KABANATA 40

405 18 11
                                    

"Huwag mo na lamang pansinin pagiging ogag nitong kaibigan natin, girl!" sabad ni Jana habang inihanda ang natatanging inuming nakalaan lamang sa mga kababaihan.

"Hi everyone!" sumulpot sa kung saan si Suzy na halatang kaninang-kanina pa party feels sa awra.

"OMG. Girl kumusta? I am so happy that I've seen you here!" tili ni Andy saka nakipagbeso sa bagong kakilala na sinundan ng kaartehan sa pakikipaghuntahan. Jana and I also kisses her cheeks and touched her boobs as our way of teasing each other.

"I know that I have big boobs than your girls!" umirap si Suzy na ikinatawa maging nila Ate Lou at Ate Sophie.

Samantala nakisali si Ate Leah at Ate Jade matapos nilang magdala ng mga inumin at pulutan sa mesa para lamang sa'ming grupo ngunit hindi malaman kung kukunot ang noo dahil napansing kulang ang grupo.

"Wait ladies, where's Destiny?" anas ko.

Nagkatinginan ang mga kaibigan at nagkibit balikat habang makikita ang pakikisimpatya sa kanilang mga mukha. Mabigat ang pinagdadaanan ng babae sapagkat hindi siya tinatrato ng maayos ng binata. And for me, this is the hardest part especially when you love the person. One-sided love coulr never go wrong to make you feel unworthy as a woman, that's how tragic it is, when you tried this type of admiration or love.

"Niyaya ko si Destiny pero ayaw niyang sumama sa grupo dahil nahihiya yata sa nangyari noon sa gender reveal?" anas ni Suzy.

"OMG! Tell her that it was fine..." nakaawang ang bibig ni Jana halatang ikinagulat ang dahilan.

"Yeah, nothing to worry about and besides, I am more concern about her rather than anyone else in that party because she was experiencing such heartaches." si Ate Jade na naapektuhan din sa pinagdadaanan ni Destiny.

"Ate Jaden is damn right!" sabat ni Ate Lou.

Kumuha ng tig-isang punches si Andy habang nasa kalagitnaan kami ng usapam tungkol sa bagong kaibigan. Hindi ko rin maisip ang magiging sakit na idudulot sa'kin ng mga pagpupumilit na mahalin ng isang lalaking walang puso...gaya ni Lyndon.

"Parang gusto ko pa ngang paalisin ang babaeng palaging nakadikit kay Xavier sa party kaysa sa kanya eh." nakanguso si Ate Sophie at halatang iritang-irita sa mga kababaihang tulad ni Tanya Arevallo.

"Me too!" singit ko.

"Me three!" ani Suzy.

"Join the group!" ani Ate Lou na itinaas ang kamay sa ere.

"Abort ladies, here comes the bitches." susog ni Andy habang nakatingin sa mga kababaihang dumating sa mismong party kasaman ang kanilang lider na halatang gold digger at social climber tulad ng mga alipores.

Umiling na lamang ako saka nagpasyang ayain si Destiny sa sulok ng bar kasama si Bart. It seems that Samaniego is being gentleman because he was giving comfort to the woman.

She glanced at me and goes back with Bart as if the man is saying something therefore, they both stood up and went through our couch. Doon ay natuwa ang lahat sapagkat napapayag na makisama sa grupo ang si Destiny rason upang paupuin ang babae sa gitnang bahagi para hindi nito maramdamang out of place sa samahan. Suzy also comforted her and place all the food in front of her bestfriend and I feel flattered.

I love her outfit too.

"Gosh woman you look fab!" I praised Destiny.

"Oo nga, sinong hindi maglalaway sa friend nating yan!" sinegundahan ang aking mga sinabi.

She just shyly smiled with our genuine praises.

"Hi couz" pakikiepal ni Bart sa usapan sapakat siya lamang yata ang nag-iisang lalaki sa umupukan namin sa couch.

HOMIGEN SERIES IV: "Kiss And Make-Up"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon