OBTMB 012

1.2K 45 1
                                    

---> Sina sir Levi at Erza ang nakatoka para gumawa ng dinner ngayong gabi. Kakauwi uwi lang din ni sir Levi dahil nang matapos ang lunch, muli itong umalis-- para mag hanap kay Karim kasama ang team ni Titus.

Kinausap din niya ang team ni Damien tungkol sa druglord na natumba ng snipers niya. Everything is going well now...

Alam na din ni Vixen ang mga nangyari at kinontak na niya ang mga kaibigan na maaari niyang malapitan upang makakonekta sa cctv monitoring system ng buong lugar.

Ang plano ay si Erza ang gagawa ng crispy pata at si Levi sa special sauce nito at gagawa din si sir Levi ng soup.

"How will you cook your crispy pata?" tanong ni Levi habang kanya kanya silang kumikilos para kanya kanya nilang lulutuin. "You're going to fry some intestines too, right? Lalagyan mo din ba ng spices?"

Tumango si Erza. "Opo--"

"Careful with the knife. Wag mo na akong lingunin."

Erza pressed her lips together. 'Sorry po.'  "O-opo. Para din po malinamnam."

"Okay.." Levi chuckled. "Make me impress. Sarapan mo ah?"

Ngumiti si Erza at panandaliang tinigil ang pag hiwa sa pata upang lingunin si Levi. "Opo sir."

Levi just chuckled as they continue their work.

"I'll be busy starting tomorrow." basag ni Levi sa katahimikan habang tinitimpla ang niluluto. "Sigurado bukas pag gising mo wala na ako." 'Baka hindi din ako makauwi agad. I need to move 24/7 to find him immediately.'

"Paano po almusal niyo bukas?" hindi na napigilan ni Erza na mag tanong. Agad na pumasok sa kanyang ala ala yung araw na buong araw na di kumain si sir Levi. Ayaw na niyang maulit iyon.

"Its okay. Sanay naman akong di na mag almusal."

Tumango tango si Erza. "Sige po.." yun nalang ang sinabi niya. 'Baka sabihin pa ni sir nangingialam ako. Saka mukhang mahalaga din ang mga gagawin niya bukas. Siguradong nakakapagod iyon...' tuluyang bumagsak balikat niya. 'Kaya nga kailangan ni sir mag almusal. Iyon ang pinaka mahalagang kain sa araw..'

Levi glanced at Erza. Panandalian siyang natigilan nang mabasa ang mga mata nito. She looks upset... His lips parted as he pressed them together. Mahina siyang natawa. 'Really this girl..' "I'll eat breakfast though. I'll be needing some energy." wika niya at nang muling sulyapan si Erza ay malaki nang muli ang ngiti nito. Hindi niya mapigilang mahinang matawa.

"Opo. Para po hindi po kayo tamlayin sa work niyo bukas." sulyap pa ni Erza sa kanya.

"Yeah."

"So bali po pag luluto ko po kayo bukas? Gigising po ako ng mas maaga para po pag gising niyo hindi po maapektuhan sa time schedule niyo po." panandaliang tigil ni Erza sa ginagawa bago lingunin ang amo.

Umiling si sir Levi. "No need. Dadaan nalang ako sa drive thru. You've done enough today. You need proper sleep to gain your strength."

"Pero ayus lang po ako. Di naman po ako ganoon napagod."

Levi looked at her shooking his head. "No. I'll take drive thru."

'Eh..' "Sige po.." muli siyang nagpatuloy sa ginagawa at napangiti. 'At least mag aalmusal na si sir.'

Dumating ang kinabukasan, pag gising ni Erza ay wala na nga si sir Levi sa bahay. Wala din sina Hakeem at Vixen dahil sila ay may trabaho ngayong araw--may panibago na silang mission kaya ang naiwan at nakasabay ni Erza sa almusal ay sina Hades at Nieve.

Owned By The Mafia Boss - On Going.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon