Mabilis na pinaharurot ko ang Ducati na sinasakyan ko hanggang sa nakarating ako sa parking ng Tahashi Towers. I am still irritated because of what happened earlier. Two sticks of my mint cigarette didn't help me to calm down; that's why I decided to go home early.
Hindi ko rin naman matatapos ang gawain ko roon knowing that the stupid man is just around the corner. Mas nakakairita pa siya kay Kean, sa totoo lang. Kapag nakikita ko si Kean, palaging nagngingitngit ang loob ko na sampalin siya dahil kung makaasta siya ay parang walang namagitan sa amin at masyado kung makalingkis, but this man? It's a whole new level. Makita ko palang ang mukha niya ay parang gusto ko na siyang patayin. Hindi ko na gugustuhin na makita pa ang mukha niya kaya sa susunod, siya agad ang ipapadala ko sa ibang hideout kapag may kailangan na myembro. Hindi ko matatagalan ang isang minuto manlang kapag nakita ko siya! I swear! I can fucking wring his neck if ever he tries to get in my way again!
I quickly parked my big bike and locked it. Hinubad ko na rin ang helmet ko at binitbit iyon paakyat ng tower. It took me minutes to ride the elevator, and when I reached the top floor, I went out and walked towards my unit's door.
I punched my passcode on the security lock, and the door automatically opened. I was welcomed by loud music that was coming from the living room. I walked my way to that place, and my brows automatically curled when I saw Leila sitting on the floor, eyes fixed on her laptop, and Kean across from her, who quickly saw me.
"Akira!" Kean called my name as he stood up from his seat. Agad na lumapit siya sa akin at nang inumang niya ang mga braso niya para yakapin ako ay agad akong humakbang paatras. This fucking maniac
Ano bang ginagawa ni Kean dito? Hindi na ako magtataka na nandito siya sa loob dahil paniguradong pinapasok siya ni Leila, but what does he need from me now? Sigurado naman akong ako ang sadya na. Hindi ba siya nagsasawa sa mukha ko? Kahapon ay buong araw niyang nakita ang mukha ko.
"Aki, you're here na pala," Leila noticed me. Binalingan ko siya ng tingin at nakitang nakatitig na pala siya sa akin. I just nodded my head at her as a response before putting my attention back on this man in front of me, who is grinning widely like a dog.
"What are you doing here?" I asked and cocked my eyebrows. Naglakad ako palampas sa kanya at ibinaba ang helmet sa may mesa sa gilid kahilera ng iba pa. Sa cabinet naman no'n ko nilagay ang susi.
"I came here to ask you for a lunch date. Hindi ko kasi ma-contact ang number mo so sinadya kita rito." That made me roll my eyes. Sinadya kong i-airplane mode ang phone ko dahil sigurado akong puro text at tawag niya lang ang at papasok doon. I do not want to be disturbed at work kaya ginawa ko iyon and just by his words now, I guess that I just did the right thing.
Hinarap ko siya at pinakatitigan. Hope is visible in his eyes. I slowly nodded my head, which made his eyes widen.
"You agreed?! Are you sure?" hindi makapaniwalang tanong niya na nakapagpasimangot sa akin. Is he deaf or what?
"What do you think a nod means?" I asked full of sarcasm. Maluwang na napangiti siya bago naglakad papalapit sa akin pero bago pa siya makalapit ay naglakad na ako papunta sa hagdan.
"Just wait for me here; I'll just fix myself," I said and headed straight towards my room.
I didn't agree on him just because I wanted to be with him and have his so-called fucking lunch date. I just agreed because I am still doing this as part of my plan to get information about Ms. Audrey to him. Hindi pa sapat ang sinabi sa akin ni Kean kaya ginagawa ko 'to para mapasalita siya. Situations like last night's will make him talk, so why won't I grab the opportunity? Mais na ang lumalapit sa manok, hindi ko pa ba tutukain?
Kean is a blessing in disguise. He can give me the information that my computer cannot give. Dahil mukha namang hindi niya ako titigilan katulad noon, edi gagamitin ko na itong pagkakataon na binibigay niya. I just need to act normal and interested about his life even my concern is really about Ms. Audrey.
BINABASA MO ANG
DWS III: The Vixen (UNDER REVISION)
Ficção GeralIn order to gain the life, and the revenge she wanted, she made and turned herself into a person that she didn't thought she would be. She is THE VIXEN. - Carrying all the pressure of being an Iwasaki, Akira grew up as his father's puppet. His words...