Dradin Smith POV:
“ Who did this!? ”
I'm badly mad right now dahil Hindi ko gustong umiiyak ang kapatid ko sa kahit anong dahilan.
“ k-kuya ! Huhu.. Kuya!!! ” umiiyak na sabi niya sabay yakap sa akin at umiyak sa balikat ko.
“ Who made you cry!? Tell me lil'sis you know kuya is always here for you ” imbes na sagutin niya ako ay mas lalong lumakas ang pag-iyak niya dahil alam kong gusto niyang ilabas lahat ng sakit na nararamdaman niya.
“ Shh... Shhh... Stop crying AL maga na ang mga mata mo ilang oras ka bang umiyak ha!? ” bulyaw niya sakin pero tahimik parin ako at nakayakap lang Kay kuya habang umiiyak.
“ AL!? ANAK!? ”
“ BABY! ”
Napalingon kaming pareho ng marinig ang Bose's nila mom and dad nagulat naman sila pareho ng makita ang mukha ni AL kaya dali-dali silang lumapit samin .
“M-mom, Dad! ” tawag ni AL kila mom and dad habang umiiyak yayakap na sana siya Kay mom ng bigla nalang siyang nahimatay.
“ Oh my god AL!! ” nag-aalalang sabi ni mom at dad. Pati ako ay nagulat din dali-dali ko siyang binuhat sabay sakay sa kanya sa kotse para dalhin siya sa hospital.
We have Private Hospital kaya naman don namin siya dinala. Habang nagdradrive ako ay umiiyak na rin pati si mom habang yakap niya si AL na walang Malay also dad is badly worried .
Bakit kaya siya biglang nahimatay?
Nang makarating na kami sa hospital ay idineretso namin siya sa Emergency room at naghintay nalang kami nila dad sa labas ng emergency room.
“ Son what happened? ” tanong ni dad sakin. Maski ako ay di ko din alam kaya nagkibit balikat ako .
“ Maybe Navien made her cry Dad ” sagot ko sabay buntong hininga. If its him! I will make him pay for what he did to our little angel. I will punch his f*cking face !
Napatigil si mom sa pag-iyak ng lumabas na ang doctor kaya agad kaming lumapit sa kanya.
“ How is she doc? ” tanong ko sa sa doctor at ngumiti siya.
“ She's fine now nahimatay lang siya dahil sa depress and also congratulations Mr.and Mrs. Smith she is Pregnant ” sabi ng doctor na ikinabigla namin.
Nagkatinginan kaming tatlo dahil sa sinabi ng doctor.
“ She's pregnant doc!? ” mom said na parang excited dahil sa nalaman.
“ Yes she is if you need anything tawagin niyo lang ako , excuse me ” sabi ng doctor sabay Alis.
“ She's pregnant maybe that's why she's crying its because she's afraid that we might get mad at her ” sabi ko kila mom na ikinangiti nila at huminga ng maluwag.
“ Its a good news son! Meron na kaming magiging apo! ” dad said happily sabay yakap Kay mom.
“ Glendo mas excited kapa yata kaysa sa anak natin ” masayang sabi ni mom na ikinakamot ni dad sa ulo niya .
Nilipat na si AL ng kwarto at hinintay nalang namin siyang magising para kausapin.
AL Smith POV:
Minulat ko ang mga mata ko at bumungad sakin ang kulay puting kisame nilibot ko ang aking paningin at nakita ko sila mom and dad na tulog sa may sofa .
Napatingin ako sa pinto ng bigla itong bumukas at niluwa si kuya na may dalang pagkain at mga prutas .
“ Your awake Lil'sis Nagugutom kana ba? ” tanong ni kuya sabay upo sa tabi ko.
Umupo ako at sumandal sa headboard sabay tingin Kay kuya.
Hindi ko alam pero sa tuwing naalala ko yung mga nangyari ay tumutulo ang aking mga luha.“ Crying again? Come on tell me kung anong problema mo are you not tired of crying always? ” sabi ni kuya habang pinupunasan ang luha ko.
Mukhang narinig naman nila mom and dad ang hikbi ko kaya nagising sila at agad lumapit sakin.
“ Baby may masakit ba sayo? Do you want something? ” nag-aalalang sabi ni mom sabay haplos sa buhok ko.
Dad also sit beside me and holds my hand.
“ Tell us anything little Angel we are always here for you ” Dad Said na ikinangiti ko pero patuloy parin ako sa pag-iyak.
“ Don't worry AL we are not mad that you are Pregnant ” halos iluwa ko naman ang mata ko dahil sa sinabi ni kuya . nagulat ako at napatingin sa kanilang tatlo.
“ W-what do you mean Pregnant? ” naguguluhang tanong ko sa kanila pero ngumiti lang sila at tumango.
“ We already know that you are pregnant AL so stop crying Hindi kami galit okay? ” kuya said again.
I'm pregnant!? What the!? For real!????
Masaya na sana ako nang malamang buntis ako pero Hindi dahil ayaw niya na sakin . he shut me out and he don't want to see me again .
Mas lalong lumakas ang pag-iyak ko kaya nag-alala na sila mom sakin.
“ AL what's wrong? Are you not happy that your pregnant? ” dad asked pero umiling ako sabay tingin sa kanila.
“ M-mom, Dad ,k-kuya I'm happy ... that I'm pregnant but , Navien already Shut me away h-he don't want to see me A-again.. K-kuya what should I do? ” umiiyak na sabi ko agad naman akong niyakap ni mom at hinahagod ang likod ko para patahanin ako.
“ Shhh...shh... Stop crying Little angel Gusto mo bang umiyak din yong baby mo? Tahan na anak kami ng bahala okay? ” sabi ni mom ; yumakap lang ako sa kanya at ilang minuto pa ay tumigil na ako sa pag-iyak .
“ little Angel kain kana kailangan mong kumain para sa baby mo ” Sinunod ko naman ang sinabi ni dad dahil nagugutom narin naman ako. Naalala Kong Hindi pala ako kumain nang makaalis ako sa boracay .
*****
A/n: hello readers! Sisikapin ko talagang tapusin agad ang story nato dahil may exciting fantasy Upcoming story ako Abangan niyo mga readers! Follow me if you like my stories! Muah! Arigato gosaimasu !
BINABASA MO ANG
Accidentally Love
Romansa" I believe Love is like a Flower that will Bloom when the right time comes " Love story of a simple girl Aki Light Fricilia who accidentally become an secretary of the Handsome CEO rich man , Navien Zax Harris because she accidentally broke the v...