MICO'S POVHi sa inyo. Naalala nyo pa ba ako?I'm Mico Ellie Sarmiento pinakagwapong kapatid ni Noona Dayne.Pero bakit binigyan ako ni author ng POV? Bahala na nga okay lang din naman.
Kasalukuyan akong naglalakad dito sa hallway as usual tilian na naman ng mga babae ang naririnig ko,alam nyo na siguro na ako ang heathrob Prince dito.
Pacool lang akong naglalakad habang ang dalawang kamay ko ay nasa bulsa ko.Humaba ang leeg ko ng makita ang pinaka magandang babae sa mga mata ko,Unang kita ko palang sa kanya nagka-crush na agad ako sa kanya kaya nang sinabi ni Noona na ako muna ang mgahahandle ng school na'to noong nandoon sila sa SA..Iyon na ang pagkakataon ko kasi lagi ko syang nakakasama dahil sya ang naassign ni Noona as SC President. Oo tama kayo nag iniisip si Nathalie Kaye Zin Kapatid ni Hyung Kyle.
Makakasalubong ko sya,hindi ko alam kung saan sya pupunta may mga dala syang libro parang ako tuloy ang nahihirapan sa kanya. Matulungan na nga para you know para makasama sya.
"Hi Nathalie"bati ko sa kanya napahinto sya sa harap ko at tinaasan akonng kelay. Minsan talaga may pagkamataray sya pero minsan naman mabait.
"Did I told you to stop calling me Nathalie?!"taas kilay padin tanong sa akin.Ayaw na ayaw nya na tinawag syabg Nathalie yun lang ang kinakasungit nya.
"But I love calling you Nathalie kesa sa Kaye"saad ko na nakangisi.
"Argh!Fine just go away na hihirapan na ako sa dala ko"reklamo nya.
"Ow! Sorry tulungan na kita?!"offer ko sa kanya.
"Okay..thanks"aniya..at ibinigay sakin yung ibang books saan nya ba ito dadalhin at ganito kadami?
"Where did we put this?"tanong ko sa kanya.
"Siguro sa library,doon kasi maraming books diba?"aba namimilosopo na.
Hindi nalang ako sumagot at sinamahan sya papuntang library at inilagay na namin ang books sa table ng librarian bahala sya sa buhay nyang isauli yun tch.
"Mico are you going to Eonnie's house today?"biglang tanong nya.I miss Noona namimiss ko na syang asarin..Maybe punta nalang ako ngayon,pupunta din siguro sya
"Why?"
"Ahmm...N-Nothing,pupunta kasi ako ngayon sa kanila I miss my Oppa"
"Then I will,pupunta din ako,gusto mo sabay ka nalang sa akin"I said..Sumilat ang matamis na ngiti sa mukha nya.DAMN SH1T! ANG GANDA-GANDA NYA.
"Really? Thank you" saad nya ng nakangiti padin...
"Ahm...Nathalie?" pano ko ba to sasabibin Aish! Nakakbakla naman!!
"Hmm?"
"C-can we go out T-this weekend?!" Hooh! Nasabi ko din sana pumayag sya.
"Ahm....why?"
"N-nothing I just want to go out with you" F*ck! Bakit ba ako nahihiya sa kanya?!
"Ahh..okay"
"Pumapayag ka?!"
"Yep!" Yes! This my chance I'll make a move Nathalie..Mapapasakin kadin..
KAYE'S POV
This is my first Pov,BTW I'm Nathalie Kaye Zin little sister of my Oppa Kyle.
Hindi ko parin nakakalimutan yung sinabi ni Mico sa akin kanina,I'm hete now in our room 3B,kasi ako nasa 3A sana ako kaso I pleased to my mom na wag akong ilagay sa A alam nyo naman ayoko sa mga malalandi at mga maarteng babae doon madami daw kasing mga insecure sa Class nayon.
"Can we go out"
Kyaahh!! Hangganng ngayon ba naman rinig ko padin yun,hindi matanggal sa isip,what's the meaning of that? He mean a date? Kyaahh..ewan pero bigla nalang akong kinilig dito at namula...Hays..bakit ba nagkakaganto ako?!
