Chapter 8: Kiss

138 6 0
                                    



Aki Fricilia POV:

Nagising ako ng marinig ang cellphone ko na tumunog kinapa ko naman ang aking cellphone at agad tiningnan kong sino ang nagtext.

Nakita Kong si Dradin lang pala ang nagtext I also looked on the clock para malaman kung anong oras na  It was already 7:00 pm . bumangon na ako tapos nag shower dahil kailangan Kong mag trabaho.

After taking a quick shower nagbihis ako ng blue sexy dress na pinarisan ko naman ng blue heels. Tiningnan ko ang sarili ko sa salamin at nakita Kong medyo namamaga ang mga mata ko but I put some light make up para Hindi halata.

I don't have to put some lipstick because my lips is already red I fix my hair into a messy bun so that I can be totally perfect. When I was looking myself at the mirror I remebered what CEO had said that he don't want to see a f*cking ugly girl like me.

Napailing nalang ako ng maalala ko yon sa tuwing naalala ko ang mga nangyari kanina I dont know what to do dahil parang pinipiga at sinasaksak ang puso ko.

Napatingin ako sa gitara ko at hinawakan ito.  kinuha ko na ang bag ko pati na ang aking gitara dahil naisipan Kong kantahin mamaya ang ginawa Kong kanta  .

I want people hear the pain and what I felt from my song so that they can feel the emotions. Sumakay na ako ng taxi para pumunta na sa Bar ni Dradin .

Sakto namang 8pm akong nakarating  sa bar . pagkapasok ko palang ay nasa akin na lahat ang attention ng mga nandito sa bar kaya di ko nalang pinansin.  Their attention is  on me while I'm walking thats why I don't feel comfortable.

Napangiti naman ako ng makita si Dradin na nakangiti hinihintay yata ako.
“ Hi dradin ” he walk closer to me then give me a warm hug.

“ I thought your not coming ” malumanay na sabi niya at hinaplos-haplos ang buhok ko. For me, his like my big brother.

“ sorry ” ngumiti ako sa kanya ganun din siya kahit na Hindi ko pa siya gaanong kilala I feel like we already know each other yung pakiramdam na safe na safe ka at pakiramdam na sabik na sabik ka.

“ You brought a guitar? ” manghang sabi niya na ikinatango ko nagkwentuhan muna kami saglit Hindi ko alam pero habang kasama ko siya gumagaan ang pakiramdam ko parang nakakahinga na ako ng maluwag.

“ pakinggan mo ang kanta ko ha ” sabi ko ng nakangiti   pumunta na ako sa may stage at nagpalakpakan na ang mga manonood  Umupo na ako sa upuan at pagkatapos tinest ang mic.

“ Good evening ladies and getlemen Tonight I will sing the first song I compost in my whole life now, sit and relax ” ngumiti ako sa kanila at agad naman silang nagpalakpakan.

Sinuot ko ang aking  headset pagkatapos Inumpisahan ko na ang pagstrum ng gitara at ipinikit ang aking mga mata habang dinadama ang kanta.
I didn't plan to sing this song but I'm sad today so I want to share them my pain .

Only music can comfort me since I was a child dahil pagnatapos ko na ang kantang to magiging masaya na ako.

  “ Tears

I was happy
When just you and I
I was lonely
When you left me now..
Before,
We were both inlove
But now ,
You left me without saying goodbye...
Ohhhhohhhhohhhh

Accidentally LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon