Chapter 18: Sunset

103 4 0
                                    


Dradin Smith POV:

“ Sir ! Someone is hacking our security system ! ” sigaw ng isang empliyado ko habang busy ang iba sa pag block sa Hacker nayon.

“ Call Devon Now!! ” utos ko at agad niya na mang sinunod nakatingin ako sa malaking screen sa loob ng security system habang pinagmamasdan ang mga nangyayari .

“ We will know who this hacker is! Find his location! ” utos ko sa kanilang lahat at dali-dali naman nilang hinanap ang location ng hacker na yon. Sisiguraduhin Kong Hindi na siya makakatakas pa ngayon
Hindi niya matatalo ang company ang ito!

“I heard what happened here Dradin did you found him ?  ” tanong ni dad sakin na kakarating lang.

“ not yet dad ” sabi ko pero bigla si dad umupo at nagtatype sa computer system .

Ang Dad na inaasahan ko he really is a legend from hacking that's why I want to become like him.

“ Now we found who the culprit is ” nakangising sabi ni dad habang nakatingin sa screen kaya tumingin  din ako.

“ Boss the culprit is from the Arison company ” sabay-sabay na sabi ng mga empliyado ko.

Nagtatype ulit si dad ng mabilis at di ko alam ang gagawin niya pero nang matapos na siyang magtype ay nalaman Kong mas lalo niya pang hinigpitan ang security system.

I Envy my dad for being intelligent someday I will be like him.

Tumayo si dad sa pagkakaupo at hinawakan ang balikat ko.

“ Hindi talaga natututo ang mga Arison no matter how hard they try they can't enter our security system . dahil tayo ang pinakamalakas pagdating sa mga impormation ” dad said then smiled.

“ make a plan to destroy the Arison's Dradin ” sabi ni dad kaya tumango ako .

“ di parin sila tumitigil para mapabagsak tayo siya ang dahilan Kong bakit nawala ang kapatid mo kaya magbabayad siya we will make their life miserable ”









AL Smith POV:

“ my dear wife wake up we're here ” napamulat ako ng aking mga mata ng marinig ang bulong ni Navien sa tainga ko.

I look at his handsome face and pinch his cheeks then laugh .

Pano ba naman kasi napakaepic yung itsura niya.

“ do you want me to punish you my dear wife? ” sabi niya kaya naman napatigil ako sa pagtawa at dali-daling bumaba ng eroplano.

“ Takot ka pala eh ” asar niya sakin kaya binelatan ko lang siya.

Kinuha na namin ang aming mga bagahe pagkatapos dumiretso na kami sa hotel na tutuluyan namin.

Nasa fourth floor ang Kwarto namin kaya dumiretso na kami don kasi nakabook naman na kami. Patungo na kami ni Navien sa room namin inaasar ko pa nga siya dahil siya ang pinabitbit ko ng aking maleta.

“ just wait till we arrive my dear wife I will punish you ” seryosong sabi niya kaya tumahimik nalang ako.

Dapat kasi ako ang magbitbit ng maleta niya dahil ako ang secretary at siya ang CEO  pero bahala siyang magbitbit aba! Lalaki kaya siya noh.

Room 107

Pumasok na kami sa room 107 ng matagpuan namin ito at agad Kong nilibot ang aking paningin.

Well, masyadong malaki ang kwarto nato  para saming dalawa.

Medyo nakaramdam ako ng pagod kaya humiga ako sa malambot na kama para makapagpahinga na muna.

Hinubad ko  muna ang sumbrero ko pagkatapos nilagay ito sa gilid  ipipikit ko na sana ang aking mata ng biglang humiga sa navien sa tabi ko.

Kinabahan naman ako dahil sinabi niya kanina na paparusahan niya daw ako nacurious tuloy ako kung anong klaseng parusa .

Nabigla ako ng bigla siyang ngumisi at pumatong sakin malakas ang tibok ng puso ko habang nakatitig sa kanyang gwapong mukha.

“ I will punish you now ” sabi niya sabay halik sakin napapikit naman ako at humalik din pabalik sa kanya.

Bumitaw na siya sa halik at hinalikan ang noo ko sabay ngiti.

“ I love you my dear wife ” husky na sabi niya na nagpangiti sakin at haplusin ang mukha niya. Parusa ba yon?

“ I love you too ” matamis na sabi ko .

“ are you hungry? ”

“ Yeah ”

“ Let's go kain muna tayo bago ka magpahinga ” tumango naman ako sa sinabi niya at bumangon na.

               ❄~o~❄

Ang sarap!! ” sabi ko nang matapos kaming kumain napatingin ako Kay Navien ng bigla siya tumawa.

“ my wife is so childish ” asar niya sakin kaya Napa nguso naman ako.
“ I'm not! ” maktol ko sabay walk out para pumunta sa dagat.

Sinundan niya naman ako sabay hawak sa kamay ko kaya naglalakad tuloy kami habang magkahawak ang kamay.

Maraming tao dito na makakasulubong mo merong iba't ibang foreigners . sikat kasi ang boracay beach sa mundo kaya maraming tourists ang bumibisita dito para makapagrelax.

Ang asul na dagat at puting buhangin ang nagbibigay ganda kahit na maliit lamang itong isla . maraming iba't ibang pwedeng gawin tulad ng banana boat, surfing, sky diving at marami pang iba.

“ what do you want to do my dear wife ? ” tanong niya sakin pero nginitian ko lang siya.

Hinubad ko ang flat shoes ko at naglakad sa may tabing dagat kasama si Navien hinubad niya din ang sapatos niya sabay kaming naglakad sa tabing dagat at nakatingin sa papalubog na araw.

We are holding each other hands while watching the sunset. If only we could stop the time para lagi lang kaming ganito.

“ I love you my dear husband ” sabi ko at tumingin sa kanya sabay ngiti . tumingin din siya sakin ng nakangiti sabay halos sa pisngi ko at halik sa noo ko.

“ I love you too my dear Wife ”

Sana lagi lang kaming ganito yung walang  problema  puro pagmamahal lang. Sana ...




































*****

A/n: nabobored naba kayo sa mga chaps? Don't worry I'll try my best para Hindi boring ang mga chapter ko.

Accidentally LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon