LYANN MORCEIL PARK
Napahiwalay ako ng halik nang maramdamang hindi na siya gumagalaw. Tinignan ko siya at nakitang wala na siyang malay.
"Jay—este, Master." Tinapik ko ng bahagya nag pisngi niya pero wala na akong natanggap na sagot mula sa kaniya.
Napaatras nalang ako nang bumagsak siya mismo sa katawan ko kaya nasa akin na ang lahat ng bigat niya.
"Ang bigat mo peste!" Diko napigilan ang pagreklamo.
"Stop shouting or I'll kill you." Nanigas ako nang marinig ang bulong niya. Lasing pa din ang boses niya pero malinaw sakin yung narinig ko.
"G-Gising ka pala, m-maglakad ka nalang papunta sa kwarto mo."
"Can't walk..." Aniya saka muling pinulupot ang kamay sa bewang ko at nagsumiksik pa sa leeg ko. "Hmm, smells like roses." Aniya pagkatapos singhutin ang leeg ko.
"M-Master, tumayo ka na at pumunta na sa kwarto mo. Lasing ka na at kailangan mong mag-pahinga."
"I said I can't walk."
Napapikit ako saka bumuga ng hangin. Ganito ba talaga siya kapag lasing? Nagiging clingy? Maglasing ka nalang palagi— charot!
"Hey, what's this? Loving loving session? Sali!" Napalingon ako sa gilid nang may mag-salita. Lihim akong nag-pasalamat nang makita si Sunghoon na nakangisi habang naglalakad papunta samin.
"Sunghoon, pwede mo ba akong tulungan dito?" Sabi ko sa kaniya habang pinanlalakihan ng mata at sinisenyasang alisin si Jay mula sa pagkaka-yakap sakin.
Tinuro niya ang sarili niya. "Me?" Aniya nang walang boses. Tumango ako.
"Don't you dare touch me, fcker." Si Jay na naman.
Tinaas naman ni Sunghoon ang parehong kamay niya sa ere. "You heard him. Kapag sinabi niya, sinabi niya. And besides, seems like he's enjoying hugging you pagbigyan mo nalang." Naglakad na siya palayo pagkatapos non habang may nang-aasar na tingin sakin.
"Sunghoon! Oy!"
Napanguso nalang ako nang nagpatuloy lang siya sa paglalakad saka bumuntong hininga. Muli kong tinignan si Jay na nakalingkis pa din ang braso sa bewang ko at ang mukha ay nasa leeg ko.
"You need to come with me tomorrow."
"S-Saan?"
"Underworld Palace. I need to introduce you as a queen."
"A-Ano?" Gusto kong humiwalay sa kaniya para tignan ang mukha nuya at malaman kung seryoso ba siya pero hindi ko yun magawa dahil mahigpit ang yakap niya sa akin.
"You heard me. As my wife, you will be announced as queen as the king of the underworld society so that no one can harm you. Understand?"
Para namang may magagawa ako.
"Okay." Napipilitang sabi ko saka napayuko. Hindi tuloy sinasadya na napatong ang baba ko sa balikat niya.
"Good. Now hug me, I need warmth, I feel cold."
"H-Huh?" Napakurap ako.
"Do it or I will kill you?"
"Eto na." Umirap ako bago dahan-dahang inangat ang kamay ko at niyakap siya pabalik.
.
.
"What happened to him?" Tanong ni Heeseung nang makapasok siya sa kwarto ni Jay.
BINABASA MO ANG
𝙅𝙤𝙪𝙧𝙣𝙚𝙮 ll 𝙅𝙖𝙮 𝙋𝙖𝙧𝙠 ✔️
Hayran Kurgu𝑳𝒊𝒇𝒆 𝒊𝒔 𝒋𝒖𝒔𝒕 𝒂 𝒋𝒐𝒖𝒓𝒏𝒆𝒚. 𝙚𝙣𝙝𝙮𝙥𝙚𝙣 𝙨𝙚𝙧𝙞𝙚𝙨 2 -𝙟𝙖𝙮 𝙥𝙖𝙧𝙠 / 𝙥𝙖𝙧𝙠 𝙟𝙚𝙤𝙣𝙜𝙨𝙚𝙤𝙣𝙜