OBTMB 022

1K 46 26
                                    

---> Levi immediately rushed going to the clinic when doctor Aviana just texted him to come and now here they are, looking at Karim who's unconscious, together.

'Aviana got up from her seat and putted aside the donut she's eating when Karim moved.

"K-Karim?" Napigil niya ang paghinga nang munting buksan nito ang mga mata. "Karim? Karim? Can you hear me?" she's checking him up.

"A-ate Erza?" mababa ang boses nito.

Natigilan si Aviana. 'Akala niya ako si Erza?' "Can you hear me?"

"Ate... Nag eenglish ka na din pala?" ngumiti ito pero kitang kita ni Aviana ang pagod sa mukha nito. "I--na...alagaan k-ka....ba ng ma...ma...ayos n-nung la...laki?"

'I'll let him talk. Ang akala niya talaga ako si Erza. He's awake and it looks like he's going back to sleep in any second. I should talk to him even more.' "Inaalagaan ako ng maayos ni Levi." pagtatagalog ni Aviana at ngumiti. "Inaalagaan ka din ni doctor Aviana at doctor Sylvie ng maayos dito sa clinic. Kamusta ang tulog mo?"

"Na.." pinikit na nito ang mga mata. "Na.. ki..ta kita. Na---kita..." muli nitong munting minulat ang mga mata. "Si...nasak...tan ka ng i...sang lala...ki tapos tahi...mik kang u-umiiyak..." ipinikit nitong muli ang mga mata. "Tum-matakbo... Ako pa..punta...sayo... A...te... Pe...ro..." pabulong na ng pabulong ang boses nito. "Lumalayo ka." bulong nito. "Ka..yo nung lalaki... Ni..lalayuan niyo ako. Ni..lalamon ako... Ng d..dilim... Ate... B-bakit di ki..ta...."

Ilang segundo nang nakatikom ang bibig ni Karim habang nakapikit ang mga mata nito. Habang pinapanood niya ito mag salita hanggang ngayon, tuloy tuloy na tumulo ang luha niya. Ang lungkot...

Kinuha niya ang kanyang cellphone para itext si Levi na pumunta dito sa clinic para balitaan ito.

"Ate..." dinig niyang ungot ni Karim dahilan para nanlalaki ang mga matang tinignan niya ito.

"Karim?"

"Ba...bakit... H-hindi k..kita mmmm...maprotektahan tu..lad ng... Pina..nga..ko ko... Sayo.." at may lumabas na mga luha sa mata nito.

Aviana felt her chest throbbed seeing him cry while looking like this. He looks normally sleeping in roses vains. He's in tiredness and in pain. "You did well Karim... You did well..." marahang punas niya sa luha nito. "We are proud of you. We are waiting for you so keep fighting, okay?"'

"That's what happened." buntong hininga ni Aviana  at pinunasan ang luha niyang hindi niya napigilan.

Levi looked at Karim with those pain in his eyes and he bend down to held Karim's hand. "Magiging maayos ang lahat... Please have a nice dream.."

Seeing the scene, Aviana couldn't let ger guard down. 'Owemji naman... Bakit ang sadsad...' nakatakip sa bibig niyang wika habang nag pupunas ng kanyang luha.

"I'm sorry... Lagi akong pumapalpak pero wala akong intensyong saktan ang ate mo. Poprotektahan ko siya. Aalagaan ko ang tiwala mo." Levi let him go and faced Aviana. "I'll be going now. Thanks for everything, Aviana."

Aviana knodded, smiling with those teary eyes. "Thank you for the trust, too."

"Mauuna na ako."

Tumango si Aviana. "Sige. Ingat."

Nilampasan na ni Aviana si Levi at nag lakad patungo sa pinto upang lumabas. Natigil siya ng pag labas nang tawagin ni Aviana ang pangalan niya.

"Levi."

Nilingon niya ito. "Hmm?"

Aviana shockingly looked at him. "Karim smiled."

Natigilan si Levi at mabilis na bumalik papalapit sa kama ni Karim at tinignan ang mukha nito. Now he looks peacefully sleeping...

Owned By The Mafia Boss - On Going.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon