SPECIAL CHAPTER
CASSANDRA NIANA DELA VEGA"Ana, wala ba talagang pag-asa si Kuya sa iyo?" Tanong ni Jasmine kay Cassandra.
"You know what, Minie, I don't want to talk about that things. So shut the fuck up." Sagot ni Cassandra.
"Okay, okay. Hindi ba siya attractive sa'yo?"
"Minie,"
"Fine, fine, fine! Anyway, ano nga pa lang plano mo sa birthday mo? You are turning 23 next week." Anito kaya napaisip rin si Cassandra.
"I don't know. Maybe out of the country. Wanna go with me?" She asked.
"Is that what you call dangerous but adventurous out of the country?" Tumataas baba ang kilay na tanong ni Jasmine.
"Yeah!" Excited na sagot ni Cassandra.
"Then what are we waiting for? Let's go na!" Excited rin na sabi ni Jasmine.
"Tara. Tita Savi, uwi muna kami!" Sigaw niya dahil nasa labas lang sila ng office ni Savannah sa restaurant.
"Okay!" Sagot lang ni Savannah.
"So where do you want to go?" Jasmine asked.
"I don't know, maybe Finland? Thailand? France? Canada? Europe? Japan? Korea?" Pagiisip rin ni Cassandra.
"What about, Japan? Punta tayo sa Tokyo, Disneyland." Suhestiyon niya.
"Pwede!"
Lumabas na yung dalawa at dumiretso sa bahay ng mga magulang nila.
Umakyat agad si Cassandra sa kwarto niya at inayos ang mga gamit niya. February 14 ang birthday niya at Valentine's Day iyon paniguradong maraming couple na nagala. Pero wala siyang pakialan as long as kasama niya naman ang kaibigan niya na icecelebrate ang birthday niya okay na siya doon.
Inayos niya na rin yung camera na pwede nilang gamitin para makakuha sila ng maraming memories.
Nilagay niya ang pang ilang linggo niyang gamit sa isang malaking maleta at sinigurado niya rin na nandoon na lahat ng documents na gagamitin niya pati na rin ang visa at passport niya.
Lumabas na siya ng kwarto at hinila ang maleta niya para maibaba na niya iyon sa sala.
"Oh? Wherr are you going this time?" Napahinto siya ng marinig ang boses ng kapatid sa likod niya.
"Sa Japan lang." Sagot niya kaya tumango tango ang kapatid at nilapitan siya at kinuha ang maleta niya para tulungan ang kapatid.
Lumapit sila sa elevator ng bahay nila dahil mabigat ang maleta ni Cassandra at nasa third floor pa sila, hindi nila pwedeng hilain iyon pababa sa hagdan dahil siguradong mapapagalitan nanaman sila ni Nicole.
"Sino kasama mo?" Tanong ni Chase habang inaantay na bumukas ang elevator.
"Syempre si Jasmine– teka Kuya saan mo dadalhin yang maleta ko? Bakit mo binabalik?!" Tanong ni Cassandra dahil bigla na lang bumalik ang Kuya niya dala ang maleta nito.
BINABASA MO ANG
Nerdgirl Meets Badboy (Academy Series #01) [COMPLETED]
Ficción GeneralUNEDITED.... Isang babaeng nerd ang nagtranfer sa Dela Vega Academy. Makapal na eyeglass, may retainer at maluwag na uniform-ganyan idescribe ang nerd. Siya si Nicole Samantha Salvador- ang campus nerd na matapang, matalino at walang inuurungan. Sa...