"Ivan!" I screamed.
Kaagad kung hinampas ang braso niya ng bagalan niya ang takbo ng kotse. Hindi ko alam kung anong trip niya ng bigla niya nalang binilisan takbo ng mapansin n'yang kakaunti ang sasakyan at walang traffic. Napaka lakas ng trip niya!
"Haha! Bakit ba nagagalit?" Ivan asked, laughing. "Malapit na tayo, wala naman masyadong kotse e."
"Even if!" I glared at him. "Don't do that again, I swear I'm gonna go book a grab or call a taxi if you kept doing that! I'm scared."
"Wala ka ba tiwala saakin?" Ivan asked me before glancing me for a bit.
"O-of course I have trust on you, but you know we can't predict accidents ok? So be careful! I don't want to die on car accident! I don't want to die yet!" I pouted. "Gusto ko kapag namatay ako, may pamilya na 'ko. May asawa't anak!"
"Bakit ba kasi ayaw mo pa magpa kasal? Reto kita sa mga tropa ko. Sino ba bet mo sakanila? " He smirked.
"Hindi ako naniniwala na doon mo mahahanap ang forever mo sa mga reto reto na 'yan!" Umiling ako ng paulit ulit.
"Talaga ba?" Ivan asked me, "kaya pala pag may inirereto saakin mga tropa ko. I tried to date them but end up lossing interest on them! Ewan ko ba, may hinahanap hanap akong pagmamahal e!"
"You're finding the love or you are finding Aaliyah's love. You are lossing interest to the women that your friends wants for you because you still love Aaliyah!" I smiled at him. "Ex mo ba 'yon?"
Kitang kita ko kung pa'no nawala ang mga ngiti at pagka interesado sa mukha niya. Hindi siya galit, hindi siya naiinis, mukhang na-realize niya lang na tama ako.
"A-ah oo, ex ko!" He coughed. "First love rather, matagal nanaman 'yon kaya huwag na natin pag usapan."
"Siya 'yung wallpaper mo sa phone mo 'di ba?" I asked him before laughing, trying not so be awkward. "She's beautiful and I can see that she's kind and responsable women."
"P-paano mo nalaman?" Ivan arched a brow. "Binuksan mo ba cellphone ko?"
"No!" I defended myself. "Naalala ko lang 'yung day na kinuha ko number mo, I accidentally saw your wallpaper. Sorry!"
Hindi na nagsalita si Ivan. Nang makarating kami sa isang beach, hindi ako makapaniwala na pinapasok kami kahit wala kaming entrance fee or ano 'man. Mukhang lahat ata ng staffs dito ay tropa ni Ivan!
Bumaba na kami ng kotse at isa lang masasabi ko, sobrang lamig. Kahit siguro ay naka jacket ako, nilalamig pa din ako! Parang gusto ko nalang ulit pumasok ng kotse at mag kulong do'n habang walang aircon.
"Iverson Zanmei, welcome back!" A man approached him. "Tatambay lang ba kayo? Ooh! May kasama kang babae. Kapatid mo ba? Ang ganda ah. Iba talaga pag Zanmei!"
"Hindi ko 'yan kapatid,oy!" Ivan laughed. "Mukha ba kami magkapatid? Sira ulo pala 'to haha!"
"H-huh? Hindi mo siya kapatid? Hindi mo rin naman 'yan girlfriend kasi alam kung hindi ka nagjojowa ng teenager!" The man laughed dahilan para matawa din ako.
"Alam mo Brent, nanapak ako ng tao kahit na ikaw pa 'yung may ari ng beach neto!" Ivan glared at him. "Mas matanda nga saakin 'yan!"
"Gago! Legit ba pre?" Brent asked before looking at me from head to toe. "Ilang taon kana? Teka nga Ivan, nagtatagalog ba 'to? Puta! Japanese ba 'to o ano?"
BINABASA MO ANG
Since We Met That Night
Lãng mạnSINCE Octology #2 Nayoung Rodriquez o mas kilala bilang Angelica ay isang make up artist sa South Korea. She's independent, humble, selfless, and beautiful. Sa pagiging independent niya sa buhay ay maraming sumubok na ligawan o mahalin si Angelica...