CHAPTER 23
Meet RheinJhope's POV
Haist mahigit 2 years na mula ng huli kaming pumunta ng Pilipinas. Nakakamiss kahit sandali lang. Namimiss ko na si Joy kahit na ako napagkamalan din sya si Nahyun. Di man kami close pero feeling ko kilalang kilala ko na sya.
Teka nga pala bakit dalawang taon na lumipas pero ngayon ko lang 'to naisip. Tanga ko talaga. May number ng pala si Suga kay Joy.
"Suga hyung!" Tawag ko.
"Ohh. Bakit? Wait lang."
"May itatanong lang ako." Kukuhain.
"Bilisan mo susunduin ko pa si Nahyun." Nahyun ulit.
"Diba may number ka kay Joy?"
"Huh? Oo bakit?" Buti naman.
"Pwede ko bang makuha?" Give it to me.
"Sige, wait lang."
After 2 minutes ng paghahanap...
"Ayy, sorry Hobi. Nadelete ko na nga pala. Sige alis nako."
Grabe talaga sya. Pagtungkol kay Nahyun kailangan alam nya. Nakakainis sya parang wala silang pinagsamahan ni Joy.
"Namimiss ko na talaga si Joy. Punta ka akong Canada?" Biglang sabi ni Gguk.
"Sige punta ka. Pero alam mo ba kung saan sya hahanapin?" Walang exact address kaming alam.
"Hindi. Pero may contact sya kay Suga hyung diba?" Akala ko rin.
"Wala na."
"Paanong wala?"
"Dinelete nya na yung number ni Joy. Porket nahanap na natin si Nahyun. Yun kay Nahyun na naman yung mundo nya. Wala na syang pakialam sa iba." Paliwanag ko.
"Dapat pala hiningi ko na matagal na." Nakalimutan mo nga ng isang beses.
"Oo nga. Ngayon ko nga lang din naisip ehh."
"So, paano kaya 'to?" tanong nya pa.
"Ano kaya kung sa Social Media?" Good idea.
"Oo nga. Bakit di ko 'to ginawa matagal na."
"Tsaka malay mo. Online sya makuha mo pa yung number nya." Sa wakas.
"Oo nga. Bilisan mo peram muna phone mo!" Aba.
"Luh?! meron ka namang phone ahh. Ayan ohh!"
"Hobi hyung wag madamot. Tinatamad akong kunin ehh. Tsaka nakapatay ehh. Alangan naman buksan ko pa kung bukas naman phone mo." Iba 'tong batang 'to.
"Sus! Inatake ka na naman nyang sakit mo."
Tsaka bigay ng phone ko.
"Salamat hyung!" Parang bata. Pft.
Kung ayun ang ikakasaya nya pagbigyan na natin. Hindi din naman ako madamot. Tinitignan ko sya habang nagdudutdot.
"Hyung, bakit?" Pagtataka nya.
"Wala lang. Bakit masamang tumingin?"
"Hindi. Sige tunawin mo ko hyung."
BINABASA MO ANG
BTS Fangirl Turns To BTS Idealgirl [COMPLETED]
FanfictionIs it possible for a fangirl to be a idealgirl of her idols? A lucky fangirl who met Bangtan Sonyeondan once. Let's find out.