CHAPTER 17

59 5 0
                                    

DAYNE'S POV

This is the new start of my life. I don't know if I'll become happy or miserable if I live here with him. Hmm. Di natin masasabi if maging miserable malay mo maging mabait sya sakin pag ganun ide same din.

"Ano mga anak you like it?!" my mom asked. Nandito kami ngayon sa living room. This house is so amazing complete nading yung mga gamit dito.

"Yeah mom I love it" I said and smile to them.

"BTW this is your maids" Mom said sabay turo sa mga maids na nakahilira sa gilid maybe a 16 maids well medyo madami din pero sanay ma din ako. Tumango nalang ako.

Eto namang katabi ko puro lang tss ang naririnig ko. Ahas ba to?

"Very well then my daughter-in-law" nakangiting saad ni mommy Kylie

Ginantihan ko naman sya ng ngiti. I like her she's so nice to me as a mother like my mom. Kaso mommy sya ni Nathan Jerk. Kung anong kinabait ni Mommy Kylie sya namang kinapangit ng ugali ni Nathan Jerk psh!

"So go na kayo tour in your house this is yours okay so feel at home you two." my dad said.

I just nodded at namalayan ko nalang na naglalakad nako papunta kung saan sa mansion na to.

I check the dinning room Hmm.. The place is okay. May mga paintings din na nakalagay sa mga walls. And sa gitna naman yung long table and a 10 chairs,maganda sya it's a wide dinning room. Next time ko nalang ichecheck yung kitchen.

Paglabas ko ng dinning room nakasalubong ko si Nathan Jerk na naka poker face wala namang nagbagi ganyan na dati mukha nyan naka poker face na unggoy LOL.

Nagkatinginan kami nag smirk lang sya sakin,inirapan ko din sya at nilagpasan. Wala akong oras makipag-away sa mukhang unggoy ngayon.

Bumalik ako ulit sa Living room naabutan ko naman ang mga maids na binubuhat yung mga gamit namin papasok sa loob. Malamang alangang palabas diba ehh kakalipat palang namin.

Inilibot ko paningin ko sa Living room ngayon ko lang napansin na may malaking frame na nakasabit sa wall at ang maganda kung mukha ang nakita ko. I like the idea at sa kabila naman malaki ding frame na nakasabit sa wall na mukha ni Nathan Jerk ang nakalagay infairness ang gwapo nya dito este pangit pala ano ba pinagsasabi ko pwee!

Saan kaya yung room ko dito? Lumapit ako sa isang maid at nagtanong. Napahinto naman sya sa ginagawa nya.

"Excuse me, can I ask you where is?the rooms here?" I ask. Nagulat naman sya sa pagtanong ko sa kanya lumaki kase mata nya.

"Young Lady k-kayo p-po pala. Nasa second floor po Young lady at Yung Kulay pink po yung pintuan ang iyong kwarto" saad nya.

"Okay thanks" at naglakad nako paakyat sa second floor.

Did I mention to you that this house is A 3 storey mansion. dalawa lang naman kami dito ganto pa kalaki pinagawa nila. I know we're rich but this is too big to the two of us. Sigh hayaan na nga.

I go upstairs to second floor well us the maid said their are 8 rooms yung 6 rooms is same lang yung color ng door color brown tapos yung dalawang mag katabi color pink and blue.. So yung pink is sa akin and yung blue I think this room is for Nathan Jerk.

I enter in a pink one, pagpasok ko namangha ako kase naman mas malaki pa to sa room ko sa bahay pero malaki din naman yun noh. Remember my Family is a most richess Family in Asia. SKL hehehe.

Yung. Motif nya is pink din pink bed, sa tabi is my glass table, pink din yung lamp,sa may bandang itaas naman ng bed nakalagay yung malaking frame sa wall na mukha ko yung nakalagay.Wow ha I didn't expect this. I saw a two doors I open the one door and I saw a bathroom, there's a bathtub in there and a wide showee room. Binuksan ko din yung isang pinto and I saw A walk in closet nandito nadin pala yung mga gamit na dinala ko. Pero may nakalagay na palang mga dress and clothes ko dito siguro si mommy yung bumili nito. Madami din akong nakitang mga expensive bags and shoes and jewelries and etc. Lumabas nako ng walk in closet ko at sandaling pumunta sa mag study table, kompleto din yung gamit dito ang color ng table is light pink may mga books nadin na nakalagay sa shelves and mga gamit about office and school.

Meet the Stubborn Campus Queen And Her King(ON-GOING) Where stories live. Discover now