CHAPTER 12

1.5K 38 2
                                    

CHAPTER 12


Flashback—

"Are you sure about it?" anang boses ni Liza mula sa telepono.

huminga pa muna ng malalim si Cohen bago ito sinagot. "yeah. this is the only way to stop the wedding"

"pero paano kung malaman ni Tita 'yang pinaggagawa mo? I'm sure she'll be mad at you"

"buo na ang desisyon ko, I'll still do it whatever it takes" he said and hang up the call.

Cohen put the phone down on the table and sat on the side of the bed. he is desperate, he wants to admit how he feels for Talia so he will do what he plans.

Cohen stood up and after a few minutes adjusted, he decided to leave the room. he went outside Talia's room and knocked on the door.

"Hurry up" he commented impatiently.

"Oo teka eto na" sagot naman nito mula sa loob ng silid.

Medyo naiinip na sa paghihintay si Cohen kaya naman sumandal nalang muna sya sandali sa harapan ng pintuan at prenteng ipinag-cross ang dalawang braso.

Maya maya lang ay bumukas rin ang pintuan at iniluwa nu'n si Talia.

Cohen was amazed as he looked at the woman in front of him. it's a good thing, because she's wearing the yellow dress.

He glanced at Talia from head to toe, he didn't want to express his amazement he feel for her. so he just pretended to ignore it.

"Saan ang punta natin?" tanong niya rito.

Napatingin naman ang dalaga sa sariling suot. "bakit panget ba? teka, palit nalang muna ako"

"Stop. wala naman akong sinabing panget" tiningnan pa nya ang wrist watch nya. "1pm pa so we still have, 4'hours" lumipat ang tingin nya rito. "lets go" aniya at nanguna na sa paglalakad.

—End of Flashback—

Bumuntong hininga nalang si Cohen sa sariling isipin. hindi nalang nya muli pang inisip ang ginawa at pinili nalang na abalahin ang sarili sa pag-aayos ng neck tie nya.

Sandali pa nyang pinasadahan ang itsura sa salamin bago nya kinuha ang itim na tuxedo na nakasabit sa gilid ng aparador nya.

Sinuot nya iyon at bahagya pang pinagpag. matapos ang ilang minutong pag-aayos ay lumabas na sya ng silid. naglakad sya patungo sa baba ng sala at kinuha ang paper bag na nakalapag sa side table ng TV nila.

Tiningnan pa nya ang laman ng paper bag bago nakangiting umalis. Cohen got in his Lamborghini car and drove it away.

Today is the night he really prepared for, alam nyang magiging Engrande ang kaarawan ni Vina and her dad and other business acquaintances are more likely to come.

It was also more than a few hours before Cohen arrived at Talia's said address. she really lives far away so it's past six o'clock when he arrives.

Cohen blew the horn of the car three times before he got out of the car to wait for Talia. at habang hinihintay ang dalaga bigla namang nagvibrate ang cellphone nya kaya kinuha nya iyun mula sa bulsa ng slacks nya.

Cohen felt frustrated when he thought it was Talia who called but, when he looked at the phone screen, it was Vina's name.

"what is it?" walang ganang sagot nya habang ang paningin ay nasa baba.

"Cohen? asan ka na? everyone was here ikaw nalang ang kulang" ani Vina.

"I'm on my way there, just tell them to start the party"

Chasing Your Heart  [UNDER REVISIONS]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon