Nicole Samamtha Salvador's POV
I confined in the hospital for one week and 3 days. And we also celebrated Luke's 18th birthday here in the hospital. And tomorrow is the Masquerade Party of Dela Vega Academy/ christmas party because tomorrow is December 21 at 4 days na lang ay christmas break na. Napaaga lang ako dahil sa ginawa sa'kin ni Shaira. Gaganti ako sa'yo.
Naalala ko pa rin ang sagot nina Mom and Dad nung nagtanong ako sa kanila kung sino si AL.
F L A S H BA C K
"Sino nga po eh? And please tell me who's AL?" I asked impatiently.
"AL is your bestfriend before you got into an accident. And he's the one who give you that necklace. Wala na kaming iba pang alam tungkol sa bestfriend mo." Sagot ni Daddy.
"It means all this time, pinaniwala niyo ako na bigay ito nina Mark? And this necklace is part of my past that I didn't remember because of my amnesia and you didn't tell it to me?" I asked full of disappoinment.
"I'n sorry. Ginawa lang namin 'yun dahil kung dumating man ang araw na makaalala ka na ay ikaw mismo ang makakaalala nun na wala ang tulong namin." Sagot ni Dad.
"Sorry din po." Sabi ko.
"It's okay. We understand." I smiled at them. I'm so thankful that they're my parents."
E N D O F F L A S H B A C K
At kanina lang ay dinischarge na ako kaya dumiretso ako sa kwarto ko at doon ko nakita ang isusuot kong gown para bukas.
It is a gold off-shoulder gown with a black lining and it showed a little cleavage but I don't mind. And my mask is color gold with black, mata ko lang ang matatakpan kapag sinuot ko 'yun.
Pagkapasok ko sa kwarto ay dumiretso ako sa kitchen ko at naglabas ng 3 liters matcha ice cream, chocolates and my favorite milk tea at kinain ko lahat ng iyon. Naubos ko naman lahat eh. Pake niyo ba namiss ko eh.
Pagkatapos kong kumain ay nagbasa muna ako then natulog agad.
Pagkagising ko ay inayos ko ang mga gagamitin kong skin care product at ang makeups ko. Marunong na akong magmakeup dahil nanonood ako ng makeup tutorial sa youtube at favorite ko 'yung smoky eyes.
Lumabas na ako sa kwarto pagkatapos kong maghilamos.
Wala na ang kambal dahil magaayos pa sila ng event hall para mamaya pero may luto ng bacon at ham para sa breakfast ko kaya kumain na ako.
Napakaliit nga ng mundo eh, parents ko, parents ng kambal at parents ni Luke ay magkakaibigan since they're in highschool. Dito din pala sila nagaaral noon. Then sina kambal, nakwento nila na noong nasa hospital daw ako eh lagi silang nandoon sa loob ng kwarto ko dahil binibisita nila ako araw-araw.
BINABASA MO ANG
Nerdgirl Meets Badboy (Academy Series #01) [COMPLETED]
General FictionUNEDITED.... Isang babaeng nerd ang nagtranfer sa Dela Vega Academy. Makapal na eyeglass, may retainer at maluwag na uniform-ganyan idescribe ang nerd. Siya si Nicole Samantha Salvador- ang campus nerd na matapang, matalino at walang inuurungan. Sa...