Chapter 36: Plan and He's back

96 1 0
                                    

Someone POV:

“ Dad! We must kill that bitch! She's the daughter of smith so let me kill her ! I hate her and I want her to vanish in this world ! ”

sigaw sakin ng aking anak na ikinangisi ko sabay lingon sa kanya . agad akong tumayo mula sa pagkakaupo at lumapit sa kanya nakita ko naman sa kanyang mga mata na disperado siyang patayin ang anak ng mga smith pero yon din naman ang gusto Kong mangyari ' ang mawala na ang mga pisteng smith sa mundo .

“ Do what you want But if you failed you will face you consequence even you are my daughter ! ”

“ I won't fail this mission dad trust me ”

Literal na Napangisi naman ako sabay tingin sa malaking screen na nasa harap ko at lumabas ang mukha ni Glendo Smith . my rival for a long time ..

Sisiguraduhin Kong mawawala na sa mundo ang anak nila at papanoorin ko silang umiyak at masaktan  kapag mawala ang kaisa-isahan nilang anak bwahaha! * Malademonyo Kong tawa *





****



AL Smith POV:

I'm here alone in our garden dahil ... Wala lang parang gusto ko lang kasing amuyin ang mga bulaklak and I want to breath fresh air. I sat on the wooden bench while holding a white rose and straeing at it.

“ Why are you here little angel? Does my grandchild like flowers? ”

Sabi ni dad kaya napalingon ako sa kanya. Hindi niya kasama si mom kaya naman umupo si dad sa tabi ko sabay haplos sa aking buhok .

“ Little Angel are you still sad because of Navien? ”

Dad asked Na ikinatango ko naman Oo, I missed him damn f*cking much kung ako sana ang kasama niya ngayon siguro masayang masaya ako pero kahit anong gawin ko hinding-hindi magbabagong mahal niya si Joline.

“ Dad.. I love him but he love That Joline ... ”

Malungkot na sabi ko at agad namang ngumiti si dad na Hindi ko maintindihan .

“ Don't think to much Little angel , not all you saw is true believe To him AL.. Maybe he's just doing this for your own good ”

Medyo naguguluhan naman ako sa sinabi ni dad but before I can ask him about it ay nagpaalam siya sakin at umalis na.

Ano kayang ibig sabihin ni dad? I have to believe on him that he might doing this for my own good  .. Ibig sabihin.. Ako talaga ang mahal niya!?

Hes just doing this for me? Dahil ayaw niyang makitang masaktan ako? But he's already hurting me already not once but Many more times .

No matter how many times he hurt me or make me cry if he come back .. I will still love him . I can do this ! Alam Kong kaya Kong tiisin pa .

Napahawak naman ako sa aking tiyan na di pakalakihan dahil dalawang buwan palang dahil bigla yata akong nakaramdam ng Gutom . Tumungo ako sa kusina para maghanap ng mga maasim na Prutas pero nabigo akong makahanap. Gusto Kong hanapan ako ni Navien ng mangga HUHU ! Mangga!!

Umiyak ako na parang bata habang tumungo sa sofa sabay upo dahil Wala ang prutas na gusto Kong kainin.

“ Kyahhh!!! *sobs* m-mangga! Huhuhu ”

Umiiyak na sabi ko kaya di ko napansin na may bisita palang kasama si kuya pero di ko makita halos ang mukha dahil nanlalabo ang paningin ko dahil sa luha pero parang familiar siya.

“ Kuya!!! *sobs* ”

“ Bat umiiyak ang baby namin? ” tanong ni kuya na nag-alala sabay upo sa tabi ko habang hinahagod ang aking likod.

“ umiiyak kana naman ba dahil sakin my dear wife? ”

Literal na namilog ang aking mga mata sa gulat at napatayo  ng marinig ang Boses nayon Hindi ako nagkakamali si navien yon!

Pinunasan ko ang aking mga mata at Hindi nga ako nagkakamali  siya nga! Agad ko naman siyang niyakap ng mahigpit at napahagulhol sa iyak.

“ Sorry for hurting you again and for always making you cry because of me ” mahinang sabi ko pero ramdam Kong basa na ang balikat ko di na ako nagtaka pa dahil alam Kong umiiyak siya.

Humiwalay naman ako sa pagkakayakap sa kanya at agad na piningot ang kanyang tainga kahit na maliit ako .

“ Bakit ka nagpropose sa babaeng yon ha!? Akala ko ako lang mahal mo! At saka bat kapa bumalik-balik pa dito ha !? ”

Bulyaw ko sa kanya dahil kung akala niya nakalimutan ko yung mga ginawa niya pwes HINDI isang napakalaking HINDI!

“ A-aray bitawan mo muna ako Light  L-let me e-explain everything ! Ouch! ”

Daing niya kaya agad ko namang binitawan ang tainga niya dahil namumula na. Madali naman akong kausap eh pero kailangan niyang bumawi sakin!

“ Kailangan Kong lumayo sayo at piliing saktan ka dahil ayaw Kong may mangyaring masama sayo dahil sa kabaliwan ng Joline nayon . Hindi ko naman talaga siya gusto pero kung ayaw Kong sundin ang gusto niya mapapahamak ka ”

Paliwanag niya naman kaya napahinga ako ng maluwag dahil ako lang pala ang mahal niya pero nabwebwesit ako sa Joline nayon dahil pinipilit niya si navien na mahalin siya . pweh!

Tumayo naman ako ng galit na galit at tutungo
Na sana sa pinto pero pinigilan ako ni navien.

“ where are you going? ”

kunot noo niyang tanong kaya naman pinitik ko ang noo nya na ikina aray niya na naman.

“ Kakalbuhin ko yung babaeng yon! Siya  pala ang gustong pumatay sakin!? Tsk! Humanda siya pag nakita ko siya dahil wala ni isang buhok ang matitira sa ulo niya! ”

Galit na sigaw ko na umuusok ang hilong habang nanlilisik ang mga mata . agad naman akong niyakap ni navien para kumalma pero lintek! Nakita ko si kuya na tumatawa kaya naman bumitaw ako sa pagkakayakap Kay Navien sabay bato ng unan Kay kuya.



“ Aray ko naman AL! Don't be mad okay ? ”

Medyo nagmamakaawang sabi ni kuya . nakaramdam ulit ako ng pagkatakam sa mangga kaya agad akong lumapit Kay kuya sabay yakap sa braso niya.

“ Navien , kuya bilhan niyo ako ng mangga tapos with sawsawan na bago-ong tsaka mango float ”

Sabi ko habang naglalambing Kay kuya nakita ko namang umupo si navien sa tabi ko at nakatinginan sila ni kuya.

Bumitaw na ako Kay kuya sabay cross arms dahil di parin nila sinusunod yung utos ko.

“ I said buy me a mango! ”

Medyo naiinis kung sigaw kaya nataranta naman silang dalawa sabay takbo na lalabas ng pinto at ako naman tawa lang ng tawa dahil sa inasta nila.

But I'm happy that he came back, I'm glad that he didn't forgot me at all.. Tinupad yata ng dyos ang hiling ko , now that he's here again I won't ever let him run Or leave me AGAIN.

Kung kinakailangan , I'm the one who started so I'm also the one who can End this F*cking problem! He's back , and I won't ever let anyone separate us again.

Napahawak ako sa aking sinapupunan sabay ngiti .

“ Baby, your dad is back Hindi  niya siguro tayo matiis kaya Bumalik siya ”















































*****

A/n: vote and comment nga readers kung nagustuhan niyo ! ”

Accidentally LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon