38

739 22 1
                                    

Caius move away and held her cheeks again. "Magpapakasal tayo, Jordyn." sagot nito. "Napag-usapan na natin ito, hindi ba? Handa akong panagutan ang lahat ng namamagitan sa atin. Kung pwede nga lang ay pakasalan na kita, gagawin ko na iyon ngayon din mismo," dagdag pa nito.

Napanguso naman nito. "Ang landi mo," ang nasabi na lang n'ya.

Natawa naman ito ay muli siyang hinalikan. "But seriously, I'm thinking of resigning. Ayokong ma-distract ka sa pag-aaral mo ng dahil lang sa kakaisip sa sitwasyon natin," sabi nito.

"Hindi mo naman kailangan gawin iyon. Isang taon na lang naman, e."

"Maraming pwedeng mangyari sa loob ng isang taon, Jordyn. At ayaw kong mag baka sakali lalo na't ganyan ang nangyayari sa'yo," sabi pa nito.

"Ayos lang naman ako," sagot naman n'ya.

Caius shook her head. "Tatapusin ko lang itong semester tapos ay magreresign na ako."

"Pero masaya ka sa pagtuturo!" tutol n'ya naman.

"Mas magiging masaya ako kung malaya nating maipapakita sa lahat na mahal natin ang isa't-isa," sagot naman nito.

"Ayokong piliin mo ako at kalimutan ang pangarap mo," sabi n'ya.

"Ikaw ang pangarap ko," sabi naman nito.

"Seryoso kasi," reklamo naman n'ya.

Caius laughed and she could feel the vibration of it from his chest. "Seryoso naman ako, ah. Ikaw naman talaga ang pinaka-pangarap ko," sabi nito. Ngumuso naman siya lalo.

"I can go back on being an Engineer, Jordyn. Hindi mo kailangang mag-alala tungkol sa akin. Mahalin mo na lang ako at ako na ang bahala sa lahat," sabi pa nito.

Napapangiti na lang siya sa sinabi nito. Naalala n'ya tuloy bigla iyong mga panahong puro pa lamang siya pag papapansin dito. Iyong mga efforts n'ya na akala n'ya ay hindi naman nito na papansin. Iyong mga panahon na pinapangarap n'ya pa ito, na hindi n'ya alam na ganun din pala ito sa kan'ya.

"Mahal kita, Caius..." sabi n'ya habang hinahaplos ito sa pisngi.

Caius smiled and pulled her closer to him. "Mahal na mahal din kita," sagot na ito.

He started kissing her on the lips, down to her jaw and neck. His hands were already all over her, touching everything he could. And she can't help but moan with pleasure his kisses and touch giving her.

"Caius..." she moaned, getting lost again with the sensation.

"Mahal kita, Jordyn. Mahal na mahal," Caius whispered on her before taking her again.

He climbed on top of her and inserting his thing inside her in one swift. Napadaing naman siya sa ginawa nito. Hindi niya mapigilan ang mapahawak ng mahigpit sa braso nito lalo na nang magsimula ito gumalaw.

From slow, his movements turns fast and rough. Halos gumalaw kasabay nila ang kama sa bilis at lakas ng ginagawa nitong pagkilos sa kan'ya. Habang s'ya, napapapikit na lamang sa hindi maintindihang pakiramdam na hatid nito sa kan'ya.

Looking back from the past, kahit gaano n'ya pa kagusto si Caius ay hindi pumasok sa isip niyang aabot sila sa ganitong sitwasyon. Mahal n'ya ito ngunit alam n'ya rin ang posibilidad na baka hindi naman nito masuklian ang pagmamahal niyang iyon.

Kaya siguro ganun na lang din kadali para sa kan'ya ang mag mahal ng iba. Si Maverick. Minahal n'ya ito, ginawa n'ya ang lahat para rito dahil iyon ang sa tingin niyang tama. Sa isip n'ya ay tama lamang na gawin n'ya rito ang lahat ng kaya n'ya para maging mabuting girlfriend, para mapatunayang mahal n'ya ito.

But with Caius right now, he have made her realized that her love for him is deep and severe. Na kahit natuto siyang magmahal noon ay babalik at babalik parin siya sa pagmamahal dito at hindi na iyon mawawala pa.

"Ah..." Caius groaned from top of her. Mula sa mabilis ay bumagal ng bumagal ang kilos nito hanggang sa tuluyan itong huminto at bumagsak sa kanyang katawan.

They were both panting and catching their breath as they sweat. Panay ang halik nito sa kanyang balikat at bulong sa kan'yang tainga kung gaano siya nito kamahal.

Hearing that, she's content and at ease already. Bahala na lang talaga.

"Good job, baby." Caius whispered on her as he handed her plate on her. Agad na naman siyang napalingon sa kanilang paligid, tinitignan kung may nakarinig sa sinabi nito.

"Caius..." may diing tawag naman n'ya rito, mahina lamang iyon at siniguradong sila lang ang makakarinig.

But he just winked and smirked on her. Inirapan n'ya naman ito at mabilis na bumalik sa kanyang upuan.

Their days at the university goes like that. Them, hiding their relationship as long as they could, though sometimes, she can't help but feel jealousy every time she sees Caius with other girls; be it a professor or his student. Agad namang itong ipinapaliwanag sa kan'ya ni Caius kaya agad ding gumagaan ang kalooban n'ya.

"Grabe. Hindi parin ako makapaniwala na fifth year na tayo next sem," Olive said.

Katatapos lang ng finals nila at napag-usapan nilang kumain sa labas, libre nila sa sarili para sa ilang gabi nilang pag pupuyat para sa exam.

"Bakit, sure ka bang papasa ka?" Shan teased. Natawa naman s'ya.

"Ay, wow. Yabang naman ni Mr. Magna Cum Laude," Olive fired back.

Bago kasi mag simula ang kanilang finals ay naglalabas ang admin ng standing ng mga bawat estudyante kada department. And luckily, Shan and she were listed as running for Latin honors.

And seeing her name listed on the sheet of paper motivated her to study even harder. Caius on the other hand prepared a candle lit dinner at his house to celebrate her achievements though that wasn't official for they still have the finals and two semesters until they graduate.

"Have you heard the news?" someone spoke from the group behind their table. Naka-uniform din ito ng tulad sa kanila kaya alam nilang schoolmate nila ito.

"What news?" the girl with it asked.

"They said that there's a student-teacher affair happening in our school. Though, it wasn't confirmed to be true and what department is the student," the first girl answered.

Agad namang kumabog ng malakas ang dibdib n'ya at pinag pawisan s'ya ng malamig. She wanted to walk out but she couldn't move her feet. Napatingin na lamang tuloy siya butil ng pawis na pumapatak mula sa baso ng inumin n'ya.

"That's bullshit. Sino namang siraulo ang makikipag relasyon sa professor n'ya?" bulong na komento ni Olive. Napatingin naman siya rito ng sambitin n'ya iyon.

Siraulo...

Siraulo ba s'ya dahil mahal n'ya si Caius?

"That's just a baseless rumor, Olive. Sabi nga, not yet confirmed, kaya bakit nag bibigay ka kaagad ng opinion sa bagay na hindi naman sigurado?" Shan said.

"Totoo man o hindi, kadiri paring pakinggan. Ikaw ba, kung nasa tamang pag iisip ka, papatol ka sa professor mo kahit alam mo namang mali?" tanong naman ni Olive.

"Malay naman natin kung may dahilan, 'di ba?" she can't help but butted in.

"May dahilan o wala, mali parin yun. Taboo!" Olive spat that make her discourage more.

Fascinated by You (GM Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon