AL Smith POV:
“ Little Angel were Home! ” nagising ako agad nang marinig ang Boses ni mom na nanggagaling sa labas .
Rinig ko ang mga yapak papunta dito sa kwarto ko ' napatingin nalang ako sa pinto ng bigla itong bumukas at niluwa si mom at dad na maraming dalang pasalubong.
“ Mom!! ” dali-dali akong bumangon sabay yakap Kay mom at dad ng mahigpit at tuwang-tuwa naman sila.
“ Did you miss us ? ” tanong ni mom sakin ng makabitaw na ako sa pagkakayakap sa kanya .
“ Oo naman po mom ! ” masayang sabi ko .
“ Little angel marami kaming pasalubong sayo ng mom mo ” natuwa naman ako sa sinabi ni dad .
Umupo sila sa sofa na nasa kwarto ko at binigay nila sakin ang maraming box na pasalubong daw nila sakin.
“ How about Kuya mom? ” tanong ko ng maalala si kuya.
Natawa naman sila pareho sabay ngiti.
“ Don't worry your Kuya also have some okay? ”
“ wahh!! Thanks mom and dad! ” masayang sabi ko at hinug ulit silang dalawa.
I open the biggest box at pagkabukas ko ay Kulay Red na dress ang sumuprisa sakin .
“ Wow! Thank you ! ”
“ Sweety Ang dad mo ang pumili niyan para sayo nung nasa Japan kami naalala niyang bilhan ka ng dress ” natatawang kwento ni mom sakin.
“ Not bad dad now I know kung bakit ka nagustuhan ni mom! ” Biro ko sa Kay dad.
“Ano naman yon anak?”
“ Its because your good at Fashions ” Sabi ko kaya tumawa kami pareho ni mom si dad naman ay sumimangot.
“ Baby! We have a good news for you! ” masayang sabi ni mom.
“ what is it mom? ”
“ we will have dinner with Harris Family Tonight! ” Halos tumalon naman ako sa saya dahil sa sinabi ni mom pero kinabahan din. I'm happy because I can see Him again and explain so that we can be together again . I'm nervous because I will meet his Parents ! Oh my!
“ really mom!? ” Excites Kong sabi tumango silang pareho kaya dahil sa subrang saya ay napayakap ako sa kanila.
” Go tell your big brother para makapag-ayos na kayo ” sabi ni mom kaya agad akong tumayo at lumabas na sila sa kwarto ko.
Ng sumara na ang pinto ay napatili ako sa subrang saya at agad na hinawakan ang tiyan ko.
“ Baby did you hear that? You can see your daddy tonight! ” masayang sabi ko sa aking tiyan sabay ngiti.
Dali-dali akong lumabas ng kwarto ko para tumungo sa kwarto ni kuya. When I hold the doorknob and opens it bumungad sakin si kuya na mahimbing na natutulog kaya naman kumuha ako ng unang sabay hampas sa ulo niya para magising siya . its already 11:00 am tanghali na pero tulog parin siya!
“ Aw! Ouch ! Stop!! ” maktol ni kuya natatawang tumigil naman ako sa paghampas ng unan sa kanya .
“ What is it ? ” medyo may halong inis niyang tanong sakin .
“ Kuya! Tanghali na And we have to get ready dahil may dinner tayo with Harris Family! ” Excited Kong sabi sa kanya na ikinatawa niya ng mahina.
“ napaka excited naman ng Little sister ko , But I need more sleep ! ” sarcastic niyang sabi sabay takip ng kumot sa mukha niya.
“ Kuya naman eh! ” hinampas ko si kuya para naman magising na siya ng tuluyan hayst .
“ Ito na! Ito na! Stop it lil'sis Yung baby mo oh! ” tumigil naman ako at tawa lang ng tawa .
Bumangon na si kuya sabay kiss sa noo ko at yumakap naman ako sa braso niya.
“ Kuya may pasalubong sila mom sayo! ”
“ really? ” nagnod ako Kay kuya ng sabihin niya yun at lumabas na kami sa kwarto niya.
“ Kuya I'm hungry! Can you cook something for me? ” Paglalambing ko sa kanya and for the same time ginulo niya na naman ang buhok ko hayst! Hobby talaga ni kuya ang manggulo ng buhok eh noh!?
“ Okay I cook something for you ”
Bumaba na kami para makapagluto na si kuya nang makababa kami ay nakita namin si mom and dad na busy sa pag-aayos para sa mamayang dinner.
Umupo ako sa Upuan at pinanood lang si kuyang magluto .
Actually marunong naman akong magluto cooking is my course Before kaya kapag pagluluto ang pag-uusapan magaling ako diyan!
Its just I really want kuya to cook for me siguro dahil gusto ng baby ko hehe.
“ Tadah! All done! ” Nilapag niya ang omelet rice sa harapan ko kaya namangha naman ako.
“ Wow!!!! Smells good!” puri ko sa luto niya .
*Click*
“ Parang nagkakasundo yata kayong dalawa sa pagkain ah! Ang sweet naman ninyong dalawa” Nagulat kaming pareho ni kuya ng pinicturan kami ni mom at saktong nakasubo ako .
“ Mom! ” nakangusong sabi ko at pinicturan niya na naman kami.
“ Remembrance baby! ” natatawang sabi ni mom . lumapit na din si dad samin ng makitang nagtatawanan kami.
“ Anong meron? Ang sasaya yata ng mag-ina ko ah ! ” Dad said happily and join us.
“ Dad ! Si mom oh! Pinipicturan ako! ” maktol ko at parang batang nagsusumbong Kay dad na ikinatawa naman nilang tatlo.
“ Naman eh! *pout* ” pinicturan ulit kami ni mom kaya naman pinabayaan ko nalang.
Nagpapicture din kaming apat kaya naman subra subra nalang ang saya ko.
I didn't expect to have a complete happy family like this napakaswerte ko dahil May pamilya akong subrang saya at kompleto.
I want This Family to stay Happy and Complete Forever .
*****
A/n: malapit na are you ready for the next Story ? Fantasy Story Coming Soon!
BINABASA MO ANG
Accidentally Love
Romance" I believe Love is like a Flower that will Bloom when the right time comes " Love story of a simple girl Aki Light Fricilia who accidentally become an secretary of the Handsome CEO rich man , Navien Zax Harris because she accidentally broke the v...