CHAPTER 60
Confession.JIN'S POV
Lumipas ang mga araw. Naging close na lalo kami ni Jimyeon. Mukha talaga kaming mag-ama. Tama bang paniwalain ko si Jimyeon sa kasinungalingan?
"Jim?! Daddy's home!"
"Daddy!"
"I miss you baby! Where's your mommy?""She's cooking in the kitchen. Dad. Can we play?"
"Just wait baby. I wanna see your Mom."
"Okay Daddy."
Pumunta nako sa kitchen.
"Joy."
"Hmm?"
"I'm home?"
"So? What's with that?"
"Sungit naman. Di mo ko namiss?"
"Bakit naman kita mamimiss?"
"Di talaga?"
Lumapit ako sa kanya at akmang kikilitiin sya.
"Anong gagawin mo huh?"
"Kikilitiin kita."
"Stop. Don't you dare to come closer to me. I'm warning you!"
"Ako binabantaan mo?"
"Dad, Mom. Can I join?"
"We're not playing baby."
"Yes you can, Jim."
"Yehey!"
Lumapit samin si Jimyeon at kinarga ko sya. Kung tinatanong nyo kung nakatira na kami sa iisang bahay? Hindi pa.
"Jim. It's late already.Go to your room and sleep. Okay?"
"Yes Mommy!"
"Where's my kiss?"
Kiniss ni Jim yung pisngi ko. Then umakyat na sya.
"Ohh? Umuwi ka na. Tulog na si Jim."
"Luh? Nagmamadali?"
"Oo inaantok na ko ehh."
"Tuwing gabi na lang ako pumupunta dito. Tinataboy mo pa ko."
"Nagdrama? Oo na sige. Usap muna tayo."
Pumunta kami sa couch at binuksan yung tv.
"Joy."
"Yeah?"
"Do i have a chance?"
"Chance saan?"
"Dyan sa puso mo."
Halatang nagulat sya.
"Nabigla ka ba? Sorry."
"Di naman."
"Ahh kasi."
"Wait. Mag-usap tayo ng masinsinan ahh. Bakit mo to ginagawa?" Tanong nya.
"Anong bakit?"
"Bakit mo sinabing ikaw ang tatay ni Jimyeon?"
"Joy. Matagal ko ng sinasabi sayo. Matagal na kitang gusto. Decades? Kala ko nung umalis ka. Mawawala na. Pero nung nawala si Jimin. Naalala kita at naawa ako sayo dahil alam kong mahal na mahal mo sya kumpara kay Jungkook. Pero nakakalungkot dahil alam kong di mo ko kayang mahalin gaya ng pagmamahal mo kay Jimin. Ewan ko pero masasaktan man ako pero ginusto ko to. Wala ng atrasan. Mahal kita Joy mula pa ng bago pa maging kayo ni Jungkook. Actually hindi mula bata pa tayo. Pero i never get a chance dahil kay Suga,Jungkook at Jimin. Wala ka ng alam sa paligid mo Joy. Dahil umiikot lagi ang buhay mo sa mahal mo. Kaya di mo napaansin na lahat kami may gusto sayo. Si Jungkook minahal ka talaga nya pero alam nyang nagkamali sya at piniling maging masaya ka. Si Jimin na ikaw lang ang minahal naging selfish para lang mahalin mo. Si V? Sobrang mahal ka din nya pero wala syang naging chance. Si Suga obvious na pero may mahal na syang iba. Si J-Hope? Tatahi-tahimik pero tahimik na nagmamahal sayo, nagparaya para sa kaligayahan mo. At huli sa Namjoon. Laging nagseselos at hinihiling nasa sya naman. At ako. Nagpapakamartir dahil mahal kita."
Sabi ko habang sya? Seryosong nakatingin lang.
"Salamat sa lahat ng ginagawa mo para sakin pero."
"Pero di mo ko kayang mahalin. Alam ko na yung Joy. Nagbabakasakali lang naman ako ehh. Ahh sige. Uwi na ko baka hinahanap na nila ko. Good Night Joy."
Sabay kiss sa forehead nya at naglakad papalayo.
"Jin!" Tawag nya Pa.
Malungkot nyang tawag. Lumingon ako.
"Good night."
At tuluyan na kong lumabas. Sabay ng tuloy tuloy na pagpatak ng luha ko. Atleast alam ko na. Pero di ako susuko.
JOY'S POV
Nalungkot ako kasi totoo naman yung sinabi ko. Wala akong nararamdaman para sa kanya. Kesa naman umasa sya diba? Tsaka ayoko na. Natatakot na kong sumugal. Ayoko ng masaktan baka mawala din sya sakin. Hindi ko na kakayanin. Hindi hindi na.
••••••••••••••••••••••••••••••RBP i s a m u s t ⚠⚠⚠
BINABASA MO ANG
BTS Fangirl Turns To BTS Idealgirl [COMPLETED]
FanfictionIs it possible for a fangirl to be a idealgirl of her idols? A lucky fangirl who met Bangtan Sonyeondan once. Let's find out.