Chapter 27: Family Dinner

103 2 0
                                    


AL Smith POV:

I curl my Long Golden brown hair , I put Some Light Make up on my face  and wear the red dress that dad gave to me na Pinarisan ko naman ng Red 4 inches heels . while looking at myself in the mirror I smiled .

“ Don't you think your mommy is pretty little one? ” sabi ko sa batang nasa sinapupunan ko.

“ Shempre naman , yun ang sasabihin ng apo ko anak .. Your dad is lucky to have a Beautiful And gorgeous lady like you at isa pa Your like a living doll ” Napalingon naman ako sa likod ko nang dumating si dad .

“ Really dad? ”

“ Of Course little Angel , mana ka kaya sa mommy mo you are both Pretty that's why I'm giving this gift for you ” namangha naman ako ng may lumabas na necklace sa kanyang kamay na may pendant na AL .

“ For me dad? ”

Pinatalikod niya naman ako at sinuot sakin ang necklace na may nakalagay na AL at agad akong naluha  sa saya.

“ Thank you dad I will take care of this for the rest of my life ” sabi ko na ikinatuwa  naman niya.

“ Always remember that we love you no matter what happens even you have problems you need to Talk to us okay? ”

Tumango naman ako Kay dad sabay yakap sa kanya.  Nang makalabas na si Dad sa kwarto ko ay hinawakan ko Ang pendant ng kwentas. Its beautiful..



*****

Navien Zax Harris POV:

“ Let's go inside Navien I'm sure your Tito and gita are waiting ” Nabalik lang ako sa ulirat ng tawagin ako nila mom .

I still can't believe it na anak talaga nila Tito Glendo at tita  si light . i really misunderstood her Galing siguro kila Tito ang perang  binabayad sakin ni Light but I thought it was from her Man but I was wrong Its from her parents. Kaya siguro siya nag resign its because her parents don't want her to work as secretary and shes pregnant . 

“ Navien ” tawag ulit sakin ni mo kaya naman pumasok na din ako .

Tita  Ely and Tito Glendo Welcome us when we are inside .

“ Welcome Levio at Kilia! ” Tita Ely said at nakipagyakapan sabay beso-beso.

“ Levio its been a while! Mas lalo ka yatang gwumapo ah! ” Tito Glendo said and they laugh .

Ako naman di mapakali dahil sa kaba it's because I'm excited to see her and apologize to her.

“ Thank you for inviting us Ely and Glendo ” mom said.

“ no no! Kami nga ang dapat magpasalamat dahil dumating kayo ” Gita Ely said.

“ Is that Navien? ” Gita Ely ask  niyakap niya naman ako ganun din ako sa kanya.

“ How are you Tita ? ” pagkakamusta ko sa kanya na ikinatuwa niya.

“ I'm fine ijo You look more handsome na ah, Come in the dining room I'm sure they are waiting there ” Tito Glendo said at sumunod na kami sa kanila papunta sa dining room.

I was still a kid when the first and  last I visit her dahil dumadalaw sila mom at dad dito .

Hindi ko naman masyadong close si dradin noon kaya kapag bumibisita sila mom and dad dito ay Hindi ako sumasama.

When we arrive at the dining room ay si Dradin lang ang nakaupo doon. Hinanap tuloy ng aking mata kung nasan siya.

“ Where's your Little sister? ” Tita Ely ask to her son .

“ nasa taas pa yata but she'll be coming ” sagot naman ni dradin sa mom niya.

“ Kilia and Levio take a sit also Navien ” Tito Glendo said kaya umupo na kami.

Nang nakaupo ay nakita Kong maraming pagkaing nakahanda sa mesa and it was all my favorite also her favorite .

“ we happy for you Ely and Glendo that you found your lost daughter ” mom said.

“ Yeah Kilia is right we heared it from our son”
Tuwang-tuwa na sabi ni dad .

“ we too, and I think that Navien and our daughter know each other ” her dad said.

Adult talk *sigh*



*****

AL Smith POV:

Dali-dali akong bumaba na Nang malamang nakarating na pala ang Harris family excited tuloy ako na medyo kinakabahan dahil makikita ko siya.

I was trembling because of nervous while getting close to the dining room . humugot muna ako ng maraming hangin bago pumasok .

“ Sorry If I'm late ” Mahinhin na sabi ko at napatingin naman silang lahat sakin.

Natulala sila bigla at napangiti ako nang makita si Navien na nandito at nakatingin din sakin.

How I miss him Damn much! I badly want to hug him right now but I Still can wait.

Gorgeous..

Naglakad ako papunta sa upuan na nasa tabi ni mom at umupo doon  pero kaharap ko siya ngayon.

“ Your daughter is like a living doll Ely ” manghang sabi nong magandang babaeng kagabi ni Navien Maybe its his mom.

Ngumiti naman ako at nagpasalamat.

“ little Angel Introduce yourself to your Tito Levio and Tita Kilia ” dad said .

“ Good evening Tito Levio and Tita Kilia I'm Akisha Light nice to meet you and thank you for coming ” kinakabahang sabi ko at ngumiti naman sila.

“ Also N-navien ” nahihiyang Sabi ko at agad na namula . kita ko namang ngumiti si Navien kaya parang magic na biglang nawala ang kaba ko dahil sa ngiti niya.

okay now that all of us are complete let's talk while eating ” Dad said na agad sinang-ayunan ng Parents ni Navien .

Nilagyan ni navien ng pasta ang pinggan ko na agad ko namang ikinabigla at namula ang mukha ko sa hiya .natawa nalang ang mga parents namin dahil samin ni navien.

Tiningnan ko naman si Navien na nahihiya pero nakita ko siyang ngumiti lang kaya nawala na ang hiya ko sabay lagay  din ng pagkain sa pinggan niya.

“ I  think that they are getting along, And that's good dahil magiging in laws na tayo Ely and Glendo! ” tuwang-tuwa na sabi ng mom ni navien na sinang-ayunan naman nila dad.

“ And that's not it! My daughter is also pregnant of Navien child so may magiging apo na tayo! ” sabi naman ni mom na subrang saya.

Naman eh *pout*

“ That's great Ely natupad na ang hilong natin! Magiging in laws na ang smith and Harris family ! ” His dad said.

Nagngingitian lang kami ni navien habang kumakain at nakikinig sa usapan ng mga parents namin.

“ You know what Glendo I'm so happy when I heard from my son that His girlfriend is your precious beloved daughter and She's pregnant ! Halos tumalon na yata sa saya itong asawa ko eh” tukoy  ng mom ni navien sa Kay Tito Levio.

“ Parang tadhana na ang gunawa ng paraan ”
Dad says.

Yeah, dad is right destiny bring us to be more closer to each other and I don't even know that his parents and my parents are very close friends.

Such a fate!

It was all because of accident!




































*****

A/n: imagine! Family dinner with your Boyfriend family wews! Subrang kaba !

Muah! Muah Daiski minna-san!! ( I love you everyone )

Accidentally LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon