Nicole Samantha Salvador's POV
I just lying on my bed thinking about my childhood friend AL while holding the necklace he gave to me, when someone knock on my door.
"Baby, come on let's eat." My dad said. Kanina pa kasi ako nandito sa kama at hindi na bumaba para magbreakfast dahil ang kinain ko na lang ay ang mga stock sa ref ko at sa freezer ko.
Speaking of freezer. Napatingin ako sa freezer na bigay sa'kin ni Luke. I'm so thankful dahil hindi niya ito binawi sa'kin. 'Yung iba kasi na may binibigay ay binabawi. Well, he gave it to me nung hindi pa kami. So it's just a freaking friend gift.
Pumunta na ako sa restroom ko para maghilamos nang bigla kong natabig ang handwash kaya natapon ito sa sahig. Kaya kinuha ko ito at binalik sa lababo, nabuksan ito kaya nasira kaya nilinis ko ito.
Pagkatapos kong linisin ay papalabas ng ako ng restroom nang bigla na lang akong nadulas at naramdaman kong tumama ang ulo ko sa kung saan.
And everything went black.
Jane Valdez's POV
Nandito kami nina Alexander sa mansion nina Nicole kasama ang parents namin dahil December 24 na at magpapasko na mamaya kaya dito kami muna mags-stay hanggang mamayang Noche Buena. Infairness ang laki ng mansion nila. Magkakatabi lang ang mansion namin nina Nicole at Alexander at ang mansion nila ang pinakamalaki, 3 storey saktong nasa gitna ng mansion namin at nina Luke ang mansion nila.
"Good afternoon po Tito Nathan at Tita Stella." bati ko sa parents ni Nicole kaya ganun din ang ginawa ni kambal at ni Alexander.
"Nasan po si Nicole?" Tanong ni Jade.
"Nasa kwarto niya. Kanina pa nga siya nandoon eh hindi siya bumaba para kumain ng breakfast." Sagot ni Tita Stella.
"Eh si baby Nellisa po?" Tanong ko dahil naku-kyutan ako sa kapatid ni Nicole lalo na 'yung pisngi niya na matataba at may dalawang dimples.
"Nasa nursery room natutulog pa at mamaya pa 'yun magigising dahil kakatulog lang." Sagot ni Tito Nathan.
Tumango tango naman kami ni kambal. "Puntahan na lang po namin si Nicole. Saan po ba ang kwarto niya?" Sabi ko.
"Sa third floor pinakadulong pinto." Sagot ni Tito Nathan kaya tumango na lang ulit kami at umakyat na sa hagdan ng mansion.
Grabe nakakapagod umakyat sa hagdan nila nasa third floor pa kasi ang bahay nila eh.
Pagdating namin sa third floor ay dumiretso kami sa pinakadulong pinto na brown kaya kumatok ako.
"Nicole? Nicole?" Tawag ko pero walang sumasagot.
"Nicole nandyan ka ba?" Tanong ni kambal pero wala pa ring response kaya sinubukan naming buksan ang pinto pero nakalock at kailangan ng code or keycard.
Nagsimula na akong kabahan dahil katok kami ng katok at walang sumasagot.
"Fuck! Nicole open this fucking door!" Sigaw ni kambal na alam kong kinakabahan na rin.
"Puntahan na'tin sila Tito Nathan tanungin na'tin–" hindi pa ako natatapos magsalita ng biglang tumakbo si Jade at nagsisisigaw sa may hallway na parang terace dahil makikita mo dito kung anong meron sa baba. Katulad ng hotel building ang style ng mansion.
BINABASA MO ANG
Nerdgirl Meets Badboy (Academy Series #01) [COMPLETED]
General FictionUNEDITED.... Isang babaeng nerd ang nagtranfer sa Dela Vega Academy. Makapal na eyeglass, may retainer at maluwag na uniform-ganyan idescribe ang nerd. Siya si Nicole Samantha Salvador- ang campus nerd na matapang, matalino at walang inuurungan. Sa...