Navien Zax Harris POV:
“ Navien I already told you Joline doesn't love you ” my dad said . kakauwi ko palang galing sa companya pero ito agad ang bumungad sakin.
“ dad! Joline loves me! ” sabi ko Kay dad pero napailing nalang siya. Mom holds my face then sigh.
“ Navien it's your choice your dad and I are just concerned that you might hurt ” mom said.
“ thanks mom , but Joline loves me and she's my girlfriend ” pinaglaban ko ang girlfriend ko sa kanila kahit na alam Kong parang tama ang sinasabi nila.
Nagpaalam na ako kila mom and dad na uuwi na ako sa bahay ko . may sarili akong bahay dahil gusto Kong magkasama kami ng magiging asawa ko.
I was driving my car when suddenly I realized that girl , my secretary.
Nung umuwi ako kanina I still saw her signing the papers . parang nakaramdam tuloy ako ng guilty sa mga paghihirap ko sa kanya.
Pero kakaiba ang babaeng yon . she caught my attention kahit anong paghihirap na ginagawa ko sa kanya Hindi siya umalis sa companya at napakatatag niya.
Nang makarating sa bahay ay agad Kong pinwesto ang kotse ko sa garage . tiningnan ko ang cellphone ko ng bigla itong tumunog.
From: lois
Bro! You have to come here tomorrow there's a new girl here in the bar and guess what she's a singer
Napangisi ako agad at tumungo sa kwarto ko.
Pagod na humiga ako sa kama at pinikit ang aking mga mata.From: Navien
Okay bro see you tomorrow
Curious naman ako sa sinabi ni Lois na may bagong girl daw sa bar. Maganda kaya?
Napabangon ako sa kama ko ng may biglang ng doorbell sa baba kaya naman bumaba ako .
Pagkabukas ko ng pinto napangiti ako dahil isang magandang babae ang aking nakita .
“ Navien! ” masayang tawag niya sakin.Agad niya akong niyakap na sinuklian ko din ng yakap .
Sinara ko ang pinto at ngumiti ng matamis sa kanya.“ what brought you here at this time? ” sabi ko.
“ are you not happy that I am here? ” sabi niya .
“ no, no thats not what I mean ”
“ I just want to visit my boyfriend ” she put her hands around my neck then pull me closer to her.
“ you missed me that much huh ” I said in a husky way.
She wildly kiss me na tinanggap ko naman. Hiniga ko siya sa sofa and we start kissing again.
Aki Fricilia POV:
“ Thanks for the ride dradin ” sabi ko . hinatid lang naman ako ni Dradin dahil gabi na daw baka mapano ako.
“ can I get your number? ” nahihiyang tanong niya kaya tumawa ako ng mahina.
“ give me your phone ” binigay niya naman sakin ang cellphone niya at tinype ko na ang number ko.“ Thanks Aki ”
Ngumiti ako at hinawakan ang balikat niya.
“ Your always welcome dahil magkaibagan na tayo ” sabi ko naman.Ngumiti siya at nagpaalam na . pinanood ko ang papalayong kotse niya hanggang sa Hindi ko na ito matanaw pa.
Pumasok na ako sa apartment ko at humiga sa kama .
First day of work I'm so tired! I want to sleep.
Dahil sa pagod ay di ko namalayang nakatulog na pala ako.
*morning*
Cringgggggg*cringggg*
Napabangon ako agad ng marinig ang alarm clock ko. Dali-dali akong naligo at nagbihis ng black na dress at white na V-neck long sleeve sinuot ko din ang 3 inches black heels ko. Nagtooth brush na ako at agad na kinuha ang aking bag.
Pagkatapos Kong ilock ang apartment ko ay naglakad-lakad muna ako at dumaan ng coffee shop . maaga pa naman kaya pwede pa akong magkape.
“ Aki ? Your here, the same order? ” sabi ni jem. Manager ng coffee shop nato.
“ Hi jem the same order please ” nakangiting sabi ko at tumango siya. Umupo na ako sa upuan at hinintay ang order ko.
“ enjoy your coffee and cake aki ” sabi ni jem at nilapag ang mga inorder ko.
“ thanks jem ” umalis na si jem para mag serve pa sa ibang mga customers . inumpisahan ko na din ang pagkain ng chocolate cake ko .
Pagkatapos kung kumain ay umalis na ako.
“ Come back again Aki ” nakangiting sabi ni jem kaya tumango lang ako.Nag-abang na ako ng taxi para tumungo na sa companya . nang makarating na ay nagbayad na ako at pumasok na sa loob ng building.
Pagkapasok ko ay napatingin sakin ang iba Kong mga katrabaho at nagbubulungan. Problema nila?
Sumakay nako ng elevator at ni isa ay walang sumabay sakin kaya mag-isa ako sa loob ng elevator . wala naman akong nakakahawang sakit ah ang OOA ng mga tao dito.
*ting*
Pagkabukas ng elevator ay nakita ko ang mga ka trabaho ko at pumagilid sila. Ano bang problema nila!? Kumunot naman ang noo ko at lumabas na sa elevator.
Tumungo ako sa office ko at nilagay ang bag ko. Tumingin ako sa gilid ng lamesa ko at halos iluwa ko na ang mga mata ko sa dami ng mga papeles na nandito.
“ What the hell!? ” sigaw ko. Pumasok naman si salbahing bakulaw and as always nakangisi.
“ ms. Secretary you have to finish all of that in the afternoon ” sabi niya na ikinatayo ko at ikinataas ng kilay ko.
“ Excuse me Bakulaw na CEO I'm not a robot na kayang tapusin lahat ng yan within lunch! I am a HUMAN na napapagod din . trabaho mo din kasi to BAKULAW na CEO pero napakatamad mo ! ” bulyaw ko sa kanya.
Nagulat naman siya sa sinabi ko pero nabigla ako ng bigla niyang hampasin ang table ko.
“ How dare you shout at me ms. SECRETARY remember your position! Now, WORK HARD TO PAY YOUR DEPT ! ” sigaw niya pabalik sakin at umalis na.
Napakuyom naman ako ng kamay at naluluha na . may tumulong mga luha sa aking pisngi pero agad ko iyong pinunasan at inumpisahan ng magpirma.
I hate him a lot.
Kung wala lang akong utang sa kanya kanina pa ako dito nagresign.
I hate this job!*****
BINABASA MO ANG
Accidentally Love
Romance" I believe Love is like a Flower that will Bloom when the right time comes " Love story of a simple girl Aki Light Fricilia who accidentally become an secretary of the Handsome CEO rich man , Navien Zax Harris because she accidentally broke the v...