DUMIRETSO KAMI SA HARAP nang naturang kwartong inookupa ni Lyndon kung saan kasama ng kanyang mga bisita sa loob. I took a deep breath before I knocked the door because I couldn't explain the alarming throb of my ticker as of this moment. Kapagkadaka'y bumungad ang maingay na ambiance ng kwarto maging ang babaeng kasama ni Lyndon kaninang umaga. She was wearing boots and a red top bikini while some of the visitors were just wearing casuals. Several of them are having fun playing beer pongs whilst some are darts.
"Is that our food?" mataray na saad nito kaya bahagya akong dinunggol ni Andy upang sumagot.
"Y-Yes Ma'am."
"Come in," she just glared before the woman turned her back on us.
"Pigilan mo 'ko girl, hahatakin ko 'yang garter ng bikini niyang kupas."
"Shh. Hold your anger Ands."
"I won't tolerate any of this Samantha, so she better be aware of me." pagbabanta ni beki.
Tahimik kong itinulak ang mga putahe sa gilid kung saan nakabalandra ang mga mesa. Mayroong ilang mga waiter sa loob na katulad nang uniform na ibinigay sa'kin ng management, kaya hindi nakapagtatakang utusan ng ilang tauhan sapagkat ang buong akala siguro nang mga ito'y kasamahan sa trabaho.
"Pakilagay na lamang rito ang mga pagkain. Kaunting bilis!" sabad ng head waiter dahilan upang magmadali si Andy na buhatin ang ilang putaheng ipinasunod lamang sa'min ng head chef.
"Bago lamang ba kayo rito?" nakapameywang ang isang taga-serve ng pagkain rason para magtinginan lamang kami ng matalik na kaibigan. Ilang minuto ang nakalipas nang mayroong nag-radyo sa mga waiters mula sa baba kaya muling bumalik ang head waiter.
"Naku Ma'am, Sir pasensiya na po kayo nautusan namin kayo." kumakamot ang lalaki, miski ang babaeng nagtanong ay humingi rin nang pasensiya.
"It's fine." anas ni Andy na sinang-ayunan ko lamang.
Maya-maya'y puwesto na 'ko sa mismong harapan nang mga masasarap na pagkain ngunit hindi hinayaang kumilos ng mga tauhan ng hotel na naroroon sa pagtitipon. Inilibot ang paningin sa kabuuang bahagi ng kwartong nagmistulang activity corner dahil sa mga bisitang nagkakasiyahan sa inuman, kwentuhan, gaming area na halos mayroong mga nakaangklang sexy'ng babae sa mga lalaking naroroon. It seems that HOMIGEN wasn't here therefore I assumed that it was all his peers from other circle.
Mayroon din akong nakitang nagta-tattoo sa gilid habang ang ilan ay nagsasayawan, kung talagang sayaw nga ba ang tawag sa ganoon kalaswang indak. I can't barely heightened my observation because they were like a fidget sore in my eyes especially when I've abruptly seen the most distressing gesture of the man I love with that particular woman. They were kissing at the corner and minding their own little bitchy moment. Natulala ako sa isiping ganito na kalala ang aabutang Lyndon, hanggang sa naputol ang pagmamasid sa dalawang naglalampungan nang tumikhim sa gilid ko si Andy.
"Wanna go there and strangle her lovely neck?" Andy whispered.
"H-Huh?"
"Samantha, don't make yourself cheap! Naiinis na 'ko sa uniform na suot ko. Kung may balak kang magtagal dito puwes hindi mo na 'ko mauuto. Now give the goddamn gift to that fucking man then leave this awful party, right fucking 'way girl!" utos ng kaibigan at base sa tema nang kanyang boses ay hindi na nagbibiro si Andy.
"P-Paano?"
"Gosh! Let me distract him and invent some alibis then bring out your gift. Follow me if where we'll be heading. Gusto ko nang matapos 'tong kalokohan mo Sammy."
Nag-aalala akong tumingin kay beki Andy ngunit imbis mabagdan ng takot ang mukha ng kaibiga'y mukhang desido ang huling makaalpas sa lugar na kinaroroonan namin. Lakas-loob na lumakad sa kinaroroonan ni Lyndon ngunit bago pa man makapunta'y pinigilan ko ito subalit hindi natinag ang lalaki bagkus ay tuluyang lumapit sa dalawang nagtutukaan sa gilid. I can't hear the conversation but according to their expression, it doesn't look different until Lyndon thwarted their monkey business and followed my friend after.
BINABASA MO ANG
HOMIGEN SERIES IV: "Kiss And Make-Up"
Romance"I LOVE YOU LYNDON!!!!" - Samantha A funny man who has a cold ticker that every women on elite circle desires to capture his insensitive heart. He's a total easy goer yet wicked tycoon of HOMIGEN. Samantha Añorivas, nineteen-year-old stunner who l...