CHAPTER 7
My Secret GirlfriendJungkook's POV
"Wait lang. May pupuntahan pa tayo." pahabol ko.
"Bakit ka ba kasi nagagalit?" tanong niya.
"Dahil sinabi mong kaibigan mo lang ako." saad ko.
"Bakit, anong sasabihin ko kuya kita? Pinsan? Tatay?" Napa-faceplam nalang ako.
"Gusto ko mula sa araw na 'to akin ka na. Okay?" bahala na.
"Ha? Seryoso ka ba?" halatang nagulat sya sa sinabi ko.
"Oo naman. Bakit ayaw mo?"
"Baka pinagtitripan mo lang ako." sabay pout nya. Ang cute.
"Seryoso ako. Ano halika na?"
"Saan?"
"Sa optic care. Saan nga pala 'yon?" No to 4 eyes.
"Doon lang." turo niya.
Inakbayan ko sya papuntang optic care. Kasi aalisin ko yung eyeglasses niya. Bibilhan ko siya ng contact lens.
"Bibili ka ng bagong contact lens?" Why so innocent?
"Hay. Para sayo." Sabay tingin ng mga contact lens.
"Haluh! Bakit okay pa naman 'tong salamin ko ah."
"Basta try mo lang."
Pagkatapos niyang magpacontact lens mas nagmuka na siyang dyosa. As in sobra. Bagay sa kaniya na walang salamin. My heart.
"Ngayon naman ibibili kita ng damit." Shopping na.
"Sa totoo lang ngayon ko lang talaga napansin para sa'kin pala 'tong pagpunta natin dito sa mall." Ngayon niya lang narealize.
"Exactly! Pero bago muna yan. Nagugutom ka na ba? O napapagod?" Kanina pa siyang umaga lakad ng lakad.
"Parehas eh. Paano 9:30 na. Tara, bilisan na natin at para makauwi na tayo." sagot niya.
"Bakit ayaw mo na ba kong kasama?" sabay pa cute ^^.
"Sus, ang drama naman nito. Halika na kain muna tayo tsaka na tayo bumili ng damit. 제발(Please)."
"Ah. Okay sige."
Joy's POV
Kanina ko pa pinipigil yung kilig ko. Sino ba namang hindi kikiligin sa lalaking 'to.
Haist. 'Di man lang nagpasabi 'tong si Jungkook na balak niya kong i-make over. Pero siguro okay na din 'to. Si Jungkook nalang talaga ang sinusunod ko. Napilit niya kong magpaayos.
ATM. Kumakain kami sa isang fast food chain. Ewan ko ba kay Jungkook hindi siya kumakain nakatunganga lang sa harap ko.
"Hindi ka ba nagugutom?" tanong ko.
"Hindi busog na busog na 'yong mata ko." pabiro niyang sabi.
"Loko! Kumain ka na diyan para tiyan mo 'yong mabusog. Baliw!" then he chuckles.
Pagkatapos naming kumain. May hiniling siya sakin.
"Can we take a picture?" maliit na bagay.
"네(yes)."
Naka 3 shots kami.
"Salamat!" ayy happy ang lolo mo.
"Pwede ako din. Tsaka favor naman pwede sama nyo 'ko sa hotel para makapagpicture ako kasama kayong lahat." UwU. Sobra na'ko.
"Okay pwedeng-pwede diba tayo na? Kaya okay lang." Haluh siya.
"Seryoso ka talaga sa sinabi mo ah?" Okay lang aarte pa ba ko? Ehh, JEON JUNGKOOK na mismo nagsabi.
Nakarating na kami sa bilihan ng damit.
"Do you like this?" sabay pakita ng dress na kulay peach.
"Sorry 'di ako nagsusuot ng dress e."
"Try mo lang." sabi niya pa.
"Hindi talaga." pagtanggi ko.
"Sige, ikaw nalang mamili ng gusto mo hehe."
Mukhang nagtatampo na naman. Umupo siya sa bench ng store
"Yah! Okay ka lang?" Tanong ko.
"Oo." sabay fake smile.
Kinuha ko nalang 'yong gusto niya at binili.
"Akala ko ba ayaw mo ng dress?" pagtataka niya.
"'Di naman masamang itry eh."
Ngumiti siya.
Umuwi na kami nauna niya 'kong hinatid sa bahay. Naka taxi lang kami. Pero bago ko bumaba sinabi ko sa driver na ihatid siya sa hotel.
"Ingat huh?" Paalala ko.
"네. Wala man lang goodnight or better goodnight kiss?"
"Goodnight." It's a very goodnight.
Sabay kiss sa cheeks niya.
"Bye." paalam niya.
Pumasok na'ko sa bahay. Feeling ko ang haba ng araw ngayon. Pero heto na naman ako walang kasama. Kaya umakyat nalang ako at natulog paano pagod ehh. Best day ever. I will never forget this.
BINABASA MO ANG
BTS Fangirl Turns To BTS Idealgirl [COMPLETED]
FanfictionIs it possible for a fangirl to be a idealgirl of her idols? A lucky fangirl who met Bangtan Sonyeondan once. Let's find out.