CHAPTER 2

2.4K 51 0
                                    

CHAPTER 2

Nakatitig lang si Cohen sa pagkaing inihain ni Talia, nakangiwi na para bang iyon na ang pinakanakakadiring pagkain na nakita niya. He had never tried to tasted this kind of food before, wala rin naman siyang hilig sa mga sea foods. Kaya hindi paman niya natitikman ang pagkaing 'to, sigurado na siyang hindi masarap.

Umangat ang tingin niya sa babaeng kaharap, na ngayon ay hindi na maitago ang pag-aalalang nakabakas sa mukha nito. Marahil ay napansin nitong hindi niya nagustuhan ang nilutong pagkain.

"Ano 'to? Sa tingin mo kumakain ako neto?" He asked, like he was now fly off the handle. Napakunot naman ang noo ng dalaga nang sumulyap ito sa kanya.

"B-bakit? may mali ba sa niluto ko?" Anito, natataranta.

"Pick this up." Utos niya, pero sa halip na sundin siya nito ay nakatingin lang ito sa kanya, "I said pick this up, hindi mo ba ako narinig?" Matigas ang tono ng pagkakasalita niya.

Napairap naman ang dalaga, "Hindi pwedeng walang magic word kapag nag-uutos."

"What?" Napangiwi siya.

"Say the magic word first then I'll throw this up," Nakangising anito na siyang ikina-inis niya pang lalo.

"Fuck that magic word!" He cursed. "I'm your boss so you better follow me. Itapon mo na 'yan!"

"Oo nga, ikaw nga ang boss ko pero rason muna kung ba't ayaw mong kainin 'yan? alergic ka ba sa pasayan?"

Dahil sa inis, tumayo siya habang punupukulan ng masamang tingin si Natalia. He really felt timid, he don't even know how to answer her. Masasabi niyang inis na inis siya sa mga oras na'to, pakiramdam tuloy niya'y parang pinagloloko lang siya ng dalaga. How could he tell her that he don't even know how to unwrapped this shrimp!

"You know, this better be throw. Cooked some another food for me. I dont eat shrimp," Sabi na lang niya at tangkang lalakad na sana paalis nang bigla nalang nagsalita si Talia, dahilan para matigil siya.

"Teka, itapon? bakit naman itatapon? Pinaghirapan ko kaya 'to! Tsaka sayang naman kung itatapon mo lang," Giit pa nito sa kanya.

Napabuntong hininga siya. Hindi ba nakakaintindi ang babaeng ito? Ang gusto niya lang naman ay itapon ang pagking 'yon at magluto ng iba para sa kanya. Tch! Daig pa si Dora sa kabobohan niya!

Hinarap niya ang dalaga, "I said, throw it," Matigas na aniya.

"Bakit nga?" Pangungulit nito.

Kung pwede lang sanang busalan ang bibig nito para matahimik na, siguro'y kanina niya pa ginawa.

"Its non of your business. Kung nasasayangan ka sa niluto mo, then fine, you can eat it. But you need to cook another for me," He straightly said and about to walk again when Talia stop him for the third time.

"Hindi ako magluluto unless hindi mo sasabihin ang dahilan, Señorito." Pinagkadiinan pa nito ang pagkakasabi ng 'Señorito'. "Gusto ko lang makasiguro na hindi ka alergic sa hipon——"

"Stupid. Hindi ako alergic sa hipon."

"O, e, bakit mo nga pinapatapon? Ano, trip mo lang?"

Cohen pressed his lips as he stared at Talia. He shook his head as frustration lit up on his face.

If only he can fired this fucking women, ginawa na niya kanina pa. But too bad cause he can't, lalo pa't kailangan niya talaga ngayon ng makakasama sa bahay.

Chasing Your Heart  [UNDER REVISIONS]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon