Aki Fricilia POV:
Nagising ako pero tanghali na wala naman akong trabaho kaya ayos lang dahil makakapagpahinga ako
I was cooking my lunch when I heard someone knocking on my door.Kumunot naman ang noo ko dahil wala akong natatandaang may darating na bisita ako maliban nalang Kay Tito Calv , ang nagpalaki sa akin.
I open the door then I saw manager vino holding a box .
“ manager vino ? ”“ sorry sa pag-abala ms. Fricilia but nag-aalala si CEO sayo kaya inutusan niya akong ibigay to sayo ” inabot niya sakin ang box kaya agad ko itong tinanggap.
Tama ba ako ng narinig? He was worried about me? Nagdalawang isip naman ako kasi baka idadagdag niya na naman to sa utang ko.
Ngumiti si manager vino sakin kaya nacurios tuloy ako.
“ Don't worry peace offering yan ni CEO he was sorry for what he did ” sabi niya.“ manager vino manghuhula po ba kayo? How do you know na yun ang sasabihin ko? ” manghang tanong ko sa kanya.
He then chuckles and pats my head.
“ silly, its obvious in your eyes ” napatango nalang ako dahil sa sinabi niya.“ so , sabi ni CEO he didn't meant to say that yesterday kaya sana bumalik ka sa companya ” seryusong sabi ni manager vino.
“ pag-iisipan ko ” sagot ko naman.Nagpaalam na siya na babalik na siya sa opisina he was about to go pero nagsalita ako.
“ Pakisabi sa kanya salamat ” nakangiting sabi ko at tumango lang siya.Pagkasarado ko ng pinto ay agad kung pinatong sa mesa ang box na yon at binuksan.
Napangiti nalang ako dahil chocolate cake agad ang bumungad sakin at may nakalagay pa na 'sorry' well, parang Hindi naman masyadong masama si CEO may kunting bait pa naman siya hehe.Medyo nakaramdam tuloy ako ng saya sa loob ko kagabi hinalikan niya ako ngayon naman may pa peace offering siya . ang
Galing naman! Pero wait, bakit niya ginawa to? Diba he hate me? Diba he didn't want to see my ugly face anymore eh ano to? Naku ! Maloloka nako dahil sa Navien nayon!baka naman idadagdag niya lang to sa utang ko o di kaya peace offering niya para bumalik na ako sa companya para may utus-utusan naman siya at papahirapan niya na naman ako.Kahit ano man yan basta! May chocolate cake ako ngayon yay!!!
And also how did he know that chocolate cake is my favorite? Siguro nagkataon lang hehe .Navien Zax Harris POV:
“ did she accept it!? ” tanong ko Kay vino na naghihintay ng sagot niya.
Nakita Kong ngumiti siya kaya napangiti naman ako sa tuwa.
“ she accept it at sabi niya salamat daw ”
“ thanks vino ”
Subrang dali lang palang humingi ng tawad sa kanya sabi ko na nga ba at chocolate cake ang paborito niya.
Pano ko nalaman?
Simple lang I just stalk her information. Wala akong Hindi pwedeng malaman sa mundong to I can do anything I want and know everything napaupo ako sa swivel chair ko at ngumiti .Now, I have to do my next plan .
I will Make her mine.
Dradin Smith POV:
I was on my way to my parents mansion dahil ito ang araw na bibisita ako sa kanila . pagkadating ko sa mansion ay agad akong sinalubong ni mom ng yakap at balik sa pisnge I also kiss her cheek then hug her tightly.
BINABASA MO ANG
Accidentally Love
Romance" I believe Love is like a Flower that will Bloom when the right time comes " Love story of a simple girl Aki Light Fricilia who accidentally become an secretary of the Handsome CEO rich man , Navien Zax Harris because she accidentally broke the v...