CHAPTER 3
Sweet Meeting 2
Joy's POVNagblush ako sa sinabi ni V at Namjoon.
Dahil sa hiya tinanggal ko na yung kamay ko sa pagkakahawak ni Jin. Tapos bumalik na siya sa upuan nya.
"Sorry." sabi nya ng hindi tumitingin sa'kin.
"Para saan naman po?" tugon ko.
"Sa nangyari."
"Okay lang po, hindi naman po sinasadya eh. Salamat po, sa autograph."Pumunta na 'ko kay Jhope.
"Hi po." bati ko.
"안녕(annyeong). Ahmm, okay ba 'yong kamay ni Jin hyung? Malambot? HAHA. Joke." sabi nya habang natatawa. Bully ackk.
Nag-autograph na sya at nagtanong sa'kin.
"Anong name mo?"
"Mary Joy/ MJ pero mas sanay po ako sa Joy." sagot ko naman.
"Great Name!" puri nya.
"Salamat po." sabay ngiti sa kanya. UwU ang gagwapo ng nakakaharap ko. Kalma self.
Kukunin ko na sana 'yong album nang hawakan ni Jhope 'yong album.
"미안해(sorry),I just wanna say kung pwede ba tayong magkita often tutal 2 months pa naman kami dito sa Philippines eh." Ackk. Totoo ba 'to? Isang Jung Hoseok ang nagsasabi sa'kin?
"Sige po." tatanggi pa ba 'ko?
Nakalimutan ko na nakahawak pala sya sa kamay ko tapos lalo nya pang hinigpitan yung pagkakahawak. Napansin nyang nakatingin ako.
"Ayy, sorry ulit." sabay ngiti.
Nakita ko na nakatingin si Jimin. Hindi naman po sa pagmamayabang kahit na baduy ako. Maputi, medyo may katangkaran at talented naman ako.
After kay Jhope. Si Jimin naman ang ganda ng ngiti nya. As always.
"Hi." bati nya.
"안녕 오빠(Hi oppa)." bati ko rin.
"Naunahan ako ni Hobi hyung ah. Siguro marami ka namang free days." Jinja? Is this really happening? I hope it's not a dream.
"Ahh , oo naman po." tango ko naman.
"Can I??" hanue daw?
"Ano po yun?" tanong ko.
"Dance." Haluhh.
Bigla syang tumayo at sayaw daw kami. Seriously? Kahit walang tugtog? Dahil medyo angat ang tinatapakan ko hindi ko sinasadyang mapaatras. Nahulog ako at napapikit.
Inaantay kong maramdaman ko yung matigas na sahig at yung sakit. Pero wala...
Pagdilat ko nakita ko si Jimin sa likod ko. Ayy, patay mukhang nasaktan sya. Hay nako naman, ang tanga mo talaga Joy. Maraming nakatingin.
"Hala, sorry po. Sorry po talaga. Okay ka lang po ba?" nag-aalalang tanong ko.
"'Wag kang mag-alala. Okay lang ako." sabay ngiti. Hindi ngiwi yun. Patay. Nakokonsensya ko.
Napayuko nalang ako sa hiya.
"Bakit ka nakayuko?" tanong nya.
Sabay angat ng ulo ko.
"Halika na tanan na tayo," wait lang, nabibingi ata ako.
"Po?!" napalakas na tanong ko.
"Joke lang. Balik na tayo," sabay balik sa kinauupuan nya.
"Can we see often? Sorry copy lines yung sinabi ko."
Medyo nahihiya? Awkward nun ahh.
"Sige po. Okay lang po." Tatanggi pa ba 'ko? (2)
Ngumiti sya kaya ngumiti nalang din ako.
BINABASA MO ANG
BTS Fangirl Turns To BTS Idealgirl [COMPLETED]
FanficIs it possible for a fangirl to be a idealgirl of her idols? A lucky fangirl who met Bangtan Sonyeondan once. Let's find out.