AL Smith POV:
Habang nagbyabyahe kami papunta sa bahay ni Navien ay di ko alam na nakatulog na pala ako.
Nagising lamang ako nang maramdamang parang lumulutang ako.
Pagkaalam ko na binubuhat pala ako ni Navien Patungo sa.kwarto niya.Naalala ko tuloy nong unang beses akong dumating dito.
“ Your awake? ” tanong niya sakin habang binubuhat ako .
Tumango lang ako dahil tinatamad akong magsalita . when we arrive outside the door of his room pinabukas niya ako ng pinto dahil Hindi niya ito kayang buksan dahil binubuhat niya ako.
Nang makapasok na kami ay Dahan-dahan niya akong hiniga sa kanyang kama . Sinirado niya ang pinto sabay upo sa tabi ko.
“ My dear wife , I'm so glad that you forgive me already kung alam mo lang nong wala ka subra akong naulila but it's my fault anyway ” kwento niya at agad ko namang niyakap ang waist niya.
“ Our baby said His daddy have a great voice ” sabi ko habang nakangiti Kay navien na ikinatuwa naman ng mukha niya.
' With you I feel safe and comfortable Navien ' sabi ko sa utak ko.
Humiga siya at pinwesto ang matigas niyang braso sa ulo ko at agad akong niyakap. Kinumutan niya naman ako sabay hawak niya sa aking tiyan .
“ from now on Everything on me is all Yours now And I promise to take care both of you ” He says and kissed my forehead.
I thought I'm unable to reach him before but now I'm already Beside Him .
“ I'll be a great father For our Baby my dear wife , I won't ever make you cry.. ” dagdag niya pa.
Sana wala nang manggulo pa samin ulit masaya na kami at ayaw ko nang maghiwalay ulit kami .
“ matulog kana Navien I'm sleepy ” mahinang sabi ko dahil inaantok na ako.
Dahan-dahan Kong Ipinikit ang aking mga mata habang nakikita ang matamis na ngiti sa labi niya.
I want to see that smile always..
*****
Navien Zax Harris POV:
Napangiti ako nang makitang tulog na ang babaeng pinakamamahal ko . niyakap ko siya at pinikit na rin ang mga mata ko.
*morning*
Wag, Please Don't leave me!
Wag niyo Kong iwan ng anak natin ! Nakikiusap ako sayo Light !
“ AHHHHHH!!!! Wag!!!!!!! ”
Literal na napabangon ako agad at hinabol ang hininga ko tumingin ako sa gilid ko pero wala siya nakaramdam tuloy ako ng takot dahil baka nagkatotoo yung panaginip ko . dali-dali naman akong bumangon sabay baba para hanapin siya.
Halos madapa na ako dahil sa bilis ng takbo ko. Nakita Kong bukas ang T.V kaya naman napahinga ako ng maluwag nang makita siyang nakaupo sa living room at Nakatingin sa Gawi ko.
Dahil sa takot na nararamdaman ko ay di ko namalayang umiiyak na pala ako.
“ Navien what's wrong? ” naguguluhan niyang tanong sakin pero kita ko ang Pag-aalala sa kanyang mukha . agad naman akong lumapit sa kanyang at niyakap siya ng mahigpit.
“ N-navien?? ”
“ Don't leave me Please.. Di ko kakayanin pag mawala ka.. Ayaw Kong mag-isa please wag mo akong iiwan ” Umiiyak na sabi ko sa kanya.
Nakita Kong ngumiti siya at hinaplos ang mukha ko .
“ I won't ever leave you okay? Ano bang nangyari sayo? ” Napahinga naman ako nang maluwag ng sabihin niya yon.
“ I have a dream t-that... You left with our child ”
Sabi ko sa kanya but she smiled. That smile of hers makes me feel good and comfortable. Yes, I'm afraid that she will left .. she's my strength and also my weakness .“ Stop crying na okay? I won't leave you I promise .. Its just a dream okay? Don't be afraid me and our child are always here for you and you know what our baby says he's worried for his daddy ” nakangiting sabi niya habang nakahawak sa tiyan niya na di pa kalakihan.
She's right it was a dream but its not, For me it was a nightmare.
Pinahiga niya ako sa lap niya para magkatabi tuloy kami ng baby namin .I place my ear in her stomach and she was Gently brushing my hair.
Seeing her smiles made me Forget all things I was afraid of . I want her always beside me and I need her For the rest of my life.
*****
AL Smith POV:
I was gently brushing his hair while staring at him . He was peacefully sleeping in my lap .
Even me I'm worried seeing Him Afraid And worried .no matter what happened I will always stay and never ever leave him alone .
I never thought that this guy will cry because of me and I won't ever let that happen .
While brushing his hair I looked into the T.V screen I was watching Cartoons .
Tom and Jerry
Alam ko na iniisip niyo at oo may pagkachildish ako kahit na magiging ina na ako soon.hehe.
* Fast Forward *
“ my dear husband wake up I'm hungry ” gising ko sa kanya. Subrang bombing naman ng tulog nito!
Kiniss ko siya sa noo sabay pitik sa noo niya at tumawa ako ng magising siya .
“ I'm awake!! ” gulat na sigaw niya kaya tawa lang ako ng tawa.
“ what is it my dear wife? ” tanong niya sakin kaya nagpuppy eyes naman ako sa kanya.
“ I'm hungryyyy ! ” parang batang sabi ko at natawa naman siya.
“ Anong gusto mong kainin? ” tanong niya sakin.
“ I want strawberries , seafood noodles , burger, fries , chocolate ice cream, Apple pie, apple green tea , pasta and Leche plan! ” tuwang-tuwa Kong sabi at nakita ko siyang ngumanga.
“ Seriously Light!? Can You eat all of that!? Am I have a pig wife or I was caring a pig? ” sabi niya na agad Kong ikinanguso at nangingilid na ang mga luha ko na ikinataranta niya.
“ Don't cry my dear wife bibili na ako okay? Just wait me here! ” natatarantang sabi niya sabay takbo palabas na ikinatawa ko naman .
Haha! Ang dali niya namang pasunurin! Bleh! Buti nga sayo.
Natatawang humawak ako sa tiyan ko at kinausap ang baby ko.
“ Baby sinusunod ni daddy mo ang mga utos ko hehe ”
I can't believe that the heartless , cruel, hot tempered CEO before is afraid to his wife and that's me!
Yayyyy!!
*****
A/n: malapit na ang tahedya.
BINABASA MO ANG
Accidentally Love
Romance" I believe Love is like a Flower that will Bloom when the right time comes " Love story of a simple girl Aki Light Fricilia who accidentally become an secretary of the Handsome CEO rich man , Navien Zax Harris because she accidentally broke the v...