Aki Fricilia POV:
Agad akong nagising ng may biglang lumagabog sa lamesa ko. Halos mamilog naman ang mata ko nang bumungad sakin ang mukha ni Mr. CEO .
“ This is not the time for sleeping ms. Secretary ipaalala ko lang sayo this is a company! ” saway niya sakin na nakakunot ang noo.
“ S-sorry sir ” sabi ko at agad na tumayo. Nilapag niya ang maraming papeles sa lamesa ko at halos lumuwa naman ang mga mata ko sa dami.
Napanganga ako at si salbahing bakulaw ay ngumisi lang.“ sign all of that! ” sabi niya at umalis na.
Ano ba naman tong napasukan ko arghh!Umupo ako sa swivel chair ko at inumpisahan na ang pagpirma ng mga papeles.
Habang nagpipirma ako ay naisipan Kong makinig ng music kaya agad Kong sinuot ang headset ko at plinay ang song na Sad Song by : we the kings.
🎶 you and I
We're like fireworks and symphonies
Exploding in the sky
With you,
I'm alive
Its like the million pieces of my heart
They finally collide
Stop time right here in the moon light
Coz I don't ever wanna close my eyes...Without you
I feel broke
Like I'm half of a whole
Without you
I fell thorn
Like a sail in the storm
Without you
I'm just a sad song
I'm just a sad songNang nasa kalagitnaan na ako ng music ay agad Kong tinanggal ang headset ko ng may biglang kumatok.
“ come in ” sabi ko at bumukas ang pinto . pumasok si manager vino at may dalang pagkain.
“ I know your hungry kaya kumain kana muna ” nakangiting sabi niya na sinuklian ko din ng ngiti.
Mabuti pa tong si manager vino mabait pero si bakulaw subrang sama!
“ thank you manager vino ” nakangiting sabi ko at tumango lang siya. Nilapag niya na ang pagkain sa mesa ko at lumabas na ng office ko.
Tinabi ko muna ang mga papeles at kumain na muna . gutom na gutom na ako kanina pa sino ba namang Hindi gugutumin pagkatapos umakyat ng hagdan hanggang sa 15th floor.
Pagkatapos Kong kumain ay tinapon ko na sa basurahan ang mga kalat at sinimulan na namang pumirma.
Tumingin ako sa orasan ng makakalahati na ako . nakita Kong 4:00 on na nagulat naman ako dahil di ko napansin ang bilis ng oras.
BINABASA MO ANG
Accidentally Love
Romance" I believe Love is like a Flower that will Bloom when the right time comes " Love story of a simple girl Aki Light Fricilia who accidentally become an secretary of the Handsome CEO rich man , Navien Zax Harris because she accidentally broke the v...