Chapter 25: Who is she?

110 2 0
                                    



AL Smith POV:

Nang makauwi na kami ni kuya sa bahay ay agad niya akong pinaghandaan ng meryenda ang sabi niya pa ay hintayin ko nalang daw siya sa living room.

Habang naghihintay Kay kuya ay naalala kong nahimatay nga pala ako dahil pinahirapan ako ni Navien at possible kayang alam niya na buntis ako?

Napailing nalang ako bigla sa naisip ko dahil imposibleng nalaman niya na pero .. Iba ang kutob ko.

“ Ang lalim yata ng iniisip mo ah ” sabi ni kuya na may dala-dalang tray ng pasta at juice .

“ Its nothing Kuya wow! Did you made this!? ” pag-iiba ko ng topic .

Ngumiti siya sabay lapag ng tray sa lamesa at umupo sa tabi ko .

“ Of course I made that for my little sister ” ngumiti naman ako sa sinabi ni kuya ngumuso naman ako nang bigla niyang ginulo ang buhok ko.

“ Kuya! I'm not little anymore! May magiging baby na kaya ako *pout* ” natawa nalang si kuya dahil sa sinabi ko . totoo naman ah!

Napatigil ako ng biglang nag iba ang mood ni kuya parang naging seryuso siya.

“ Lil'sis do you know this man? ” naguluhan naman ako sa sinabi ni kuya na halatang nagets niya naman nagulat ako nang ipakita sakin ni kuya ang picture na nasa phone niya.

It was me and that weird man who hugged me nong nasa  boracay pa ako.

“ I don't know him kuya! Nagulat nalang ako ng bigla niya akong niyakap bigla I didn't know that someone took a photo on us it was misunderstanding! ” paliwanag ko Kay kuya.

Nakita Kong bumuntong hininga siya sabay delete ng picture sa phone niya.

“ Yan ang dahilan Kong bakit nag-away kayong dalawa , Navien misunderstood that picture he thought that your dating with another man ” sabi ni kuya kaya naman na bigla ako.

Kaya pala ganun nalang ang reaction niya at lagi niyang sinasabi Kong sino ang lalaking yon...
I better have to explain ! Kailangan Kong Ipaliwanag sa kanya lahat!

“ Kuya did you know that man? ” tanong ko Kay kuya agad naman siyang tumango.

“ His name is Luke kaya kita tinanong Kong kilala mo ba siya its because he was a playboy ” paliwanag ni kuya sakin.

Maybe it was all a plan!? Siguro may kasama pa siyang tao para kunan kami ng litrato para ipakita Kay Navien So that Navien will get mad at me.

Its obviously that someone set this f*cking all up! Kung malaman ko lang talaga kung sino siya I will break his throat !

So this is the truth? Ito ang katotohanan at ang dahilan Kong bakit nag-away kami ni Navien and who's that someone ?

Napabuntong hininga nalang ako dahil sa subrang kakaisip Kong sino ang may gawa ng lahat ng to.

“ Hey stop thinking Lil'sis its not good for the baby , leave it to me okay? Makikilala mo din kung sino ang taong  nasa kabila nito ” tumango nalang ako sa sinabi ni kuya sabay kain ng pastang niluto niya.


Yummy!!


“ Dahan-dahan lang di ka mauubusan  ” natatawang sabi ni kuya habang ako ay kain lang ng kain ng pasta .

“ Ang sarap mo namang magluto kuya ! Can you cook for me everyday? ” tanong ko sa kanya dahil parang gusto ko na kasing kumain araw- araw ng pagkaing  niluluto ni kuya.

Ginulo niya na naman ang buhok ko sabay tawa . bat ba kasi mahilig si kuyang manggulo  ng buhok!?






*****


Navien Zax Harris POV:

Naisipan Kong bumisita sa mansion dahil may sasabihin ako kila mom and dad.

“ Navien!! Mabuti naman at naalala mo pa kaming bisitahin ” sabi ni mom na medyo tatampo na agad ko namang niyakap at hinalikan sa pisngi.

“ Your mom is right Navien bakit ngayon mo lang kami binisita? Did you know that your mom is worried? ” dad said .

“ I'm really busy that's why I don't have time to visit you mom ” paliwanag ko Kay mom kahit na Hindi totoo .

Umupo sa sofa na agad naman akong tinabihan ni mom.


“ I heard you broke up with that girl? ” Dad said habang nakatingin sakin. Mom stared at me and holds my hand.

Alam na pala nila.

“ Your right dad she didn't love me ginagamit niya lang pala ang kasikatan ko even my money ”

“ Anak, Its good that you broke up with her”
Sabi ni mom .

“ Yeah mom, and sorry for not listening Hindi ako nakinig  sa inyo alam ko namang lahat ng sinasabi niyo ay para sa ikakabuti ko ” hinawakan ni mom ang pisngi ko sabay ngiti .

“ Meron kabang Hindi sinasabi samin Navien Zax? ” kita ko naman ang mapang-asar na mukha ni mom ng sabihin yon even dad.

Anong ibig nilang sabihin?

“ What do you mean? ” naguguluhan Kong tanong sa kanila pareho.

“ Wag mo nang itanggi anak who's that girl with you in boracay? Tapos binuhat mo pa siya ” asar ni dad sakin .

Yon nga ang dahilan Kong bakit ako nandito.

“ Your good at choosing Navien, mana ka talaga sakin ” Biro ni dad kaya natawa nalang kaming pareho ni mom.

“ She's pretty anak! Para siyang Manika  ” Dagdag pa ni mom.

“ That's why I'm here mom ,dad ” sabi ko .

“ Who is she? ” sabay nilang tanong.

“ Did you know the Smith's lost daughter? ” tanong ko sa kanila .

“ Of course 20 years na siyang nawawala  Hindi ba ? ” Sabi ni dad.

“ That's the thing dad! She's the lost daughter of the Smith's! ” Explain ko sa kanila na ikinagulat nila pareho.

“ What!??? ”

“ we are happy for you son! Ngayon matutupad na ang wish namin ng dad  mo na maging in laws ang Smith's !” masayang sabi ni mom na sinang-ayunan naman ni dad.

“ Your mom is right anak! total matalik na magkakaibigan kami ng Tito at Tita mo and also it was good for our business ” pareho yata silang masaya ah.

Palibhasa matagal ng magkakaibigan ang mga Smith at Harris family .

“ She's  Pregnant ”
Dagdag ko pa na mas lalong ikinasaya pa nila.

Now they already know, the last thing I have to do is take her back .












































*****

A/n: Malapit na!

Accidentally LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon