OBTMB 015

1.1K 54 2
                                    

---> "I'll be the one getting Levi." balik ni Vixen sa kusina. "He's on his way." he fixed a smile on his face.

"Good God!" palakpak pa ng ginang at puno ng pag papasalamat na tinignan si Vixen. "Thank you Vixen. You're really the best."

"Oo nga! You're really the best!" singit ni Angelica at kinindatan pa si Vixen. Nieve and Hakeem just pressed their lips together for some reason and couldn't help but to silently chuckle seeing that scenario. "I'm really excited na makita my baby~ I'm really sigurado na he missed me!"

'Di kaya.' Hakeem.

Tahimik na malalim na napabuga ng hangin si Erza nang malamang pauwi na si sir Levi. 'Uuwi na sir Levi..' she pressed her lips together and sighed. For some reason, naiintriga siya kung paano ba maging boyfriend si sir Levi. Baka mamaya mali lang siya ng pag kakaintindi kay ma'am Angelica tulad ng maling pag kakaintindi niya dito noong una. Napangiti siya sa naisip. 'Sir Levi..'

Nawala din ang ngiti niya na iyon at natigilan  siya nang tumama sa kanya ang mga mata ni Lala Ailanna. Sobrang talim ng mga tingin na iyon na kinabog siya ng takot sa dibdib niya na ang nagawa na lamang niya ay mag iwas ng tingin at mapayuko.

Hindi iyon nakawala sa mga mata ng apat na ikinatagis ng mga bagang nito.

'Tsk.' "Ako na susundo kay Levi." pilit na ngiti ni Hades at nag lakad na papaalis. "May bibilin din ako kaya sasabay ko na siya." she faked a chuckle at nang malapit na siya kay Vixen, seryoso niya itong tinignan at nang malampasan ito, bumulong siya. "Erza.."

"Take care." Lingon ni Vixen sa kanya.

"Oo, iha! Take care~" si Lala Ailanna.

Liningon niya ang lahat at pekeng ngumiti. "Opo~" at tuluyan siyang umalis.

"Let's order pizza everyone?" alok ng matanda sa lahat. "My treat~"

"No Lala! I'll treat this time!" alok naman ni Angela. "Let's go sa sala na din because it'll take long para kay Hades and para my baby to be here pa."

"Aww~" Lala Ailanna held Angelica's back and proudly looked at her. "That's why I love you for my son! You're kind and well independent! Not just like other girls who's young and wasted by the time."

Bahagyang tumango si Erza bilang pag sangayon. 'Ang sexy pa at maganda. Kaya siya nagustuhan ni sir Levi eh.'

Then Lala Ailanna's eyes met hers again with full of... Hatred. Meeting those eyes made her whole body numbed.

Nagtinginan ang sina Nieve, Hakeem at Vixen nang makita iyon. Erza just couldn't do anything but to look down on the floor just like how Lala Ailanna look down at her.

'Wala naman akong ginagawang... Masama..'

"Let's go nalang for the mean time sa sala!" Aya ni Angelica.

"Sige po." ngiti ni Nieve. "Tara na muna Erza. Para makapag pahinga ka--"

"No." putol ni Angelica. "Iw! Paano ako makakapg rest kung may maid sa paligid ko?" pag mamaldita ni Angelica. "She can stay naman here because kitchen is maid's headquarters naman eh."

"But she--" hindi natuloy ni Hakeem ang sasabihin.

"Angelica is right. She can rest here." si Lala Ailanna.

Napapalakpak si Angelica. "Yey!"

Erza looked at the two smiling like everything is just okay. "Nandito lang po ako sa kusina pag may kailangan kayo." Magalang na harap niya sa lahat.

Nieve and Hakeem looked at Vixen like asking for his help. Vixen sighed turning around walking away silently. 'Mas mabuti nang dito nalang siya sa kusina kesa tinitignan siya ng ganyan ni Lala Ailanna.'

Owned By The Mafia Boss - On Going.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon