CHAPTER 17

20 0 0
                                    

CHAPTER 17
Going to Canada

Joy's POV

Nagulat lang ako ng magkiss kami ni Jungkook. Biglang may lumabas na malabong scene sa utak ko. Di ko alam kung totoo o ginawa lang ng isip ko.

   Haist. Napaaga ang alis pumunta nakong Canada. Wala naman nakong magagawa ehh. Umalis na din naman sila. In my whole life, yung mga araw na kasama ko sila ang pinakamasaya.

   Ang alam ko komportable ako pagkasama sila, hindi ako naiilang, willing ako makipag-usap ng walang tigil at higit sa lahat ang gaan ng loob ko sa kanila.

   "Ohh nak,may problema ba?" Tanong dad ko.

   "Ahh wala po dad. May naalala lang." Sagot ko naman.

   "Anak wala ka parin bang naaalala?" HMM. Tanong dapat Kong maalala.

   "Po? Tungkol saan po?"

   "Yung bata ka pa." Sagot naman nya.

   "Ahh yung pong tumira tayo sa Korea dati?"

   "Yun lang ba ang alam mo?" Eh.

   "Bakit po meron pa po ba akong dapat malaman?" Ang weird ni Dad.

   "Ahh, wala."
Parang may tinatago? Ayy wag munang pansinin. Ano kayang ginagawa nila? Naaalala kaya nila ko? Sabagay ako lang naman ang babaeng napagtripan nila ng isang buwan. Pinagtripan? Oo dahil hanggang ngayon 'di ako naniniwala sa kanila. Isipin nyo isa lang akong fangirl tapos naging malapit ako sa kanila ng ganun-ganun lang higit pa dun isa silang sikat na grupo sa buong mundo.

   "Anak okay ka lang? Ang tahimik mo ahh?"

   "Ahh dad napagod lang po siguro sa flight." Kunwari Kong dahilan.

   Bakit? Papunta na kami ni Daddy sa bahay namin dito sa Canada. Natulog muna 'ko.

   Nagising ako kasi ginising ako ni Daddy.

   "Honey. I have a surprise for you." Woah.

   "What is it dad?"

   "Nandito si Nam!" Nam?!

   "As in si Ching Namhyung??" OmO.

   "Yes! Your bestfriend." Woahhhh.

   Binuksan nya yung pinto ng kotse tapos sinalubong ako ni Nam. Nam? Sya ang first and i think the last bestfriend ko.

   "Nam!" Lumabas ako at niyakap sya.

   "Joy!"

   "Namiss kita!" Huhu. Ilang taon din kami 'di nagkita.

   "Ako din sobra!" Sabay ngiti nya.

  Paano almost 3 years ko syang 'di nakita. Last syang bumisita sa philippines noong 15 ako. Taga saan sya? My dad said that she also live in Korea that's why naging Bestfriend ko sya.

   "Bakit ka nandito?" Tanong ko.

   "Your Dad said that if it is okay to me, if i will come with you in school!" Jinja?!

   "Jinja! Dad Kamsahamnida. Saranghaeyo. Mwuahh" sabay kiss sa cheeks nya.

   "Kaylan ka pa natutong magkorean. Aber?"

   "Dad. Basic korean word lang yun. Diba fan ako ng isang Korean Group?" And that's BTS.

   "I know."

   "Dad, nagkaroon ako ng boyfriend. Member ng BTS." nagulat naman sya sa narinig nya, ganun din si Nam.

   "What?! Boyfriend?! Bakit 'di mo sinabi sakin yan. Ha?"

   "Ahh I'm sorry dad. Pero wag ka pong mag-alala. Hiwalay na po kami."

   Sabay yuko at mapait na ngiti. 

   "Why are you sad? Niloko kaba nya?" No.

   Inangat ko uli ang ulo ko at ngumiti.

   "May ginawa ba sya?" Yes. He makes me happy. Everyday.

   "Wala dad, kasi pumunta na syang Korea ngayon." Paliwanag ko.

   "So what's with that? Syempre dun sya nakatira ehh." Alam ko naman.

   "Joy, naging boyfriend mo yung isa sa pinakasikat na grupo sa Korea? Sino dun?"

   "Si Jeon Jungkook." Nanlaki yung mata nya.

   "Ahh, ang daya mo. Bakit 'di mo sinabi sakin? Ang daya talaga. Kamusta si V?" Taehyung bias kasi sya.

   "Ahh si V? Ang kulit ng loko na yun."

   "Pakilala mo ko ahh?"

   "After 4 years. Kung KILALA PA NILA KO."

   "Okay tama na muna. Pasok muna tayo." Oo nga nagchikahan talaga sa labas.

   "Okay po." Sabay naming sabi ni Nam.

BTS Fangirl Turns To BTS Idealgirl [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon