CHAPTER 16

20 0 0
                                    

CHAPTER 16
It's too late.

Jungkook's POV

May tumawag sa phone ko.

   "여부세요(Hello). Ohh, Namjoon hyung, 왜(why)?"

   "Bumalik kana dito. Bilisan mo!" Anong nangyayare?

   "Huh? Bakit? Nagdedate pa kami ni Joy." Dahilan ko naman.

   "Tumawag si Manager-nim!" Bakit naman.

   "Anong sabi?"

   "Mabubuwag na daw tayo."

   "Huh? Bakit?

   "'Di ko alam kailangan na nating bumalik sa Korea."

   Napapaiyak nako.

   "Ohh, anong nangyare?" Kita Kong nag-aalala sya.

   "Mabubuwag na daw kami."

   "Huh? Bakit!?" Nagulat din sya.

   "Ewan,kailangan na daw naming bumalik sa Korea."

   "Paano tayo? Diba sabi nyo sakin 2 months pa kayo pero 1 palang kayo dito."

   "Mahirap satin 'to. Pero kailangan na nating maghiwalay. Para di masakit sating dalawa." Pagpiligil ko ng iyak.

   "Ang saya ko pa naman kasi 2 months pa tayong magiging masaya. May isang masakit pa sakin."

   "Ano yun?"

   "Mas lalo akong malalayo sa inyo. Sa June aalis ako. Mag-aaral nako sa Canada. Doon ako magtatapos. 4 na taon. Kahit sabihin mong babalik kayo dito. Di nyo na 'ko makikita." badtrip naman 'to.

   "Joy naman! Mas lalo akong nahihirapan." Then I hugged her.

   Wala akong pake kahit pinagtitinginan na kami.

   Hinatid ko na sya. Kahit masakit sa loob at kahit ayaw ko.

   "Bye. See you after 4 years. Salamat." Halos bulong nalang yung huling salita.

   "Bye 자기(baby)."

   Bukas na daw ang flight namin.

   Yumakap ako sa kanya.

   "I will miss you. Saranghae 자기."

   "나도 사랑해요(iloveyoutoo)."

   Tumalikod na sya. Magsisisi ako pag 'di ko nagawa 'to. Sana lang hindi sya magalit. Hinatak ko sya pabalik at hinalikan ko sya. Segundong steady lang kami. Smack na matagal. Nako baka nagalit 'to. Nanlaki yung mata nya.Pero bigla syang pumikit at inilagay sa likod ng ulo ko ang kamay nya. This time hindi na steady kaya pumikit na din ako. Sobrang tagal na halos mawalan na kami parehas ng hininga. Pagkatapos niyakap ko ulit sya.

   "Bakit natin ginawa yon. Alam kong mas lalo lang tayong mahihirapan. Papasok nako Jungkook... Oppa." Damn. I hate it.

   "Wait lang." I want more minutes with her.

   Pero 'di na sya lumingon. It broke me a lot. Kaya napilitan akong umuwi ng umiiyak.

Jin's POV

   Parang sira 'to si Namjoon. Niloko ba naman si Jungkook. Sinabing mabubuwag na daw kami. Kundi ba naman siraulo.

   "Hoy, siraulo ka Namjoon, mamaya maniwala yun."

BTS Fangirl Turns To BTS Idealgirl [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon