---> "Where's Erza?" Vixen asked as soon as he saw Levi waiting at the waiting area. He sat beside him. "Nabusog ako. May bagong bukas na café akong nadaanan, masarap ang mga cake nila."
Levi chuckled. "Erza is still inside. How's your investigation going?"
'Someone is on a good mood.' "Hmm. Hindi naman ako nahirapan. Wala talagang imposible sa mga chismosang kapitbahay." nailing nalang siya. "Buti naisipan mo siyang dalin dito. She really do need a check up. Wala naman siyang broken bones, hindi ba?"
"What?" Levi frowned. "Ano bang nakuha mo?"
'Someone broke someone's good mood.' "Sikat na sikat ngayon sa west point si Liroy Hearts, Erza's father. Balitang balita na nawawala ngayon si Erza at walang nakakaalam kung nasaan siya ngayon. May nakakita kay Erza na tumakbo paalis ng bahay nila, two months ago habang umiiyak at nag mamadaling tumakbo. Mukhang desperada na daw siyang makatakas."
Nagtagis ang bagang ni Levi. "I have a bad feeling about this."
"Me too. According to their neighbors, madalang lang lumabas ng bahay si Erza dahil kapag lumabas ito ay magagalit agad ang papa niya at sasaktan siya. Madalas ding lasing ang tatay ni Erza at totoong baon nga ito sa utang. Lagi din nagsusugal at pinaghihinalaang gumagamit ng droga. Mabisyong tao si Liroy Hearts." he sighed at nilabas ang kanyang cellphone at pinlay ang isang voice record.
'"Bata palang si Erza eh iniwan na sila ng mama niya. Hanggang sa lumaki nalang si Erza na binubugbog ni Liroy at hindi na pinag aral pa. Parang aso si Erza sa loob ng bahay nila na binubugbog. Kawawa talaga siyang bata. Kagandang bata pa naman-- abay kagandang babae din ng nanay non!"
"Ano ho bang pangalan ng nanay niya?"
"Ano ngalan nga non-- ayon Patrice!"
"Patrice ano ho?"
"Patrice lang alam ko eh!"'
The next voice record play.
'"Simula nang mawala si Erza eh lalong lumala si Liroy! Mas naging eskandaloso at laging nababaranggay. Nang kakalampag pa ng pinto at nambabasag ng bintana at sisigaw na parang baliw. Erza! Erza! Putangena mong pokpok ka! Labas! Aba'y ganyan ang mga sinisigaw! Hindi na nahiya!"'
Nagtatagis ang bagang na naisara nalang ni Levo ang kamao. "Don't tell me the reason why Erza ran away because of what I'm thinking."
"Then I won't tell you."
"Damn it!" galit na suntok niya sa sariling palad. "That man is the worse! He's the worse! Pero nakokonsensya parin si Erza kapag sinasabi niya na walang kwenta ang ama niya eh totoo naman! Damn! He doesn't deserve her." pigil na pigil niya ang mag taas ng boses sa sobrang galit. Kung kaharap lang niya ang tatay ni Erza ay malamang na patay na ito. "I've been telling to her that her father deserve to go to jail but she's begging me not to. After everything she'd been through, she still care."
"I gave her father a punch earlier." nagtatagis bagang na wika ni Vixen habang tinitignan ang likudan ng kanyang kanang palad na nawala na ang pagkapula. "Thank God I able to stop before I punch him again."
"He's lucky that I am not the one who faced him or else, he's already dead by now." he said greeting his teeth.
"He's lucky alright." he sighed looking at Levi who's really mad. "About sa tinitirahan niyang lugar sa ilalim ng tulay, nalaman ko din kung saan dahil iyon lang naman ang tulay na nandoon sa diretsong tinakbuhay niya. Tulay siya papunta sa North and I visited it and saw dirty silks that's covering the inside. So bale, tela lang ang kanilang pader tapos ang loob ay may isang kama at karton na magkatabi tapos mga lutuan, ulingan ganoon tapos ilang kasangkapan pa na pangbahay. May mga damit ng lalaki at ilang damit na pangbabae. Mukhang may kasama si Erza sa ilalim ng tulay."
BINABASA MO ANG
Owned By The Mafia Boss - On Going.
Roman d'amourAll she wanted to do is to stay with her father's side even though she'll die hurting by him but when that night came, her father almost rape her, she manage to run away and found herself under a bridge and met Karim. Meeting him made everything wel...