I just asked him lang naman kanina kung pupunta sya sa house nila Oppa kasi gusto ko lang magpasama hehe,wala kasi akong kasama at ayaw din ni Mom na pumunta ako Kela Oppa baka manggulo lang daw ako doon and they want a grandchildren na daw,hays..natatawa na nga lang ako sa kanila kasi maysado silang excited magka-apo haha as if naman agad-agad.
Kaya nagdecide ako na sumabay nalang kay Mico kasi wala naman akong kasama papunta doon tapis yun yung nangyari he ask me for a date? Huh? Date nga ba yun Aish!masyado na akong OA baka friendly date lang naman...Actually when Eonnie Dayne,And Oppa Kyle went to SA,doon na nagstart na nagkaroon ng time para kulitin ako ni Mico. Nung una naiinis ako sa kanya kasi ang kulit nya,laging nang-aasar,masungit at laging moody,pero nung tumagal eqan pero bigla syang bumait sa paningin at sa pakiramdam ko at doon nadin nag-start na maging friends kami at naging Crush ko sya.
Say what?!! CRUSH KO SYA!!
Hindi mali lang yata kayo nang nabasa ahehe.
"Ms. Zin are you with us?"
Napa-ayos ako ng upo sa sigaw ni Ms. Jessa..Masyado ko yatang nagustuhan ang pagke-kwento ko kaya hindi ko manlang naalala na Im having a class pala..
"Y-yes Ms..I am" sagot ko nalang,buti naman at hindi ako napagalitan..minan lang naman talaga maoagalitan here,They already know na kaparid ako ni Oppa and my Share kami sa school ni Eonnie Dayne.
Madaling natapos ang class namin at dali-dali nadin akong lumabas ng room.
"Nathalie let's go?!"
Napaitlag ako sa nagsalita..SHOCKS! Gusto na ata nitong mamatay ako at atakihin sa puso eh..My gosh..
"Y-yeah let's go" I said...Nagulat talaga ako kanina.
Ngumisi lang syan sa akin at naglakad na akmi sa hallway..Madaming nagbubulungan sa paligid. Keayo bakit daw kami magkasama. Kesyo bakit gan'to,ganyan...Ano bang pakialam nila..wala silang magagwa hanggang tingin lang sila.
Nakarating na kami sa parking lot at nakasalubong namin ang mga kaibigan nya.
"Woah! Nice one bro nabingwit mo din" Jake said. One of his friend.
"Sawakas bro...congrats" natatawa namang saad ni Alex. Ehy are they congratuating him?
"Will you shut up and just go away"Taas kilay na saad ni Mico sa kanila at ang sama na ng tingin.
"Sungit mo talaga Mico..Oh Hi Kaye nice to meet you again" ngiting bati ni Jake sa akin at sabay lahad ng kamay nya.. Pero bago ko pa ito mahawakan may humablot na sa kamay ko.
"Back off bro she's mine" ansama na ng tingin nya sa kanila..What is he talking about me,Pag-aari nya ako? I can't help but to blush..Err why is happening on earth?!
"Haha..Easy man hindi naman namin sya kukunin sayo"
"Aish! Just go away, okay kami nalang let's go Nathalie"he said at hinila nya na ako papuntang kotse nya.
Pinagbuksan nya ako ng pinto OH MY MOOMAY!! I just bit my lower lips para mapigilan ang pag-ngiti.Why is he gentleman now..Nang nakapasok na sya nginisihan nya lang ako at nagdrive na..
His Face is so adorable Gosh! Sa palagay ko pulang-pula na talaga ako ngayon.....
💞💞💞💞💞💞💞💞💞💞💞💞
Binigyan ko din sila ng part at POV dito sa Story.. Yiee lumalablayp na.. ako kelan kaya magkakaro'n🤧🤧
Til next UD..byebye🖐
YOU ARE READING
Meet the Stubborn Campus Queen And Her King(ON-GOING)
Teen FictionA girl who changed because of her past life and become a mean in her school because of that pain.... She become a bully and a silly one...Ayaw na ayaw nya sa lahat Ang kinakalaban sya,she's a stubborn one and a very mean girl in her own school. One...