CHAPTER 51

11 1 0
                                    

CHAPTER 51
I know it all

Joy's POV

Dinilat ko yung mata ko. Pero halos di ko magalaw buong katawan ko. At alam ko nasa hospital ako. Ngayon. Sumasakit yung ulo ko dahil din siguro sa mga nangyariat alam ko nahampas din ako. Kailan ba yun?

   F-ck ang sakit ng ulo ko.

   Bumangon ako. Pero tulog si Jimin. All this time. It's just f-ck. Gusto kong umalis sa lugar nato. Tumayo ako kahit medyo nahihirapan. Nagbihis ako umalis na.

   Lakad lakad. Habang iniisip lahat ng panloloko nila. SILANG LAHAT. Di ko mapigilan yung mga luhang kanina pa gusto umaagos. Yung pakirandam na kanina pa naipon at gusto kong ilabas in just one time. May nakita kong bench at umupo ako dun. Dun ako umiyak ng umiyak. I hate this life! I hate this world! Pinaglaruan nila ko. Bakit nila tinago? Sinamantala nila yung kalagayan ko. Yung taong mahal ko ngayon nasaktan ko. Ngayon dahil sa tangang desisyon. Ikakasal na sya sa babaeng yun. Pasensya na Jungkook. Alam Kong ginusto ko yun. Pero di ko plinano na saktan ka. Kahit anong pananakit mo. Di ko magawang magalit. Kung saan ka sasaya. Susuportahan nalang kita. 

   Then pagkatapos ng pag-iyak nagdesisyon akong umuwi nangmakausap ko si Nam.

Pagdating...

   "Ano ka ba Joy? Kanina pa kami nag-aalala sayo. San ka ba galing?"

   Parang nawala yung dila ko at umurong. Nakita ko palang sya. Di ko akalaing kaya nya kong lokohin.

    "Joy! San ka galing?! Kanina pa nag-aalala sayo si Jimin."

   "Kailan nyo balak sabihin?" Seryosong tanong ko.

   "Balak sabihin ang ano?"

   "So wala kayong balak sabihin sakin? Nam, bestfriend kita since mga bata pa tayo. Anong nangyare?" I almost cry.

   "Naaalala mo na?

   Biglang may kumatok. Ako na nagbukas nakakahiya naman ehh. Tumambad sakin yung mukha ng isa pang manloloko.

   "Pinag-alala moko!"

   Aakmang yayakapin nya ko pero umiwas nako.

   "Don't you dare touch me! Sinungaling ka."

   "Ano bang nangyayari sayo?"

   "Niloko mo ko. Niloko nyo kong lahat! Mga sinungaling kayo. Now. I KNOW IT ALL! I ALREADY REMEMBER IT ALL. Ano magdedeny pa kayo?! Damn it. Bakit nyoko ginaganito? Am I too bad?" Nanggigigil ako.

   "Let me explain Joy."

   "Ayoko ko ng makita yang pagmumuka mo. Uuwi na kong Pilipinas. Next month, malas at bawal ang flight ngayon. At dun ko din kayo kakalimutang lahat. Babaguhin ko yung buhay ko na sinira nyo."

   Sabay sara ng pinto.

   "Joy. I'm sorry. Kung ayaw mo kong kausapin. Okay . Sorry. Nagawa ko lang yun kasi mahal na mahal kita." Pesteng pagmamahal yan.

   Humarap ako kay Nam. Nawala na si Jimin sa pinto.

  "Now. Explain!"

   "Totoo yung sinasabi ni Jimin. Ginawa nya yung para di ka masaktan. Alam kong mahal na mahal mo si Jungkook kahit na sobrang nasasaktan ka na. Yun ang dahilan. Dahil nang mag kaamnesia ka balak kang balikan ni Jungkook. Pero dahil sa pinakilala ni Jimin na bf ka nya. Di nya na tinuloy." Paliwanag nya.

  "Ayaw nyo kong maging masaya kasama si Jungkook?"

   "Hindi. Pero Joy di kana nya mahal. Si Jimin mahal ka nya. Di mo ba sya minahal. Sa mga araw na nagsama kayo?"

   Napaisip ako bigla. Oo nga. Naging masaya ba ko? Oo. Masaya ako kay Jimin at ngayon sinasabi kong minahal ko din sya ng sobra pero dahil sa galit inisip kong si Jungkook parin ang mahal ko.

   MAHAL KO SI JIMIN. MAHAL NA MAHAL.

BTS Fangirl Turns To BTS Idealgirl [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon