CHAPTER 6

38 3 0
                                    

CHAPTER 6
Angry Jungkook

Suga's POV

Nag-uusap silang lahat maliban sa'kin. Kahit nangaasar sila 'di ko sila pinapansin.

   "Bakit nga ikaw V niyakap mo si Joy ehh. At ang malupit pa doon sinadya mo 'yon. HAHAHA," wield shield laugh.

   "Bakit sinabi ko bang hindi ko sinadya." pambabara niya.

   "Hindi." sabay seryosong mukha.

   "Haha. LT ka V." sabay tawa ni Jimin.

   "Suga, ang tahimik mo?" pansin sa'kin ni Jhope.

   "Wala." maiksi kong sagot.

   Iniisip ko lang talaga kanina ko pa siya nakikita mula simula ng concert. Kung natatandaan ninyo nabangga niya si Jungkook. Ako sana tutulong sa kaniya pero naunahan ako ni V. Kahit gustuhin ko man siyang lapitan 'di ko ginawa.

    Kaya nga ang swerte ko at nasa unahan siya kanina kaya siya ang na-iakyat ko at 'di lang 'yon nahawakan ko pa 'yong kamay niya.

   Makikita ko kaya siya ulit kahit 2 months pa kaming mag-sstay dito sa Philippines?

   Sana, oo. Sana kahit isa sa'min maging close si Joy para lagi namin siyang isasama sa pamamasyal namin at lagi ko narin siyang makikita. Okay lang kahit hindi ako ang maging close niya.

Jungkook's POV

Mula kaninang nabangga ako ni Joy hanggang ngayon nakikita at nakakasama ko parin siya. 'Yong nabangga niya ko 'di ko alam kung bakit ako nag-sorry pero lalong 'di ko alam kung narinig niya dahil alam kong lutang siya.

   Pero pagdating noong concert naunahan ako ni Suga hyung. 'Di ako makapagconcentrate dahil nakikita kong tingin siya ng tingin.

   Pero napakaswerte ko dahil ako ang gusto niya o Bias kahit minsan 'di ko maasikaso 'yong ibang ARMY dahil sa kakatingin sa ginagawa nila ng iba kong ka-member.

   Balik tayo sa ngayon. Kaya ko talaga gustong pumunta ng mall ay dahil ipapaayos ko si Joy kaya ko siya pinapasama.

   "Bakit nga pala tayo pumunta dito?" pagtataka niya.

   "Basta, saan nga pala yung salon?"

   Hair first.

   "Ha? Bakit magpapaayos ka ng buhok tsaka bakit sa salon diba dapat sa barber shop. Tsaka baka magalit hair stylist mo." dire-diretso niyang sabi.

   "Sino ba kasing nagsabing ako ang magpapaayos. Ikaw kaya. Wag ka nang magreklamo. Halika na." Sabay hila sa kaniya.

   Pumunta na kami sa Salon pero si Joy ayaw talaga. Pero kahit ganoon napilit ko naman siya.

   "Oppa. 'Di na ba tlga magbabago isip mo?" pagtatanong niya.

   "Hindi na. Magtatampo ako sayo kapag 'di ka pumayag. Okay?" sagot ko naman.

   "Sige na nga." Nice to hear.

   Kinausap ko 'yong bakla sinabi kong ayusan niya ng buhok si Joy. E-rebond at gupitan nang babagay kay Joy.

   Lumabas muna ko. Nag-antay ako ng almost 5 hours & 30 mins.

Joy's POV

Ito ako sa loob ng salon pinilit ni Jungkook. Dahil loves ko sya syempre nagpapilit ako.

   "Anong gusto mong gupit?" Tanong ng bakla sa'kin.

   "Ah. Ikaw nalang po ang bahala." Basta gupit. 'Di ako magrereklamo.

  "Okay." tugon naman niya.

   Nakakainis talaga ang tahimik dito hindi niya ko kinakausap.

After 5 hours...

   "Ang swerte mo gurl. Ang gwapo ng boylet mo!" Haluh. Sana nga boyfriend ko nalang. UwU.

   "Po? 'Di ko po boyfriend 'yon." Ayoko mag-assume huhu.

   "Alam mo 'te. 'Di mo maloloko 'yong mga tulad kong beautiful, gorgeous looking beki."

   Ha? Beautiful? Gorgeous? Saan banda?

   Well, tatapatin ko na kayo guys! Totoong maganda as in to the highest level. YUNG DESIGN NG DAMIT NYA! HAHAH. Haluh, judgerist.

   "Hindi po talaga. Kaibigan ko lang po siya." sabay ngiti.

   Pero saktong pagkasabi ko pumasok si Jungkook.

Jungkook's POV

   "Kaibigan ko lang po siya." rinig kong sabi ni Joy.

   Totoo ba 'yong narinig ko? Kaibigan lang ang tingin nya sa'kin? Akala ko ba gusto niya 'ko? Gusto niya ko as an idol ganoon ba 'yon?

   "Ano tapos na ba?" tanong ko.

   Pero 'di ko pa nakikita kung anong naging itsura niya.

   "Ahh. Oo ito oh."

   Pero tumalikod na'ko dahil nakapagbayad naman na'ko kanina pa. Nauna kong lumabas ng Salon. Narinig kong tinatawag niya 'ko. 'Di ko talaga siya nililingon.

   Jungkook oppa! Hintayin mo 'ko! Oppa!  'Di mo man lang ba titignan kung okay sakin 'tong ayos na 'to?" Pangungulit niya.

   "Okay lang." sabi ko.

   "Okay lang? 'Di mo pa nga tinitignan eh." Oo nga naman. May mata ko sa likod ba't ba.

   Para tumigil siya sa pagsasalita lumingon ako at natulala ang ganda niya lalo. Pero di ko pinahahalata. Lumakad ulit ako.

   "Ano bang problema mo oppa.  Papaalala ko lang ikaw ang nagyaya sa'kin dito." naiinis na tono niya.

   'Di ko parin siya pinansin.

   "Tutal, ayaw mo 'kong kausapin. Umuwi nalang tayo. Tuturuan nalang kitang pumunta sa Hotel na tinutuluyan niyo. Tutal gabi naman na eh."

   Lumingon ako pero papalakad na sya papalayo. Kaya wala ako nagawa kundi sundan sya. Tapos hinila ko 'yong kamay niya. Ako dapat nagtatampo eh. Psh.

BTS Fangirl Turns To BTS Idealgirl [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon