AL Smith POV:
I closed the door and walk closer to him even I know he's mad and don't want to see me again.
“ did you really want to die ” he saids in a scary tone and death glare at me.
Tinatagan ko naman ang aking sarili para magkaroon ng lakas ng loob para magsalita.
“ I know that you don't want to see me but I only want to give you this ”
Nilapag ko sa table niya ang Cheque pati na ang resign paper na agad niya namang ikinagalit lalo at hinampas ng malakas ang table niya.
*Blaggggg!!!! ”
“ What I am suppose to do with that huh!? ” galit na sigaw niya sakin .
“ Can't you see I'm paying mg dept! So that I can resign! ” I shout back at him .
“ At San ka naman kinuha ng Perang Pangbayad ha!? Sa lalaki mo!? ” galit na sigaw niya ulit kaya na galit ako dahil sa sinabi niya.
How dare him! Ganun naba ang tingin niya sakin!? Maduming babae!?
“ HOW DARE YOU NAVIEN! First of all I don't know kung anong sinasabi mong lalaki ko dahil simulat umpisa ikaw lang ang minahal ko! ” galit na sigaw ko aa kanya pero bigla niyang hinawakan ang magkabilang wrist ko sabay sandal sakin sa pader .
“ let me go! What are you doing! ” pilit akong kumakawala sa kanya pero subrang lakas niya nagulat nalang ako ng bigla niya akong halikan ng marahas .
I was crying while he still continue kissing me harshly . inipon ko ang buong lakas ko sabay tulak sa kanya at sinampal siya kaya naman lumayo ako agad sa kanya.
“ H-how could you! Ano bang nangyayari sayo navien! *sobs* For Pete sake! Gulong-gulo na ako bakit ba palagi mo nalang sinasabing may lalaki ako ha!? *sobs* Hindi ko nga alam Kong anong sinabi mo! Why can't you believe me!? Hindi ko alam.. *sobs* Kong m-mahal mo bang talaga ako dahil ..if you really love me you will trust *sobs* and believe me.. pero bakit di mo ako pinapaniwalaan!? ” medyo paos Kong sigaw sa kanya .
Hindi ko na siya hinintay na magsalita pa at lumabas na ng office niya sabay punta sa office ko .
*****
Navien Zax Harris POV:
Hanggang ngayon ay Hindi parin nagsisink in sa utak ko ang mga nangyari . why did I do that? How could arghhhh!!! F*ck! I'm going to go crazy because of her.
“ vino! ” inis na tawag ko Kay vino at agad naman siyang dumating.
“ yes CEO? ” he asked.
“ ibigay mo sa kanya lahat ang mga files na inaasikaso ng mga employee ko ay pauwiin mo na sila ng maaga pa understand!? ” utos ko sa kanya pero di siya gumalaw sa kinatatayuan niya .
“ But CEO subrang dami non Hindi niya kayang tapusin lahat ng yon ” reklamo niya pero agad ko naman siyang tiningnan ng masama.
“ I don't f*cking care! Ibigay mo sa kanya now! ” malalim na sabi ko wala naman siyang magawa kundi ang sundin ang utos ko.
Lets back to what we are again ms. Fricilia papahirapan ulit kita how I miss to see you beg and cry because of hardships.
****
AL Smith POV:
“ CEO said Review and sign all this files Ms. Fricilia ” halos lumuwa naman ang mga mata ko sa dami ng mga files na hawak ni manager vino at ng mga ka trabaho ko siguro mga Limang bundok ng mga files ang nilapag nila sa mesa ko.
“ Kaya mo yan ms. Aki ! ” pagchecheer ng babaeng ka trabaho ko kaya ngumiti ako ng alanganin .
Napabuntong hininga naman ako dahil sa dami ng mga files na irereview ko at pipirmahan.
Imbes na magsayang ako ng oras sa kakamukmok at reklamo ay inumpisahan ko ng I review at pirmahan ang mga files .
Maybe we back to the way we are ...
Bumalik kaming dalawa sa dati na lagi niya akong pinapahirapan hayst.
It was 5:00pm when I finished the 3 mountains of files in my table . my head is aching also my hand.
Naisipan Kong magpasundo Kay kuya dahil masakit ang ulo nilabas ko ang aking cellphone sa bag ko at tinext si kuya.
From: AL
To: KuyaKuya can you pick me up here in my office? My head is aching so I can't go home alone
Pinasok ko na ulit ang cellphone ko sa aking bag at naisipan Kong magtimpla ng kape para Hindi ako antukin.
Nang makatayo ako I feel suddenly dizzy that's why I hold in the corner of the table .
Akala ko si kuya na ang dumating dahil biglang bumukas ang pinto yon pala si Navien lang.
Lumapit siya sakin at bigla niya akong tiningnan ng masama.
“ Not done yet? napakabagal mo naman ms. Secretary pwede bang tapusin mo na yan dahil nababagot na ako! ” sabi niya pero di ko siya pinansin dahil nandidilim na ang paningin ko.
Napatingin kaming pareho sa pinto ng bigla itong bumukas at napangiti naman ako ng makita si kuya.
“ K-kuya! ” I was about to held his had when I suddenly Collapse and everything went black.
__________________________
Dradin Smith POV:
Umigting ang aking panga ng makitang pinahirapan ni Navien ang kapatid ko I know that my little sister don't feel well kaya naman napakuyom ako nang kamao dahil sa galit .
“ K-kuya! ” she was about to held my hand when she suddenly collapse mabuti nalang at nasalo ko siya.
“ AL! al! Wake up! ” nag-aalalang sigaw ko . lumapit na din si Navien samin but I glared at him.
How could he!
I thought he love my sister that's why I let my sister love him and also I let my little sister come with him I was wrong for letting My Sister love That jerk!
Hindi na ako nag aksaya pa nang oras para makipag-away Kay navien . dinala na muna namin si AL sa Private Hospital na pagmamay-ari namin.
*****
BINABASA MO ANG
Accidentally Love
Romantik" I believe Love is like a Flower that will Bloom when the right time comes " Love story of a simple girl Aki Light Fricilia who accidentally become an secretary of the Handsome CEO rich man , Navien Zax Harris because she accidentally broke the v...