---> "Hmm..." nagkukusot ng mga matang bumangon si Erza. Nag inat siya at tinignan ang kapaligiran. "Umaga na..." umalis siya ng kama at dumeretso sa banyo para mag ayos ng sarili.
Habang dumadaloy ang malamig na tubig sa katawan niya, unti unting nabubuhay ang kanyang diwa. "Hala!" nakatakip ng bibig na natigilan siya nang marialize na sa kama siya galing. "P-Pero sa sahig ako natulog kagabi.." nanlalamig ang mga palad na napayakap siya sa sarili. 'W-wala na si sir Levi... Nag sleep walk ba ako? Binuhat ba ako ni sir?' namula ang mukha niya at marahas siyang napailing. "Kahit ano pa sa dalawang yun, nakakahiya parin.."
Nagmamadaling nag ayos siya ng sarili at nang matapos ay agad siyang bumaba papunta sa kusina. "Asan si sir Levi?" gusto man niyang mag hanap sa buong bahay, ang trabaho lang niya ngayong umaga ay mag luto ng umagahan.
Pumunta siya sa ref para kumuha ng mga sangkap. Bubuksan na sana niya iyon nang makakita ng sulat doon na nakaipit sa magnet. Kinuha niya iyon.
'Emergency meeting. I'll eat lunch later. I want Kaldareta. Damihan mo para na din sa apat. Eat whatever you want for breakfast just don't die because of hunger. - Levi.' napa 'o' siya. "Ako lang mag isa dito?"
'Nag almusal kaya si sir?' She sighed sticking the note again and continue to her work. 'Lulutuin ko na itong kaldareta para kapag ininit mamaya mas malambot na karne at nag mamantika.' napangiti siya. 'Kaldareta sa almusal. Grabe... Mukhang mapaparami ako ng kain.' nawala ang ngiti niya. 'Kain tayo, Karim.'
Pinapakuluan na ang niluluto, napatingin siya sa wallclock. 8:45 na pala ng umaga. 'Buti wala sila sir ngayon. Bukas dapat 6:30 palang gising na ako para mas maaga ako makapag luto ng almusal.'
Nang makapag luto, agad na siyang kumain at inenjoy ang kanyang pagkain. 'Ang sarap..' nang makakakin ay agad siyang naghugas ng mga dapat hugasan, naglinis ng kusina at dumeretso sa sala para mag walis. Nang makapag walis ay dumeretso siya sa second floor at nag walis sa hall.
Gusto man niyang linisin ang kwarto ng apat, hindi naman siya pinahintulutan ng mga amo kaya kwarto nalang nila ni Levi ang kanyang nilis. Nang matapos ay agad siyang nagpunta sa backyard para mag linis ng pool at mag walis at mag dilig. Nang matapos ay sa front yard naman siya nag linis.
Habang nag lilinis sa frontyard, hindi nuga maiwasang maamaze sa malaking front yard at nag tataasang gate. Mukhang sila pang ang kaharian sa lugar na ito.
Natapos siyang maglinis at tinabi niya ang mga panglinis at malalim na napapabuntong hiningang naupo sa sala.
"Natapos din..." hinihingal na napatingin siya sa wallclock. "Mag eeleven na..." 'Mag papahinga lang ako saglit tapos mag iinit na ako ng ulam at dadagdagan ang sinaing--' gulat siyang napatayo nang biglang bumukas ang pinto.
"Leviiiii!! Andito na kami!!" nangibabaw ang boses ni Hakeem.
Nanlalaki ang mga matang tinignan ni Erza ang mga amo. Nandito na sila Hades, Hakeem, Nieve at Vixen.
"W-wala po s-si sir Levi. May emergency meeting po siya."
Natitigilang napatingin kay Erza ang apat na lalong nagpagulat kay Erza. Halos magiba ang dibdib niya sa kaba. Nagsimulang mamula ang mukha niya.
"S-sino ka?" nanlalaki ang mga matang tinignan siya ni Hakeem habang nakikinig pa ang kamay na tinuro siya. "B-Babae ka ba ni Levi?"
"Po?" lalong namula ang pisngi niya. "H-Hindi po. Ako po ito si Erza."
👁👄👁 <--- ang apat.
Then...
(O口O)<--- Nieve at Hakeem.
BINABASA MO ANG
Owned By The Mafia Boss - On Going.
RomanceAll she wanted to do is to stay with her father's side even though she'll die hurting by him but when that night came, her father almost rape her, she manage to run away and found herself under a bridge and met Karim. Meeting him made everything wel...