ORIGINAL STORY OF QUEENRYVEIA
COPYRIGHT © 2020 BY QueenRyveia
This book is work of fiction. Names, characters, some places and incidents are product of author's imagination and are used fictitiously. Any resemblance to actual events, places or persons, living or dead, is entirely coincidental.
Reproduction or usage of this work in whole or in part in any form by any electronic mechanical or other means, now known or hereinafter invented, is forbidden without the permission of the author
All the characters in this story have no existence whatsoever outside the imagination of the author and have no relation to anyone having the same names. They are not even distantly inspired by any individual known or unknown to the author and all the incidents are merely inventions.
Posted: October 10, 2020
TITLE: NERDGIRL MEETS BADBOY
~*~*~*~*~*~
Nicole Samatha Salvador' POV
"Daddy, kailangan ko ba talaga magtransfer? Okay naman na ako sa dati kong school ah." Sabi ko kay Daddy.
"Sorry baby pero kailangan mo talaga."
"Ano po bang mayroon sa Dela Vega Academy ang wala sa Lee Academy?"
"Malalaman mo rin soon. Kaya ngayon iimpake mo na ang iba mo pang gamit na hindi nasama sa ipinadala ko kahapon doon sa school mo." I sighed. Dormitory school kasi ang Dela Vega Academy. Magtitiis na lang ako two years na lang naman at graduate na ako ng Highschool.
Kaya ko naman siguro magtagal doon 'di ba?
Pagkatapos kong ilagay sa maleta ko ang mga libro ko, isang picture naming tatlo nila Mom and Dad at mga t-shirt at pants ay lumabas na ako ng kwarto.
Pagkababa ko ay nandoon na si Dad na nagaantay sa'kin pero wala si Mom.
"Dad, where's Mom?" I asked.
"Nasa kwarto and she's crying. 'Wag mo na daw siya puntahan kasi lalo lang daw siyang iiyak. You know her moodswings kapag buntis minsan iyakin, minsan naman galit. Kaya 'wag mo na lang daw siya puntahan at baka umiyak lang siya ng umiyak." Yeah, my Mom is 5 months pregnant. Magkakaroon na ako ng little sister same with my friends Mom. Sayang lang kasi hindi ko makikita ang bagong panganak na sanggol kasi panigurado nasa school pa rin ako.
Bali-balita kasi na sa Dela Vega Academy once na pumasok ka na doon at tumira sa dorm mahihirapan ka ng lumabas. Makakalabas ka lang kapag christmas break, sembreak at kung bakasyon.
"Basta Dad kapag nanganak na si Mommy please take a picture of my little sister 'yung bagong panganak pa lang ah." Sabi ko habang palabas na kami ng mansion.
"Okay baby I will do that. Kung gusto mo nga sumama pa ako delivery room at videohan kung paano manganak Mommy mo eh. HAHAHAHA." Natawa na lang din ako.
"Silly Dad. That's not what I meant. And I don't want to see my Mom how she scream because of pain. It will hurts me two times."
"Just kidding baby." Then we laughed again. I will miss this moment with my Dad.
Pagkapasok namin sa kotse ay nagsimula ng magdrive si Daddy.
"Pwede kang matulog baby kung inaantok ka. Matagal rin ang byahe papunta sa Dela Vega Academy."
BINABASA MO ANG
Nerdgirl Meets Badboy (Academy Series #01) [COMPLETED]
General FictionUNEDITED.... Isang babaeng nerd ang nagtranfer sa Dela Vega Academy. Makapal na eyeglass, may retainer at maluwag na uniform-ganyan idescribe ang nerd. Siya si Nicole Samantha Salvador- ang campus nerd na matapang, matalino at walang inuurungan. Sa...