Why am I being tempted by his lips?! Damn it!

"Fine. You can wash the dishes if you want to." Tumango na lang ako sa kaniya bago niya ako nilagpasan at pumasok na siya sa kwarto niya.

Nasapo ko naman kaagad ang dibdib ko.

Why is it beating so fast just because of that simple contact? Baliw na ata 'tong puso ko eh!

Isa-isa kong inilagay sa sink yung mga pinagkainan namin. Halos ilang minuto rin akong nakatayo dito sa harap ng sink dahil hindi ko alam ang gagawin ko.

What would I do first?

Nakikita ko naman si Shaira kung naghuhugas siya pero bakit ganun, hindi ko pa rin alam kung anong una kong gagawin?

Argh! Bahala na!

Nakita ko yung sponge doon sa gilid ng sink niya katabi yung dishwashing liquid. Kinuha ko kaagad yung sponge at nilagyan yun ng dishwashing liquid.

My Perfectionist Husband (MINE Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon