Chapter 38: Revealing the truth (Part 2)
AUTHOR'S POV
Geez ang tatamad ng mga to! Mga kabataan nga naman ngayon tsk.tsk.tsk. Ako na nga ang nagtatype ako pa magnanarrate hay nako!
Dayne:Otor may sinasabi ka?
Lexie:Sabihin mo lang otor kung gusto mo nang mamatay para naman maihanda na namin yung libingan mo.
Stacy:Hoy otor don't be so maarte and make tapos tapos na this.
Kyle:You will narrate or I'll kill you?*death glare*
Ahihihi oo na po huhuhu sige hah balik na kayo sa kanya kanya nyong ginagawa magtatype na ako dito..sige hehehe.
So ayun na nga po nagulat si Dayne sa kanyang mga nakita there was Stacy,Lexie,Darryl,Chelsea,Jhacob,Jeo,and Nathan Jerk.
Samantalang sina Lexie naman ay nagulat din sa kanilang nakita at nagtataka kung bakit ganyan lang ang suot ni Dayne parang Feel at home,well bahay nya nga kase yan psh.
"H-hi hehehe" bati ni Dayne sa kanila,hindi nya alam kung anong sasabihin nya dahil nagtago sya nang secret sa mga bestfriends nya.
"Dayne why are you here?" Tanong ni Chelsea na may pagtataka
"I thought this is your house?"-Stacy
"Bakit mali ying binigay mong address?"-Lexie
"Princess ano ba talaga nangyari?"-Darryl
"Alam mo Princess naguguluhan na kami"-Jeo
"Can te two of you explain what is happening here Kyle?" Pati si Jhacob na minsang lang magsalita ay hindi na napigilang magtanong din.
Samantalang si Kyle ay pakalma kalma lang na umiinom ng kape and Dayne is now annoyed dahil parang wala manlang pakealam si Kyle sa nga sinasabi ng mga kaibigan nila.
'Nako! Nako! Kunti nalang talaga at masisipa ko natong kulugong Nathan Jerk nato wala manlang pakealam sa paligid nya peste' Saad ni Dayne sa isip nya
"Pwede isa-isa lang mahina kalaban,so you really want to know?" Tanong nya tumango naman sila
"Okay,let's proceed...ANO BA NATHAN JERK UMAYOS KA NGA WAG AKO LANG YUNG PAGPAPAEXPLAINEN MO MALILINTIKAN KA SA AKIN!" Inis na sigaw ni Dayne kay Kyle.
"Tss fine!" Kyle said at humarap na sa mga kaibigan nya ng naka poker face
"Ano ba kase dali na naguguluhan kami dito Dayne, Kyle" Lexie said dahil naiinip na sa kakahintay
"Excited?"
"OO?!" Sigaw nila maliban kay Kyle na ganun padin
Napaitlag naman si Dayne sa sigaw nila at napabuntong hininga na lamang dahil ito na ang tamang panahon para sabihin sa mga kaibigan nya ang totoo.
"Okay....so ganto yan..."
"He's my fiancé/She's my fiancé"sabay nilang dalawang sabi nagkatingin na lamang sila at nag-iwas din agad ng tingin.
Hindi makareact sila Lexie at nagsi-sink in pa ito sa kanilang utak
Loading......
10%
20%
35%
75%
90%
95%
99%
100%
"WHAAAATTTTT!!!!" sabay-sabay nilang sigaw,napamura nalang si Kyle sa lakaa ng mga sigaw nila.
(A/n:Okay tinatamad na akong magnarrate bye..Si Dayne na ulit hehehe)
DAYNE'S POV
Psh!apaka tamad ng author namin ako na naman ang nakita nya.
"Seriously Dayne?! All this time we thought Kyle is not your fianc'e and Dayne is not Kyle's fiancé wushu!! Grabi kayo sa amin ha" ani ni Lexie
Grabe naman kung maka sermon kala mo sya mommy ko eh noh?!
"O to the M to the G! G! G! Waaahhh huhuhu Dayne bagay kayo hehehe"
Napaface palm nalang ako sa kay Stacy,Geez tuwang-tuwang pa gosh babaitang to!
"Okay sorry na kasi naman ano kase ahh--ehh hindi ko sinabi sa inyo kase baka hays ewan basta yun na yun!"I said ayoko ko lang naman sabihin sa kanila kase nga baka asarin nipa ako or baka ipagsabi nila.
"*sigh* Dayne you trust us right so why you keep this to us?"Chelsea
Napaka drama na nila pramis,ara yun lang ehh di naman big deal yun.
"Woah!WTH we didn't expect na kayo pala yung mag fianc'e tinadhana na nga kayo sa isa't isa" iiling-iling na pang-aasar ni Darryl sa amin see?
I saw Nathan Jerk na sinamaan ng tingin si Darryl. Buti nga!
"Ayiiee kayo ha? Di manlang namin alam na nasa isang bahay lang pala kayo baka nag*toot**toot** na kayo"
WHF!Napaka bastos ng bunganga nito ni PJ mapatay ko na talaga to.Ang sama naman ng tingin ni Nathan Jerk sa kanya kaya ayun binato ng news paper.
"Ouch!naman King!!"
"You shut up or I'll rip that mouth and you can't speak ever again?!" Banta ni Nathan Jerk sa kanya.
"Heheh sabi ko nga tatahimik na"
"Napaka bastos ng bunganga mo Walking aids gusto mo masapak"-Lexie
"Lexie babe naman sabing wag mo akong tatawaging walking aids ehh ang laswa!!"-Jeo
"Bakit mukha ka namang malaswa!!"-Lexie
"Ano sabi mo ha?! Halika---"
"Sige ituloy mo masaaapak na talaga kita"-Lexie
"Sabi ko halika na uuwi na tayo heheh"-Jeo
Pfffttt!!pigil na tawa namin sa dalawa hahaha mukha ng timang si Jeo hahaha si Lexie naman pa chill chill lang na sinisigawan si Jeo
"Okay..that's enough,so Jhacob any complaint?!" I asked.
"Tskk....that's not a big deal" he said. He's right it's not that big deal.
"So Dayne and Kyle para makabawi mag-eesleep over kami dito mamayang gabi and for now we're staying here"-Lexie
"At uubusin namin ang foods nyo dito bwahhahhahahha!!!"-Jeo
"IKAW LANG!!" Sabay-sabay nilang sabi.
"Ahihihi sabi ko nga ako lang"
Napailing nalang ako sa kalukuhan nila,I'm lucky to have them and they always here for me.Napansin kong may kanina pa nakatitig sa akin and paglingon ko nakatitig sa akin si Nathan Jerk problema nito?
"WHAT?!"
"Tss" he just tssed and umalis na papuntang room nya......
YOU ARE READING
Meet the Stubborn Campus Queen And Her King(ON-GOING)
Teen FictionA girl who changed because of her past life and become a mean in her school because of that pain.... She become a bully and a silly one...Ayaw na ayaw nya sa lahat Ang kinakalaban sya,she's a stubborn one and a very mean girl in her own school. One...