CHAPTER 7

1.8K 44 4
                                    

A/N: This song was related from the Chapter pinakinggan ko lang ang kanta and then I've found out na related ang song about the story. so hope you like it Thankyou! You can check it in the media.




CHAPTER 7


Natalia stunned to walk when she hit Cohen with her eyes. it was now walking towards her direction so that she tought it would approach her but, she was wrong.

Cohen suddenly change his direction and entered the other room near where she was standing right now.

Ano naman kayang ginagawa nya du'n? anang bahagi ng isipin nya.

Hindi nalang sya nag-isip pa at nagpatuloy nalang sa paglalakad. naka out of duty kasi sya ngayon kaya nagpasya syang mamasyal nalang muna sa Mall.

"Ba't ang tagal mo naman ata?" bungad ni Joceline sa kanya.

"hindi may dinaanan lang ako" palusot nya. "ano? tara na?"

Tumango naman si Joceline sa kanya at naglakad na paalis. habang naglalakad hindi maiwasang mag-isip ni Natalia tungkol sa binata.

Labis ang kanyang pagtataka at nilalamon na sya ng kuryusidad, matapos kasi itong magpasweldo sa kanya ay pinag out of duty kaagad sya nito.

"nga pala, mukhang magiging mahaba ang pahinga mo ngayon ah?" puna ni Joceline sa kanya habang naglalakad.

"Oo nga eh." tipid nyang sabi.

"bakit daw tatlong araw 'yung day off mo? nasabi ba nya sayo?"

"magiging busy daw sya ng tatlong araw."

napatango tango naman si Joceline. "pero seryoso nga? suplado ba talaga si Cohen?" usisa nito sa kanya.

bumaba ang tingin ni Talia sa nilalakaran. "ewan ko, pero mukhang hindi naman talaga sya suplado."

"wow ha?" react kaagad nito. "eh nung araw lang halos isumpa mo na ang amo mo tapos ngayon nag-iba nanaman description mo, anyare?"

bahagya nyang nilingon ang kaibigan. "alam mo ikaw? ang intregera mo talaga"

"aba ganu'n talaga dapat" tatawa tawa pang sabi nito.

"ewan ko sayo. tara na nga"

Pinangunahan na nya sa paglalakad si Joceline, baka kasi kung saan pa mapunta ang pinag-uusapan nila, medyo madaldal pa naman ang kaibigan nya kaya tyak na tutuksuhin lang sya nito kapag nalaman nito na may gusto sya kay Cohen.

"t-teka napadala mo na ba 'yung pera sa nanay mo?" pigil nito sa kanya ng akmang baba na sana sila sa escalator.

"Oo kanina pa. bakit may pupuntahan ka pa ba?"

napakamot ito sa ulo. "Oo sana eh"

"ganu'n ba?" sandali pa syang nag-isip. "ah sige hihintayin nalang kita......" binitin pa niya ang sasabihin habang panay ang linga sa paligid na para bang may hinahap "du'n" dag dag nya.

tiningnan naman iyon ni Joceline pagkatapos ay bumalik uli ang tingin sa nito sa kanya. "oh s-sige, may bibilhin lang naman ako eh. sandali lang 'to"

Chasing Your Heart  [UNDER REVISIONS]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon